'Nữ luật sư' và câu chuyện 'tiền kỳ' thú vị của ekip sản xuất

(TGĐA) - Nữ luật sư (35 tập) do NSND - đạo diễn Trọng Trinh thực hiện, đang phát sóng được hơn 1/3 phim và tạo hiệu ứng khá tích cực, cuốn hút khán giả khi xem hành trình giúp dân phá án giải oan của nữ luật sư xinh đẹp tài giỏi và đầy lòng nhân ái…

Phim Nhật nổi tiếng bị tố đạo nhái 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo' Phim Nhật nổi tiếng bị tố đạo nhái 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo'
'Nữ luật sư': Câu chuyện đời về hành trình chống lại sự oan sai 'Nữ luật sư': Câu chuyện đời về hành trình chống lại sự oan sai

Biên kịch Châu Thổ… nối lại duyên phim

'Nữ luật sư' và câu chuyện 'tiền kỳ' thú vị của ekip sản xuất
Nhà biên kịch và nhà sản xuất phim

Biên kịch Châu Thổ chia sẻ: "Vốn từ cái bắt tay đầu tiên với nhà báo, tác giả cuốn tiểu thuyết gốc Lật án tử hình của Lại Văn Long qua dự án khởi nguồi khá 'vật vã' là Hồ sơ lửa được dự tính thực hiện 1.100 tập. Và dự án này đang được thực hiện 3 phần với 3 tên gọi khá đặc biệt ấn tượng: Mật danh D9, Người ba mặtTử thi lên tiếng dài 128 tập thì gặp sự cố lớn vào năm 2017 nên phải dừng sản xuất hoàn toàn đến nỗi tôi có ý định sẽ không làm nghề nữa. Gần 6 năm sau chắc hẳn do cái duyên ân tình với nhà sản xuất, thế là Nữ luật sư đã ra đời trong cái tình, cái chất, cái tư duy bứt phá muốn tiên phong của người làm nghề trong đề tài chưa từng khai thác, đó là vần đề nóng - xử án oan.

Thực ra kịch bản Nữ luật sư chính là phần thứ 4 trong dự án Hồ sơ lửa có tên ban đầu là Án tử hình được Văn Long viết quá khốc liệt và đã qua một thời gian dài nên tôi quyết định chỉ dựa vào cốt (50%) của câu chuyện và làm nhẹ đi, trong đó đặc biệt chú ý đến thoại của nữ luật sư hay bên bị hại. Nhất là đẩy vai trò của nữ luật sư và chồng làm nhà báo lên làm tuyến chính. Tạo xung đột của luật pháp - cuộc đối đầu khốc liệt, một bên là liên minh ma quỷ, một bên là câu chuyện tình yêu, gia đình và công lý (thể loại phim tâm lý hình sự). Cuộc chiến giữa Kim Kiều và liên minh ma quỷ Hai Nâu – Ba Kỳ đã đẩy cuộc hôn nhân Kim Kiều – Thái Trung đi tới chỗ ly thân, đứng trước bờ vực đổ vỡ. Kim Kiều luôn dùng lý trí và các khe hỡ, sai trái trong quá trình tố tụng của vụ án Huỳnh Thổ để giải oan cho Huỳnh Thổ.

Với nhà báo Thái Trung, ban đầu Thái Trung luôn bảo vệ Ba Kỳ, nhưng sau đó, quá trình tiếp xúc Ba Kỳ - Hai Nâu, Thái Trung phát hiện được sự thật về liên minh ma quỷ đó, nhưng anh chọn cách vào hang cọp để bắt cọp và dùng mối quan hệ với công an để truy tìm ra kẻ giết người thật sự của cả 2 vụ án mà Huỳnh Thổ đang gánh chịu.

Cuộc chiến của cả Kim Kiều và Thái Trung đi bằng 2 con đường khác nhau nhưng cùng một mục đích mà họ không liên kết được với nhau do tự ái, do sĩ diện, do ghen tuông…

Cuộc chiến của cả 2 đầy khốc liệt vừa đấu trí vừa đấu lý vừa phải nhờ tới những mối quan hệ giữa các cơ quan tiến hành tố tụng để cuối cùng, Kim Kiều giải oan được cho những người vô tội, Huỳnh Thổ và gia đình vợ Huỳnh Thổ. Phía chiến tuyến của Thái Trung cũng đã truy bắt được những kẻ giết người thực sự và phá vỡ được liên minh ma quỷ Ba Kỳ, Hai Nâu.

Việc xây dựng hình ảnh nhà báo Thái Trung trở thành người tiêu cực do bị gài bẫy và cách chính anh sửa sai cũng khá thú vị, bởi qua nhiều tầng thông điệp được gửi gắm ý nghĩa thể hiện trong phim. Lần đầu tiên xây dựng nhân vật trưởng phòng cảnh sát điều tra Ba Kỳ… đã đưa ra lý do vì sao phạm tội chứ không phải tự nhiên… Ban đầu dự kiến sẽ viết xong 2 tháng, ai dè khi bắt tay vô, quá nhiều mối bị hóc, nên phải kéo dài tới 3 tháng rưỡi mới hoàn thành 35 tập phim. Song có thể nói trong Nữ luật sư tôi đã xây dựng nhiều nhân vật đẹp".

