Nữ chính ‘Wednesday’ kể lại trải nghiệm 'không bao giờ chớp mắt' để nổi bật vẻ lập dị

(TGĐA) - Theo chia sẻ từ Jenna Ortega, nữ diễn viên hầu như không chớp mắt trong suốt loạt phim Netflix mới Wednesday.

‘Wednesday’ cho ‘Stranger Things’ 'hít khói' với kỷ lục view trên Netflix ‘Wednesday’ cho ‘Stranger Things’ 'hít khói' với kỷ lục view trên Netflix
Cô bé người sói trong ‘Wednesday’ cùng những bí mật thú vị Cô bé người sói trong ‘Wednesday’ cùng những bí mật thú vị

Từ bộ óc sáng tạo của Tim Burton, Wednesday của Netflix theo chân cô con gái cả nhà Addams khi cô khám phá những vụ giết người bí ẩn tại ngôi trường mới dành cho những kẻ bị ruồng bỏ, Học viện Nevermore. Khi bộ phim được phát hành, Netflix đã thông báo rằng người hâm mộ sẽ không bắt gặp nữ chính Jenna Ortega chớp mắt trong suốt bộ phim. Mặc dù nữ diễn viên vẫn có những khoảnh khắc nhắm mắt, những khoảnh khắc đó thực sự rất hạn chế.

Nữ chính ‘Wednesday’ kể lại trải nghiệm 'không bao giờ chớp mắt' để nổi bật vẻ lập dị

Khi đạo diễn Tim Burton quyết định nhân vật không được phép chớp mắt, Jenna Ortega đã thực sự tuân thủ theo và điều đó khiến cho những lần cô nhắm mắt lại đều mang lại hiệu ứng mạnh mẽ. Người ta có thể bắt gặp Wednesday đang nhắm mắt trong chuyến đi ô tô với Morticia và Gomez đến Nevermore trong tập 1 Wednesday's Child Is Full of Woe, trong cuộc đối đầu của cô ấy với Bianca tại Rave'N trong tập 4 Woe What a Night và khi cô ấy ôm Enid trong tập cuối mùa 1 A Murder of Woes. Vì Wednesday không chớp mắt thường xuyên, những phân cảnh này đánh dấu khoảnh khắc cô cảm thấy khó chịu hoặc sốc.

Nữ chính ‘Wednesday’ kể lại trải nghiệm 'không bao giờ chớp mắt' để nổi bật vẻ lập dị

Việc Jenna Ortega không chớp mắt trong Wednesday không được lên kế hoạch ngay từ đầu, nhưng khi cô ấy vô tình thực hiện điều này trong quá trình quay phim, Tim Burton đã tỏ ra hứng thú và quyết định cô sẽ tiếp tục làm như vậy trong suốt bộ phim. Vì Wednesday Addams là một người có phần lập dị, việc cô không chớp mắt sẽ làm nổi bật tính cách này của cô. Việc không chớp mắt kết hợp với việc Wednesday chỉ cười một lần trong phim càng làm người xem chú ý hơn đến nhân vật này.

Nữ chính ‘Wednesday’ kể lại trải nghiệm 'không bao giờ chớp mắt' để nổi bật vẻ lập dị

Trong tất cả những thói quen kỳ lạ của Wednesday, cái nhìn chằm chằm của cô ấy là một trong những điều đáng lưu tâm nhất. Đó là một sự bổ sung tinh tế làm nổi bật chất riêng cho nhân vật. Chớp mắt là một bản năng của con người, nhưng Jenna Ortega và Tim Burton đã tận dụng một hành động thường được coi là hiển nhiên này để Wednesday trở nên kỳ lạ hơn. Là một thành viên của gia đình Addams, cách cư xử kỳ quặc của Wednesday đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình cô ấy là một nhân vật như thế nào.

Hé lộ cốt truyện 'Wednesday' phần 2: Wednesday sẽ bớt 'tự kỷ' và kết bạn nhiều hơn! Hé lộ cốt truyện 'Wednesday' phần 2: Wednesday sẽ bớt 'tự kỷ' và kết bạn nhiều hơn!
Ảnh đời thường của nữ chính 'Wednesday': Quyến rũ, đáng yêu và không 'dị' như trong phim Ảnh đời thường của nữ chính 'Wednesday': Quyến rũ, đáng yêu và không 'dị' như trong phim

Linh Trần

Screenrant