NSƯT Kim Xuân quay lại với truyền hình sau 3 năm vắng bóng

(TGĐA) - Chiều 17/7, tại cụm rạp Mega GS, TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu bộ phim Cung đường tội lỗi của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, dài 43 tập sẽ được phát sóng trên VTV3 lúc 14h00 từ ngày 21/7.

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong 'Nếu còn có ngày mai': 'Nàng Tấm' Bella Mai thấp thỏm vì sợ không sinh được con trai
nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong 'Nếu còn có ngày mai': Thân Thúy Hà nhượng bộ, cho phép Sam cưới chồng nghèo
nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong NSƯT Kim Xuân, ca sĩ Phi Nhung rớt nước mắt khi người cha vừa phẫu thuật lên sân khấu hỗ trợ cho Kiều Trinh
nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong NSƯT Hữu Châu, NSƯT Kim Xuân và dàn cast khủng xuất hiện trong trailer ‘Ai chết giơ tay’

Tại sự kiện, khi báo chí hỏi về lý do hợp tác giữa VTV với đơn vị Mega GS, NSƯT Lê Mạnh, Phó giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam phát biểu: “Khung 14h00 rất quan trọng của VFC đã được khai thác 23-24 năm trước, xuất phát điểm của nó là khung giờ văn nghệ chiều thứ 7 và Chủ nhật sau khi Đài truyền hình Việt Nam bàn giao cho VFC quản lý.

Việc hợp tác với sản phẩm phía Nam, đây không phải lần đầu tiên được xuất hiện trên khung giờ này, ngày xưa VFC cũng sản xuất rất nhiều. Chủ trương chung của lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam đưa ra hình thức hợp tác giữa các đơn vị xã hội hóa và Đài truyền hình Việt Nam cung cấp sản xuất những chương trình nghệ thuật, phục vụ cho đông đảo khán giả cả nước".

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong
Ekip phim Cung đường tội lỗi

Bà Bích Liên chia sẻ với truyền thông về việc hợp tác với VTV: “Sau Nếu còn có ngày mai, chúng tôi tiếp tục hợp tác với Đài truyền hình Việt Nam. Rating thì tôi không nắm được từng tập nhưng phim cũng được xếp vào chương trình có rating cao của VTV ở mảng giải trí. Nếu so về giá mua quảng cáo trong khung giờ này tôi nghĩ là tốt, tôi cập nhật thì có những ngày lên đến 10 phút quảng cáo, mà thường một tập phim 45 phút theo luật cho phép quảng cáo 10 phút là tối đa, hầu như 6 - 8 phút là thường xuyên và cũng có được 10 phút.

VTV và Mega GS cũng đạt được một số hiệu quả nhất định, vì vậy chúng tôi tiếp tục được hợp tác với VTV phim Cung đường tội lỗi. Đến hết tháng 11 phim này kết thúc thì chúng tôi cũng có phim tiếp theo của Nhâm Minh Hiền. Sau phim Cung đường tội lỗi thì chúng tôi cũng có chuẩn bị 1 kịch bản nữa, đã mua gần 10 năm nhưng giai đoạn đó chưa thích hợp ở Việt Nam.

Bản thân tôi là giám đốc sản xuất, trước đây, chúng tôi làm 1.000 – 2.000 tập phim/ năm, đến giai đoạn hiện nay thì có thể duy trì khoảng 200 tập phim/ năm thôi. Tôi hy vọng những sản phẩm tiếp theo của Mega GS có thể đạt được yêu cầu của VTV bởi vì từ 1.000 tập phim xuống 200 tập thì rất dễ với kinh nghiệm sẵn có. Tôi cũng rất ưng ý với phim này, ngày nào cũng ráng ngồi ở văn phòng xem hết 10 tập rồi mới về. Tôi đặc biệt rất thích vai của Trương Nam Thành, mặc dù chưa bao giờ hợp tác với cậu ấy”.

