'Nó' ở trong rừng': Tác phẩm mới nhất của Hideo Nakata – Người làm nên biểu tượng kinh dị 'Ring' (1998)

(TGĐA) - Đạo diễn của tuyệt tác phim kinh dị Nhật Bản Ring (1998) trở lại với một siêu phẩm mới cực kỳ đáng sợ. Không chỉ có sợ, mà còn là sợ hãi tột cùng.

'Kisaragi: Nhà ga nuốt chửng': Khi sự kinh dị không tới từ những bóng ma 'Kisaragi: Nhà ga nuốt chửng': Khi sự kinh dị không tới từ những bóng ma
'Những căn phòng ma ám': Bộ phim phô bày mặt trái của xã hội Nhật Bản 'Những căn phòng ma ám': Bộ phim phô bày mặt trái của xã hội Nhật Bản

25 năm sau thành công của Ring (1998), đạo diễn người Nhật tiếp tục đặt ra một thử thách mới trong sự nghiệp làm phim kinh dị. Và đó chính là nguyên nhân đưa đẩy “Nó” ở trong rừng ra đời.

Lấy bối cảnh tại khu rừng Fukushima, “Nó” ở trong rừng của đạo diễn kinh dị bậc thầy của Nhật Bản sẽ đưa khán giả đến với một không gian u ám, rùng rợn chưa từng có trên màn ảnh. Phim là sự kết hợp giữa thực tế và những lời kể lại từ các nhân chứng từng trải nghiệm những hiện tượng kỳ lạ tại khu vực này.

'Nó' ở trong rừng': Tác phẩm mới nhất của Hideo Nakata – Người làm nên biểu tượng kinh dị 'Ring' (1998)

Trong khu rừng ấy, có rất nhiều hiện tượng bí ẩn, lạ lùng đã và đang xảy ra. Người dân sống quanh rừng, bao gồm cả Junichi Tanaka (Aiba Masaki) là những kẻ tận mắt gặp được “Nó” và trải nghiệm một nỗi sợ hãi không thể gọi tên.

Vào những năm cuối thập niên 1990, Hideo Nakata đã làm nên tên tuổi của mình trong làn sóng bùng nổ phim kinh dị trên khắp Nhật Bản thời điểm đó. Nhưng trong tác phẩm mới nhất, “Nó” ở trong rừng vị đạo diễn 61 tuổi muốn đặt mục tiêu lớn với ý nghĩa làm thay đổi bộ mặt của dòng phim này.

'Nó' ở trong rừng': Tác phẩm mới nhất của Hideo Nakata – Người làm nên biểu tượng kinh dị 'Ring' (1998)

“Gần đây, khi đọc những bài review về phim của mình, tôi để ý có nhiều người nói họ muốn xem những bộ phim kinh dị Nhật Bản mang phong cách cũ. Nhưng một phần tư thế kỷ đã trôi qua rồi. Tôi không chắc mình có nên tiếp tục làm ra những bộ phim dựa trên những gì còn sót lại của dòng phim kinh dị Nhật Bản hay không”.

Đặc trưng của dòng phim này chính là tác nhân của thứ tạo ra nỗi sợ hãi - như bộ tóc dài của hồn ma Sadako - chỉ được xuất hiện với tần suất càng ít càng tốt trên màn ảnh. “Tôi khiến khán giả khiếp đảm bằng cách thể hiện nó một cách nhỏ giọt và chậm rãi, nhưng giờ thì tôi phải làm gì đó khác thôi. Và nếu như vậy, thì đó sẽ là về việc 'vượt ra khỏi phạm vi của nền kinh dị Nhật Bản'”.

'Nó' ở trong rừng': Tác phẩm mới nhất của Hideo Nakata – Người làm nên biểu tượng kinh dị 'Ring' (1998)

Từ lâu, khu rừng tự sát Aokigahara đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm kinh dị của Nhật Bản lẫn thế giới. Thế nhưng, bên cạnh Aokigahara, thiên nhiên Nhật Bản vẫn còn nhiều nơi chốn ngập tràn những sự kiện bí ẩn... Và một trong số đó chính là khu rừng ở Fukushima.

“Nó” ở trong rừng là bộ phim xoay quanh những lời dị nghị, những hiện tượng lạ kỳ xoay quanh khu rừng ở Fukushima. Những tình tiết trong phim đều được tái hiện từ lời kể của các nhân vật từng trải nghiệm điều dị thường tại khu rừng vắng vẻ.

Trong phim, nhân vật chính là Junichi Tanaka (Aiba Masaki) đang điều hành một trang trại ở vùng đồng quê, nằm ngay dưới chân núi. Do vợ cũ gặp chuyện nên Junichi đón con trai Kazuya về nơi mình ở để tiện chăm sóc.

Vào thời điểm Kazuya đặt chân tới căn nhà của bố, hàng loạt hiện tượng siêu nhiên kỳ quái bắt đầu xuất hiện. Cùng lúc đó, hàng loạt cái chết bí ẩn và những vụ mất tích liên tục xuất hiện trong khu rừng - nơi mà Junichi tận mắt chứng kiến “Nó” - một thứ không rõ hình dạng. Vậy “Nó” là gì?

'Nó' ở trong rừng': Tác phẩm mới nhất của Hideo Nakata – Người làm nên biểu tượng kinh dị 'Ring' (1998)

Trong “Nó” ở trong rừng, nhân vật chính Junichi Tanaka (Aiba Masaki đóng) sẽ lần lượt trải qua những biến cố kinh hoàng trong quá trình tìm hiểu về “Nó” - thực thể tà ác xuyên suốt phim.

Bằng lối kể chuyện mới lạ, độc đáo cùng tư duy muốn “đổi mới” dòng phim kinh dị Nhật Bản, đạo diễn Hideo Nakata hứa hẹn sẽ đem lại cho người xem một trải nghiệm điện ảnh đáng sợ nhưng cũng vô cùng đáng nhớ.

“Nó” ở trong rừng khởi chiếu ở tất cả các rạp trên toàn quốc từ ngày 10/2/2023.

Trailer “Nó” ở trong rừng:

‘M3GAN’ đại thành công, nhà sản xuất nhanh chóng cập nhật thông tin về phần 2 ‘M3GAN’ đại thành công, nhà sản xuất nhanh chóng cập nhật thông tin về phần 2

(TGĐA) - Hãng phim Blumhouse thông báo rằng M3GAN 2 chính thức được sản xuất ...

Phim kinh dị ‘M3GAN’ được kỳ vọng kiếm bộn tiền trong tuần đầu ra rạp Phim kinh dị ‘M3GAN’ được kỳ vọng kiếm bộn tiền trong tuần đầu ra rạp

(TGĐA) - Bộ phim kinh dị rất được mong đợi M3GAN dự kiến sẽ đạt ...

Vũ Liên