'Nữ đặc nhiệm siêu lầy': Hiếm thấy có ngoài đời

(TGĐA) - Bộ phim hài hành động Nữ đặc nhiệm siêu lầy khởi chiếu toàn quốc từ ngày 14/7/2017.

nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi Những mẫu quà tặng độc đáo từ phim Hollywood
nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi Những bộ phim bom tấn hè không thể bỏ qua
nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi "Transformers: The Last Knight" – Cuộc chiến cuối cùng
nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi Derek Kolstad biên kịch “John Wick 3”

Johanna Pasquali là một nữ cảnh sát “kinh điển” mà bạn hiếm khi được gặp ngoài đời. Với tính đãng trí cùng tâm hồn luôn “treo nửa cành cây”, Johanna vừa là một nữ đặc nhiệm luôn tận tâm với công việc, lại vừa là số 0 tròn trình bởi bản tính hay quên trong vòng năm nốt nhạc của mình. Sở hữu những kỹ năng điêu luyện cần có ở một cảnh sát như khả năng bắn tỉa cực giỏi, đấu võ tay đôi hoặc giác quan thứ 6 thiên bẩm dò ra tung tích của tội phạm, Johnanna vừa là nỗi đe dọa của các bang nhóm xã hội đen, nhưng cũng đồng thời là “cái gai phiền nhiễu” của đồng nghiệp và những người sống xung quanh vì bản tính lãng đãng.

nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi

Được giao cho những nhiệm vụ “ngàn cân treo sợi tóc” như bắt phạt những kẻ đỗ xe sai quy định hay truy đuổi các băng nhóm “hai ngón” chuyên móc túi, Johanna dành mọi khoảng thời gian rảnh rỗi của mình để quyết tâm luyện tập nhằm trở thành nữ thành viên đầu tiên và duy nhất của Đội chiến thuật và vũ khí đặc biệt R.A.I.D (tương đương với biệt đội S.W.A.T của Hoa Kỳ).

Vì một số lý do bí mật chỉ có Chúa mới biết mang màu sắc chính trị, cô được điều vào hàng ngũ những cá nhân tinh nhuệ nhất của biệt đội R.A.I.D của viên cảnh sát Eugène Froissard mang biệt danh “Thánh mang vận đen”, khét tiếng với việc phân biệt và coi thường đồng nghiệp nữ giới. Cặp đôi một trời một vực buộc phải cùng nhau hợp tác để trệt phá tay trộm đêm khét tiếng của Paris - Leopard Gang.

Làm thế nào để cặp đôi không đội trời chung cùng vượt qua cái tôi cá nhân và cá tính quá khác biệt, hằm hè nhau trong từng chiến dịch tập luyện lẫn từng tình huống trong cuộc sống, để chung tay đưa tên trộm ra vành móng ngựa?

nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi

Dựa trên những mẩu chuyện có thật, bộ phim vẽ lên những tình huống dở khóc dở cười của những thành viên biệt đội tinh nhuệ quả cảm mang tên R.A.I.D.

Phỏng vấn đạo diễn kiêm diễn viên Dany Boon

Mất bao lâu để anh đưa ý tưởng ban đầu của mình trở thành phim?

Tôi nghĩ là khoảng mười năm, kể từ khi tôi có khái niệm ban đầu về nó. Tôi luôn muốn viết một bộ phim về một viên cảnh sát vừa vụng về lại vừa là cá nhân thuộc hàng tinh túy trong đội của anh ta. Đơn giản bởi tôi thích dòng phim hài hành động. Một vài năm sau, tôi viết thêm một vài ý tưởng khác nhưng sau đó không thành và tôi tạm gác nó lại. Cho đến khi tôi tìm thấy một điểm khác lạ của kịch bản, và tôi quyết định sẽ bắt tay thực hiện dự án thú vị này.

Điểm khác lạ như anh nói là gì?

Đó chính là sự xuất hiện của Alice Pol. Tôi và Alice từng có cơ hội cộng tác chung trong bộ phim A Perfect plan của đạo diễn Pascal Chaumeil. Vào năm 2013, khi tuyển diễn viên cho bộ phim mình chỉ đạo diễn xuất mang tên Superrchondriac tôi đã mời Alice đảm nhận vai chính. Cũng từ đó tôi phát hiện ra nhiều điều thú vị về cô gái trẻ này. Alice như một Pierre Richard phiên bản nữ vậy (diễn viên hài nổi tiếng người Pháp, được khán giả Việt Nam biết đến qua các bộ phim đóng cùng diễn viên gạo cội Louis de Funès và Gerard Depardieu).