'Nữ luật sư' và câu chuyện 'tiền kỳ' thú vị của ekip sản xuất
Bối cảnh

Ngoài ra có thể nói nữ biên kịch còn từng là người ngồi ghế đạo diễn nhiều phim nên ở dự án này chị là người cùng nhà sản xuất từng trải qua 3 lần đi khảo sát thực tế chọn cảnh tại đất Bình Thuận "gió như phang, nắng như rang" để tìm ra những bối cảnh chính “như mơ” đúng y theo kịch bản.

'Nữ luật sư' và câu chuyện 'tiền kỳ' thú vị của ekip sản xuất
Nhà Hai Nâu

Tác giả - nhà báo Lại Văn Long thỏa mãn tri ơn hình ảnh nữ luật sư Phạm Kim Anh ngoài đời

Nhà báo Lại Văn Long - tác giả tiểu thuyết Lật án tử hình chia sẻ: "Nhiều năm gần đây rộ lên khá nhiều vụ án oan gây tranh luận trong diễn đàn báo chí và cộng đồng kéo dài. Và phim đã đựa trên vụ án có thật ở Long An. Đây cũng là lần đầu tiên có bộ phim đề cập rất rõ về vụ án oan. Do phim xây dựng trên cơ sở câu chuyện có thật, nên khả năng có sức thuyết phục khán giả cao; Hơn nữa ở Nữ luật sư được hình thành từ một ekip biên kịch Châu Thổ, đạo diễn NSND Trọng Trinh và dàn diễn viên khá chuyên nghiệp, cò nhiều kinh nghiệm, từng có thương hiệu trong nghề. Đặc biệt dàn diễn viên lại được quy tụ từ hai miền Nam - Bắc. NSƯT Kim Tuyến vào vai nữ luật sư Kim Kiều khá hợp, diễn tốt, thể hiện rõ người đại diện cho sự công bằng, cho tiếng nói bênh vực tầng lớp yếu thế trong xã hội - một nhân vật khá thu hút người xem".

'Nữ luật sư' và câu chuyện 'tiền kỳ' thú vị của ekip sản xuất
Tác giả - nhà báo Lại Văn Long

Hình ảnh nữ luật sư tiên phong dũng cảm lật lại vụ án ngoài đời mà anh từng khâm phục, chính lại là người bạn của anh.

Nhà sản xuất Phương Thảo tiên phong thực hiện "giải mã" vụ án oan

Những ước mơ, những nung nấu được chuyển thể thành phim từ tiểu thuyết Lật án tử hình, nhà sản xuất Nguyễn Phương Thảo chia sẻ: "Từ việc cảm nhận thấy hay, thấy cuốn, muốn đi vào mảng khó, liên quan tới công an, luật sư, cảnh sát điều tra phá án… phải đụng đến cả một hệ thống tư pháp và nhà báo… Mặc dù biết sẽ bị soi, song chúng tôi ước ao sản xuất một bộ phim với tất cả nhiệt huyết của mình. Phim được quay trong vòng 67 ngày. Đặc biệt hơn lần đầu tiên xuất hiện tại kênh truyền hình cáp SCTV14 một bộ phim hội tụ dàn diễn viên đa tài của hai miền Nam - Bắc kết hợp.

Điều thú vị nữa khi quay các cảnh trong phiên tòa của các vị ngồi vị trí bồi thẩm đoàn thì trừ NSƯT Kim Tuyến (Kim Kiều) là diễn viên, còn lại hoàn toàn khoảng 10 vị đều là luật sư chính hiệu ngoài đời. Mặc dù kinh phí khá hạn hẹp, thời tiết khá khắc nghiệt với cái nóng, nắng, gió của mảnh đất miền Trung - Bình Thuận, nhưng đoàn làm phim đã không ngại khó, cực, vất vả, đồng lòng hợp sức để hoàn thành bộ phim Nữ luật sư một cách chỉn chu, trọn vẹn. Bộ phim Nữ luật sư cũng đánh dấu sự khởi đầu của khung giờ phim chất lượng cao mà SCTV14 gửi tới khán giả truyền hình, các bộ phim phát sóng vào khung giờ 19h45 hàng ngày sẽ được đầu tư kỹ về mọi khâu: kịch bản, diễn viên, công nghệ sản xuất…".

'Nữ luật sư' và câu chuyện 'tiền kỳ' thú vị của ekip sản xuất
Hai Nâu
'Nữ luật sư' và câu chuyện 'tiền kỳ' thú vị của ekip sản xuất
Kim Kiều (NSƯT Kim Tuyến)

Trailer phim Nữ luật sư:

Phim Nhật nổi tiếng bị tố đạo nhái 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo' Phim Nhật nổi tiếng bị tố đạo nhái 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo'

(TGĐA) - Bộ phim truyền hình mới của đài truyền hình Nhật Bản NTV Alice ...

'Nữ luật sư': Câu chuyện đời về hành trình chống lại sự oan sai 'Nữ luật sư': Câu chuyện đời về hành trình chống lại sự oan sai

(TGĐA) - Án mạng, oan sai, giang hồ thanh toán, cán bộ biến chất là ...

Vũ Liên