Oanh Kiều, Ngọc Lan ‘kể chuyện’ 'Bán chồng' 2

(TGĐA) - Tại cuộc họp báo ra mắt phim Bán chồng vừa qua tại khách sạn Nikho 235 Nguyễn Văn Cừ, TP. HCM, ông Đỗ Thanh Hải, giám đốc VFC, tự tin chia sẻ: Sau phim Bồng bềnh trên sông, hy vọng Bán chồng của đạo diễn Lê Hùng Phương sẽ chinh phục khán giả, nhất là khán giả miền Bắc. Anh thật giàu cảm xúc và luôn biết dung hòa phong cách sáng tác cùng xu hướng của người xem. Phim có bối cảnh ở miền Tây Nam bộ, không chỉ là câu chuyện của tình yêu mà là câu chuyện của tình người với nhiều cảm xúc. 

ban chong cau chuyen di den tan cung cam xuc 'Về nhà đi con' tập 65: 'Tiểu tam' Nhã quyết 'mơi' Vũ cho bằng được, Thư chỉ biết nằm khóc
ban chong cau chuyen di den tan cung cam xuc 'Về nhà đi con' tập 64: Nhã 'thả thính' siêu thơm, Vũ có 'bâng khuâng đứng giữa đôi dòng nước'?

Những khuôn hình trau chuốt thật lãng mạn của miền Tây sông nước, những con người mộc mạc, chân thành, nhân hậu, nhưng đầy quyết liệt dám vượt lên số phận để giành lấy hạnh phúc cho mình mà 36 tập Bán chồng sẽ phát sóng vào 21h30 thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 22/7/2019.

ban chong cau chuyen di den tan cung cam xuc
Ông Đỗ Thanh Hải, giám đốc VFC

Nương là cô gái miền Tây chân thành, mộc mạc, đã gặp biến cố lớn trong chuyện tình cảm với Hưng – một gã điển trai, hào hoa, thành đạt ở thành phố, nhưng đã có gia đình. Khi bị Hưng tuyệt tình, bỏ rơi, Nương vô cùng đau khổ và tìm đến cái chết. Phát hiện ý định của Nương, Vui – chàng trai chưa vợ cùng làng, đã kịp thời can ngăn và động viên, khiến cô trở nên mạnh mẽ hơn. Rồi vì một lý do bất đắc dĩ, hai người bước vào cuộc hôn nhân “hồn ai nấy giữ”, không tình nhưng đầy nghĩa vụ. Sống chung một thời gian, Nương dần có tình cảm với Vui, và thực lòng muốn vun đắp cho hạnh phúc. Song cuộc sống của đôi vợ chồng đã luôn xảy ra nhiều biến cố… đến nỗi cô đành chấp nhận "bán chồng" cho người phụ nữ tìm đến mua… Ngoài ra, phim còn đề cập yếu tố tự trọng của những bậc làm cha mẹ khi thấy con mình thay đổi bởi đồng tiền. Rất thương con, tìm cách khuyên con mà không được, đã dùng cả tính mạng của mình để dạy con. Đó là nỗi trăn trở của nhiều người khi cơn bão vật chất ào đến phá vỡ sự yên bình làng quê.

ban chong cau chuyen di den tan cung cam xuc

Bán chồng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lê Hùng Phương, từng nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả ở phim Bồng bềnh trên sông. Anh đã mang mọi cảm xúc, sự chiêm nghiệm của mình để kể một câu chuyện đầy nhân văn và thú vị. Tuy nhiên, lần này không chỉ tập trung vào miền sông nước, đạo diễn Hùng Phương còn vẽ thành công một bức tranh tương phản giữa nông thôn và thành thị, giữa những tình cảm chất phác, bình dị với những âm mưu, thủ đoạn. Phim được thu tiếng trực tiếp nên gặp rất nhiều khó khăn, sự cố trong khi quay, nhất là tiếng ve kêu và tiếng ghe chạy trên sông đã làm ekíp phải quay 5, 6 lần ở nhiều phân đoạn. Đạo diễn Hùng Phương chia sẻ: Anh cùng biên kịch quá trầy trật để chỉnh sửa kịch bản… Song vấn đề làm sao lôi cuốn được khán giả, nhất là khán giả phía Bắc, Phương đã phải bồi đắp thật tinh tế trong từng nhịp thở của nhân vật, nhất là phải giữ được chất hóm hỉnh rất riêng của người dân Nam bộ.

ban chong cau chuyen di den tan cung cam xuc

Dàn diễn viên cũng là một điểm đáng chú ý của Bán chồng. Đạo diễn Hùng Phương đã tin tưởng Oanh Kiều và Anh Tú để giao hai vai quan trọng nhất của bộ phim. Trong khi Oanh Kiều đã được ít nhiều người biết đến, thì Anh Tú (Quán quân Cười xuyên Việt 2016) gần như là một gương mặt mới với phim truyền hình. Đây cũng là nét tươi mới, chất diễn mộc mạc, tự nhiên, rất phù hợp với nhân vật.

Ngọc Lan trong vai một người vợ tật nguyền, không có khả năng sinh con, luôn mong muốn chồng mình tìm được người phụ nữ khác xứng đáng hơn mình, cũng sẽ mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Diễn viên Cao Thái Hà tiếp tục có 1 vai diễn cá tính, nhiều màu sắc, khiến người xem lúc thương, lúc giận.

Bất ngờ không nhỏ đến từ ca sĩ Khổng Tú Quỳnh khi cô không còn hồn nhiên, nhí nhảnh như trên sân khấu. Cô ca sỹ hóa thân nhân vật Như có khả năng tán tỉnh đàn ông bẩm sinh, đầy âm mưu và thủ đoạn để chiếm được người đàn ông của mình. Một diễn viên khác là ca sỹ Tim cũng gây được ấn tượng trong hình ảnh một gã đàn ông đào hoa, đam mê chinh phục các cô gái, nhưng chưa bao giờ có ý định bỏ vợ.

Bộ phim còn có sự góp mặt của những diễn viên kì cựu như NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Linh Trung, Bích Hằng, Lê Trang…

ban chong cau chuyen di den tan cung cam xuc 'Về nhà đi con' tập 65: 'Tiểu tam' Nhã quyết 'mơi' Vũ cho bằng được, Thư chỉ biết nằm khóc
ban chong cau chuyen di den tan cung cam xuc 'Về nhà đi con' tập 64: Nhã 'thả thính' siêu thơm, Vũ có 'bâng khuâng đứng giữa đôi dòng nước'?

Vũ Liên