Với tính đãng trí nhưng hài hước và ngoại hình quyến rũ, đi đến đâu cô ấy cũng gây sự chú ý cho mọi người bởi vẻ đáng yêu và không ngại ngần che giấu cử chỉ rất tiếu lâm trên khuôn mặt biểu cảm của mình mỗi khi quên một việc gì đó. Đó chính là “điểm khác lạ” mà tôi đã tìm ra và muốn mang đến cho bộ phim của mình.

nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi

Anh đã tiếp cận ai trong biệt đội RAID ngoài đời thực để thực hiện bộ phim này?

Tôi và biên kịch Sarah đến RAID vào một ngày cuối đông 2014, chúng tôi đã có một bữa trưa thú vị với quản lý cấp cao của biệt đội, Jean Michel Fauvergue. Tôi cảm nhận ban đầu anh ấy hơi lo lắng và có phần tỏ ra rụt rè khi ai đó muốn làm phim về đội của mình. Câu đầu tiên mà tôi hỏi Jean là trong RAID có bao nhiêu người phụ nữ. Vỏn vẹn chỉ có 3 trong tổng số 170 nhân viên. Tôi được sắp xếp để gặp gỡ cả ba người bọn họ. Đó đều là những phụ nữ quả cảm thông minh và rất cá tính.

RAID không tuyển nhân viên trẻ, họ chọn những viên sỹ quan cảnh sát tuổi đời ngoài 30-40, những người có kinh nghiệm và sự rắn rỏi nhất định trong công việc. Khả năng thích nghi, đức hy sinh vì nhiệm vụ của họ khiến bạn thực sự phải ngưỡng mộ. Kể cả khi bộ phim đã đóng máy, tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên với một vài người trong số họ vì cảm mến tính cách và con người họ. Bộ phim này cũng vì đó mà tôn vinh sự hy sinh thầm lặng nhưng cao cả của họ cho cuộc sống thanh bình vốn đang ngày càng bị đe dọa một cách nặng nề trên toàn nước Pháp và đặc biệt là Paris những ngày này.

Sau đó tôi còn được gặp cả Bộ trưởng Bộ Nội vụ, ngài Bernard Cazeneuve, người đã rất nhiệt tình với tôi và Sarah. Chúng tôi đã dành hàng giờ ngồi tại văn phòng RAID, quan sát và xem cách họ trò chuyện, chiến đấu và tập luyện. Gần hai năm rưỡi quan sát và học hỏi tại RAID, tôi đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm quý báu khi thực hiện bộ phim này.

Nhớ lại thời điểm bộ phim bắt đầu bấm máy vào năm 2015, khi đó nước Pháp liên tục hứng chịu những cuộc khủng bố tàn ác và đẫm máu. Khi đó anh có nghĩ rằng dự án của mình có thể tiếp tục được không?

Ngược lại, tôi đã nghĩ rằng mình nhất quyết phải hoàn thành xong dự án này. Cuộc thảm sát tại tòa soạn tuần báo Charlie Hebdo cũng như những cuộc nổ súng đẫm máu khác trên toàn nước Pháp trong năm đó khiến tôi nung nấu phải thực hiện bằng được tác phẩm này để ca ngợi sự quả cảm của những viên cảnh sát Pháp và chế nhạo chủ nghĩa khủng bố bằng cách mà người Pháp chúng tôi vẫn hay phản ứng với cái xấu. Trong bộ phim, khi quay những cảnh tại nơi làm việc thực của RAID, tôi cảm giác như được quay những thước phim tài liệu mô tả công việc hàng ngày của họ vậy.

Nói về nhân vật Johanna Pasquali, nhân vật do Alice Pol thủ vai, là con gái của Bộ trưởng Bộ Nội vụ trong phim. Tại sao anh lại quyết định sử dụng điểm thắt nút này trong bộ phim?

Sẽ khó có chuyện một cô gái như Johnanna có thể gia nhập RAID nếu không có “tay trong” hay “người hộ vệ” nào đó che chắn. Và tôi chọn hình mẫu người cha đã lợi dụng chức tước để trao cho cô con gái yêu của mình điều mà cô vẫn hằng ao ước từ bé – trở thành một phần của biệt đội RAID. Tôi cho rằng trên tất cả đó là tình thương con.

Sẽ chả có người cha nào dám đẩy con mình vào chỗ chết, nhưng Bộ trưởng Bộ nội vụ trong phim biết rằng sẽ chẳng gì có thể ngăn cản được ước mơ của con gái mình. Thay vì cấm đoán, ông để cho cô làm điều mà mình thích với hy vọng mong manh rằng Johanna sẽ sớm e sợ môi trường khắc nghiệt đó mà trở về với cuộc sống thường nhật của một viên cảnh sát quèn chuyên đi bắt phạt người dân đỗ xe sai vị trí. Nhưng như mọi khi, người cha đã nhầm. Tôi nghĩ hình ảnh người cha của Johanna do nam diễn viên Michel Blanc là một nhân vật khá thú vị.

nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi

Phỏng vấn diễn viên Alice Pol

Cô gặp Dany Boon khi đang quay bộ phim A Perfect plan, để rồi được nhận vai nữ chính trong Superchondriac do anh ấy đạo diễn. Và giờ đây, cô lại xuất hiện lần nữa với vai trò là nữ cảnh sát đầu tiên của biệt đội RAID. Cô cảm thấy thế nào?