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong

Khi được hỏi về việc quay lại với truyền hình sau 3 năm vắng bóng, NSƯT Kim Xuân tâm sự: “Lâu lắm rồi tôi mới trở lại làm phim truyền hình, không chỉ phim này mà phim tiếp theo tôi cũng làm việc với đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Tôi có duyên với bạn này từ phim Giọt lệ bên sông tới giờ. Ở phim này chia ra 2 phần, phần đầu tôi, Trương Nam Thành và Xuân Văn. Vai của tôi là một người mẹ theo kiểu xưa, nể trọng lời nguyện ước mà bà quên mất con mình nó không thể chia sẻ được tình cảm khi chỉ đi theo lới hứa.

Quả thật nếu như chúng ta không để mọi chuyện tự nhiên, mà bắt ép như lời hứa thì dẫn đến kết cuộc cuộc sống của Trương Nam Thành không hạnh phúc. Nửa sau câu chuyện gay cấn và hiện đại hơn. Hy vọng cú ngoạn mục của Hoàng Tuấn Cường sẽ cho quý vị nhiều cảm xúc để xem phim cũng như xem sự trở lại của tôi đối với phim truyền hình sau 3 năm”.

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường cho biết khi làm phim, anh không đặt mục tiêu cho riêng đối tượng nào. “Tôi phải làm sao phát triển kịch bản, nhân vật trên phim sống động như ngoài đời để khán giả nào cũng thích”, anh nói.

Vốn quen thuộc với hàng loạt vai phản diện, một lần nữa Thân Thúy Hà lại vào vai ác nên không làm mọi người ngạc nhiên. Tuy nhiên, chị lại có những chia sẻ khá thú vị khi nói về vai Tuyết: “Không biết vô tình thế nào mà cứ vai ác là được giao cho tôi, vai phản diện cũng có thể là sự nổi trội về diễn xuất của tôi. Tôi cũng hay thắc mắc hỏi đạo diễn tại sao vai ác lại mời tôi, vì đây là bộ phim đầu tiên tôi hợp tác với anh Hoàng Tuấn Cường chứ không phải phim Nếu còn có ngày mai, phim này ác nhưng sau phim này tôi mới sợ khán giả sẽ ghét tôi hơn.

Vai này thật ra không phải ác đâu, người phụ nữ này cũng vì tình yêu và quyền lợi của con cho nên mới dẫn đến hành động sai trái, tội lỗi. Cuối phim thì cũng có hối lỗi, phải chịu trách nhiệm và nhận lấy hậu quả. Tôi không ngại đảm nhận vai phản diện, chỉ là tôi nghiên cứu cách diễn của mình như thế nào để khán giả không nhàm chán”.

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong

Với đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, những bộ phim với những nhân vật có tính cách thay đổi theo từng hoàn cảnh sống mới thực sự là đời thực. Những số phận con người gai góc và khắc nghiệt, những chuyện tình cảm trái ngang, mâu thuẫn đem đến cho anh những cảm xúc mãnh liệt hơn tình yêu, tình cảm bình thường. Tuy là một đề tài không mới mẻ và đôi khi được đánh giá có phần nặng về tâm lý nhưng nam đạo diễn Nếu còn có ngày mai vẫn luôn tin rằng sẽ có một số lượng khán giả nhất định ủng hộ và theo dõi thể loại phim này.

Nữ diễn viên Thân Thúy Hà sẽ tiếp tục góp mặt trong bộ phim Cung đường tội lỗi nối tiếp sau Nếu còn có ngày mai. Một lần nữa, chị sẽ đảm nhận vai diễn phản diện với tính cách mưu mô, thủ đoạn. Tuy nhiên, bà Tuyết, nhân vật của chị là một người phụ nữ quyền thế trong hoàn cảnh sung túc, giàu sang khác hẳn với nhân vật bà Sáng trước đây. Đây chính là điểm quan trọng mà đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đã đặc biệt khai thác để làm nên điểm nhấn cho vai diễn này. Điểm chung duy nhất cho hai nhân vật của Thân Thúy Hà đảm nhận là đều vì tình yêu lớn lao dành cho con nên đã tự đẩy chính bản thân mình trượt dài trên con đường tội lỗi.

