NSƯT Hoàng Hải: Tuổi trẻ lận đận, từng có ý định bỏ nghề để đi lái xe tải đường dài

(TGĐA) - Ê-li Hoàng Hải nói về hành trình quay Cuộc đời vẫn đẹp sao , tuy khổ dị nhưng may mắn được sống nhiều đời đã giúp anh hoàn thành tốt vai diễn.

Thanh Hương: Tính trẻ con của anh Hoàng Hải làm tôi 'khoái'! Thanh Hương: Tính trẻ con của anh Hoàng Hải làm tôi 'khoái'!
'Cuộc đời vẫn đẹp sao' tập 6: Chứng kiến hoàn cảnh của Luyến 'lươn', Lưu dần có cảm tình 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' tập 6: Chứng kiến ​​hoàn cảnh của Luyến 'lươn', Lưu tiến có tình

NSƯT Hoàng Hải là gương mặt diễn viên không còn xa lạ với khán giả truyền hình. Hai vai diễn ghi dấu ấn đậm nét của NSƯT Hoàng Hải phải kể đến là Trung úy Trần Minh trong series phim Cảnh sát hình sự (năm 1997 - 2000) và Hải trong Đường đời (năm 2004). Nối tiếp Đường đời, NSƯT Hoàng Hải liên tục xuất hiện trong loạt phim trên sóng VTV ở cả vai chính và vai phụ, mỗi vai diễn là một màu sắc riêng.

Những năm gần đây, NSƯT Hoàng Hải liên tục góp mặt trong các bộ phim giờ vàng như: Mê cung, Đừng bắt em phải quên, Hồ sơ cá sấu, Mặt nạ gương. Hiện tại, nam nghệ sĩ đang đảm nhận vai chính Lưu trong Cuộc đời vẫn đẹp sao. Hóa thân thành một người làm cửu vạn ở chợ đầu mối, Lưu một mình nuôi con, coi con trai là tất cả, luôn dành mọi điều tốt đẹp, cũng như gửi gắm mọi hy vọng tương lai vào con. Tuy tính nết khá khó ưa ác khẩu, thích cà khịa nhưng Lưu lại sống có tình, biết quan tâm kiểu đàn anh với bạn bè. Tuy ở gần nhau, nhưng Lưu bị Luyến (Thanh Hương) ghét vì tính "Chí Phèo" hay cà khịa, còn Lưu cũng chẳng ưa Luyến vì thói lươn lẹo, lẳng lơ.

NSƯT Hoàng Hải: Tuổi trẻ lận đận, từng có ý định bỏ nghề để đi lái xe tải đường dài

Vào vai Lưu, NSƯT Hoàng Hải đem đến một tạo hình hiếm thấy trước đây của anh. Một gã đàn ông thường xuyên say sỉn, quần áo xộc xệch, gương mặt đen nhám vì phơi nắng phơi sương. Được biết, để vào vai một người đàn ông mang nhiều tâm sự, NSƯT Hoàng Hải đã vận dụng nhiều trải nghiệm của mình trong suốt quãng đời làm nghề. Nhân vật nhờ thế mà hiện lên chân thực, tự nhiên hơn.

Chia sẻ về vai Lưu, NSƯT Hoàng Hải bộc bạch: "Gần 20 năm sau bộ phim Đường đời, tôi mới trở lại một dạng vai khắc khổ, gặp nhiều biến cố. Tôi rất may mắn khi được nhận vai diễn này. Đọc xong kịch bản tôi mê luôn nhân vật Lưu. Lưu bề ngoài tuy xù xì, khó chịu nhưng bên trong lại ấm áp tình người".

Nam nghệ sĩ trải lòng: "Sau một thời gian vắng bóng trên truyền hình, tôi định chia tay luôn với nghề để đi lái xe tải đường dài, buôn chuyến và làm các loại nghề. Khi trở lại với vai diễn lần này, khó khăn, cực khổ làm cho tôi thấy nghẹn bởi tôi cảm nhận được mình đã từng trải qua những giai đoạn như thế".

NSƯT Hoàng Hải: Tuổi trẻ lận đận, từng có ý định bỏ nghề để đi lái xe tải đường dài

Anh cũng thừa nhận vai Lưu trong phim Cuộc đời vẫn đẹp sao làm cho anh tâm đắc nhất vì vốn từ trước anh toàn để lại dấu ấn với hình tượng người chiến sĩ công an trong series phim Cảnh sát hình sự đầy mạnh mẽ.

Nói thêm về những khó khăn trong quá trình quay Cuộc đời vẫn đẹp sao, NSƯT Hoàng Hải tâm sự: Cả đoàn phim cùng thức để chạy theo kịch bản cho kịp tiến độ, những bữa trưa ăn vào lúc 3 giờ chiều. Bởi tính đặc thù của công việc này là đòi hỏi cảm xúc mạch lạc, ví như "lên đồng", không thể dừng ăn cơm rồi "lên đồng" tiếp được. "Nhưng ngược lại, có một điều thú vị là được sống nhiều cuộc đời".

Diễn biến chi tiết bộ phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, sẽ được phát sóng lúc 21h40 tối thứ 2,3,4 hàng tuần trên kênh VTV3.

'Cuộc đời vẫn đẹp sao' tập 6: Chứng kiến hoàn cảnh của Luyến 'lươn', Lưu dần có cảm tình 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' tập 6: Chứng kiến hoàn cảnh của Luyến 'lươn', Lưu dần có cảm tình
'Cuộc đời vẫn đẹp sao' tập 5: Số đã khổ vì chồng, Luyến tiếp tục bị bố mẹ đẻ 'báo nợ' 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' tập 5: Số đã khổ vì chồng, Luyến tiếp tục bị bố mẹ đẻ 'báo nợ'

Nhật Loan