Tôi cảm thấy rất may mắn khi được Dany tin tưởng giao cho trọng trách lớn như thế này. Chúng tôi biết nhau lần đầu khi cùng tham dự bộ phim A Perfect plan do Chaumeil đạo diễn. Thực chất chúng tôi không đóng nhiều cảnh cùng nhau, nhưng khi Dany quan sát quá trình dựng phim, anh ấy đã để ý đến khả năng diễn xuất của tôi, dù đó chỉ là một vai phụ nhỏ bé.

Vậy cô nghĩ gì về nhân vật Johanna?

Đó là một cô gái chân thành. Cô ấy không bao giờ ghét bỏ thứ gì, những điều cô ấy làm đôi khi ngờ nghệch nhưng đó đều là những điều cô ấy mong muốn thực tâm làm được. Có những điểm trong tính cách của Johanna gợi tôi nhớ về ký ức tuổi thơ của mình. Cô ấy tận hưởng mọi khoảnh khắc hiện tại, tự do tự tại và vô tư vui đùa với mọi vật. Nhìn cô ấy, bạn sẽ luôn thấy hạnh phúc.

Ở cô ấy còn bộc lộ bản tính quả cảm và thái độ tích cực dẫu cho hoàn cảnh có như thế nào. “Nếu có khó khăn, ắt có cách giải quyết”, đó là phương châm sống của cô ấy. Giữa một thế giới đồng nghiệp toàn đàn ông và không ít người tỏ ra nghi ngờ khả năng của mình, Johanna vẫn vui vẻ tự tin chứng tỏ cho mọi người thấy không phải phụ nữ lúc nào cũng yếu đuối.

nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi

Cô có thể mô tả thêm về quá trình tập luyện chuẩn bị cho bộ phim này được không?

Tôi rất thích các pha hành động trong phim. Bây giờ khi bộ phim đã đóng máy, đó là những cảnh mà tôi nhớ nhất. Thay vì những bộ phim thông thường khác khi diễn viên chỉ dành ra 2 tuần sát cận ngày bấm máy để tập trung ăn uống giữ dáng cho vai diễn hay tham gia các lớp huấn luyện võ thuật cấp tốc, tôi đã dành ra hơn một năm để làm việc và theo học các cộng sự tại RAID.

Vì vậy ngay ngày đầu khi bộ phim bắt đầu quay, tôi thấy khá tự tin với những pha hành động của mình. Những ngày luyện tập đến đau tím mình mẩy, cùng hàng chồng thuốc giảm đau Aspirin là một vài ví dụ nho nhỏ cho những tháng ngày “khổ cực trong sung sướng” của tôi, đó là được học và được trải nghiệm những điều tôi chưa từng được biết.

Hãy kể cho chúng tôi nghe về bạn diễn của cô trong phim, Dany Boon

Như một diễn viên hài bẩm sinh, anh ấy luôn có khả năng đáng kinh ngạc là khiến bạn diễn cười bò vì những hành động của mình. Nhưng đồng thời, Dany còn là người tập trung cao độ nhất trong đoàn làm phim. Với tư cách đạo diễn, anh ấy chính xác trong từng cú máy, và biết rõ mình cần làm gì cho từng cảnh phim.

Với tư cách diễn viên, chỉ trong chớp mắt anh ấy sẽ biết cần thể hiện ngôn ngữ cơ thể gì cho phân đoạn này của nhân vật. Điều tôi thích về nhân vật Eugène của Dany, đó là mẫu người đầy hoài nghi, đơn độc, nhưng đôi khi cũng rất tình cảm. Nhưng chỉ trong một khoảnh khắc nào đấy, với cái nhíu mày rất hình tượng của Eugène, và thế là bạn sẽ òa lên vì cười ngặt nghẽo.

Trailer Nữ đặc nhiệm siêu lầy:

nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi Những mẫu quà tặng độc đáo từ phim Hollywood

(TGĐA) - Hè năm nay, vô số phim bom tấn hấp dẫn của Hollywood ra rạp ...

nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi Những bộ phim bom tấn hè không thể bỏ qua

(TGĐA) - Nếu bạn là tín đồ của những người máy khổng lồ, siêu nhân ...

nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi Denzel Washington tham gia bộ phim ‘Roman Israel, Esq.’

(TGĐA) - Bộ phim hình sự do Sony sản xuất và phát hành, Dan Gilroy ...

nu dac nhiem sieu lay hiem thay co ngoai doi "Transformers: The Last Knight" – Cuộc chiến cuối cùng

(TGĐA) - Sau một thập niên theo dõi những màn quyết đấu của các robot, ...

Vũ Liên