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong
Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường

Bộ ba Thân Thúy Hà, Quốc Trường và Bella Mai vốn đã tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem trong Nếu còn có ngày mai sẽ tiếp tục xuất hiện cùng nhau trong phim mới. Từ bỏ vai diễn “con rể hụt” của Thân Thúy Hà trước đây, nam diễn viên Quốc Trường sẽ phải đối đầu trực tiếp với nữ diễn viên đàn chị đầy toan tính để giành lại những gì thuộc về mình. Bên cạnh đó, anh cũng phải sống trong dằn vặt để cố nắm giữ lấy tình yêu của một Bella Mai nhân hậu, giàu lòng trắc ẩn.

Chuyện phim bắt đầu từ đôi tình nhân: Hòa và Tuyết (Huỳnh Tuấn Anh – Thân Thúy Hà đóng) - hai kẻ yêu nhau say đắm nhưng không thể đến được với nhau vì cha mẹ Tuyết ép cô lên xe hoa, lấy Hải – người chồng giàu có. Vì yêu thương và muốn bù đắp cho Hòa, Tuyết đã trao sự trong trắng cho anh, bất chấp ngày mai mình lên xe hoa.

Đêm tân hôn, phát hiện Tuyết không còn vẹn nguyên, Hải tỏ ra thất vọng. Nhìn người yêu kết hôn với người đàn ông khác, Hòa tuyệt vọng và bỏ nhà ra đi.

Chứng kiến gia thế giàu có của Hải, khi anh sở hữu số lượng lớn bất động sản của gia đình và được mẹ trao quyền quản lý nên Tuyết tìm cách chinh phục chồng. Tuy nhiên, anh tỏ ra hờ hững với cô vì trót yêu Tâm – trợ lý của mình.

Biết chồng phản bội, Tuyết không đau đớn, chỉ lo sợ mất vị trí. Cô tìm cách lôi kéo mẹ chồng đứng về phía mình, buộc Tâm nghỉ việc. Nhưng Hải lại muốn ly dị để cưới Tâm. Lúc này, bác sĩ thông báo Tuyết đã mang thai, cái thai khớp với đêm tân hôn nên Hải không nghi ngờ gì.

Mẹ Hải sỉ nhục Tâm và ép buộc cô về quê, lúc này cô mới phát hiện mình cũng đang mang giọt máu của Hải. Vì trách nhiệm, Hải chấp nhận đứa con và Tuyết.

Mẹ Tâm vì sợ dư luận chê cười nên ép Tâm lấy Bảy, chàng hàng xóm vẫn thương thầm cô. Anh biết đứa con trong bụng của Tâm nhưng chấp nhận làm chồng của cô, làm cha đứa bé.

Tuyết sinh con trai, nhưng càng lớn cô phát hiện đứa con này không có nhiều đường nét của bố. Lúc đó, Tuyết biết Hòa – người tình năm xưa đang làm trợ lý cho Hải.

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong

Ở quê, con trai Tâm mắc bệnh tim, vì cần phẫu thuật gấp nên mẹ Tâm bất đắc dĩ phải tìm đến Hải để cho anh biết sự thật. Hòa phát hiện chuyện này liền mật báo cho Tuyết. Vì lo sợ đứa trẻ kia sẽ lấy mất vị trí của con trai mình, Tuyết tung chiêu khích tướng Hòa, cho anh biết bí mật động trời.

Tuyết nói nếu Hòa giải quyết mẹ con Tâm, cô sẽ rũ bỏ tất cả để đến với anh. Hòa thực thi theo kế hoạch nhưng trong lúc Hải và Tâm trên đường về Sài Gòn đã không may gặp tai nạn, Tâm qua đời ngay sau đó. Tuy nhiên, đứa con của cả 2 không có mặt trên chiếc ô tô đó.

Điều này đã tác động đến Hòa, anh khuyên Tuyết ngừng tay và cùng mình đưa con bỏ đi thật xa. Không cam lòng, Tuyết cho người về quê phóng hỏa căn nhà của mẹ Tâm. Nhưng Bảy đã đưa con trai ra ngoài dạo vì cu cậu không ngủ được.

Cái chết của mẹ vợ khiến Bảy sợ hãi, anh hoài nghi một thế lực nào đó đang âm thầm tìm cách giết chết Quân – con trai của Tâm. Anh bèn âm thầm ôm cậu bé rời quê, tìm một chốn khác dung thân.

Sau cái chết của Tâm, con trai lại mất tích khiến Hải như kẻ vô hồn. Anh không ngừng cho người đi tìm tung tích của Bảy nhưng vẫn vô vọng.

Về phần Hòa, sau khi từ chối làm theo lời Tuyết thì cô dần nguội lạnh. Hòa tức giận đe dọa Tuyết phải bồng con theo mình, nếu không sẽ phanh phui mọi chuyện. Trước tình thế này, Tuyết cho rằng con trai cô chính là giọt máu của Hải. Tuyết chỉ bịa chuyện để dùng nó làm con cờ lợi dụng Hòa. Đau đớn, anh một lần nữa bỏ ra đi.

Hai mươi năm sau, Phú Thịnh (Trọng Nhân) – con trai bà Tuyết lớn lên trong nhung lụa nhưng lại nhu nhược và bất tài. Quân trưởng thành trong sự bảo bọc của ông Bảy tại một khu ổ chuột giữa Sài Gòn.

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong
Trương Nam Thành

Ông Hòa giờ đây trở lại với vỏ bọc của một doanh nhân thành đạt. Ông cùng con gái nuôi Lan Khanh (Hải Băng) gây bao sóng gió cho tập đoàn và gia đình ông Hải. Ông lợi dụng Phú Thịnh như một con cờ, trả thù bà Tuyết vì năm xưa từng lợi dụng mình.

Khi Quân được ông Bảy tiết lộ về thân phận thật, cũng là lúc tập đoàn của ông Hải đang trên bờ vực thẳm. Anh lại phải đối mặt với mưu mô hiểm độc của bà Tuyết và sự thủ đoạn của ông Hòa.

Một câu chuyện kịch tính, chất chứa nhiều mưu đồ qua nhiều thế hệ với những bước ngoặt bất ngờ, khó đoán sẽ níu chân khán giả trong suốt 43 tập phim. Sự đối lập giữa những khu nhà cao tầng với các khu ổ chuột được phơi bày men theo những bước thăng trầm run rủi của số phận.

Một bức tranh đa sắc màu sẽ được thể hiện rõ ràng qua số phận các nhân vật trong phim với nhiều góc khuất.

Trailer Cung đường tội lỗi:

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong 'Phận làm dâu': Khắc họa những rào cản số phận của người phụ nữ thời phong kiến

(TGĐA) - Số phận của người phụ nữ trong thời phong kiến luôn phải chịu nhiều ...

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong 'Nếu còn có ngày mai': 'Nàng Tấm' Bella Mai thấp thỏm vì sợ không sinh được con trai

(TGĐA) - Nếu còn có ngày mai tuần này trở lại với tin vui cho Ngọc ...

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong 'Nếu còn có ngày mai': Thân Thúy Hà nhượng bộ, cho phép Sam cưới chồng nghèo

(TGĐA) - Nếu còn có ngày mai tập 25 - 26 tuần này quay lại với ...

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong NSƯT Kim Xuân, ca sĩ Phi Nhung rớt nước mắt khi người cha vừa phẫu thuật lên sân khấu hỗ trợ cho Kiều Trinh

(TGĐA) - Tập 8 của chương trình Gia đình nghệ thuật có chủ đề Thanh xuân vừa ...

nsut kim xuan quay lai voi truyen hinh sau 3 nam vang bong NSƯT Hữu Châu, NSƯT Kim Xuân và dàn cast khủng xuất hiện trong trailer ‘Ai chết giơ tay’

(TGĐA) - Sau teaser khiến fans “rùng mình” vừa được tung ra cách đây 2 ngày, ...

Vũ Liên