'Ông trùm' 14 công ty 'bật mí' bí quyết phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng tại 'Chuyên gia nói'

(TGĐA) - Nắm trong tay 14 công ty thuộc Tập đoàn Công nghệ 365 Group, ông Đinh Vĩnh Cường nhiệt tình hướng dẫn cách ghi điểm với nhà tuyển dụng trong lần gặp đầu tiên.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến lần đầu làm MC sau 16 năm dấn thân vào showbiz Siêu mẫu Võ Hoàng Yến lần đầu làm MC sau 16 năm dấn thân vào showbiz
Võ Hoàng Yến tiết lộ về con người thật của bạn trai Việt kiều Mỹ Võ Hoàng Yến tiết lộ về con người thật của bạn trai Việt kiều Mỹ

Trước tình trạng khủng hoảng việc làm trong giai đoạn bình thường mới sau đại dịch Covid-19, chương trình Chuyên gia nói đã mời đến hiện trường ông Đinh Vĩnh Cường nhằm giải đáp thắc mắc của khán giả về chủ đề Bí kíp phỏng vấn thành công.

'Ông trùm' 14 công ty 'bật mí' bí quyết phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng tại 'Chuyên gia nói'
Ông Đinh Vĩnh Cường và siêu mẫu Võ Hoàng Yến

Được biết, ông Đinh Vĩnh Cường là Chủ tịch Tập đoàn Công ty Công nghệ 365 Group. Với kinh nghiệm kinh doanh kỳ cựu, ông hiện nắm trong tay 14 doanh nghiệp thuộc 365 Group với các nhóm ngành dẫn đầu xu hướng như: logistic, thương mại điện tử, bất động sản, nhà hàng… Trước khi trở thành siêu boss, ông Đinh Vĩnh Cường cũng từng là sinh viên đi xin việc như bạn đồng trang lứa. Điều hơn người là từ khi ngồi trên ghế nhà trường, ông đã đặt mục tiêu cho bản thân, trau dồi kiến thức, kỹ năng và xuất sắc vượt qua vòng tuyển dụng vào công ty hàng không với tỷ lệ chọi lên đến 1/40.

Trao đổi cùng siêu mẫu Võ Hoàng Yến về kinh nghiệm phỏng vấn dưới con mắt của nhà tuyển dụng, “ông trùm” chia sẻ rất cặn kẽ về các bước phỏng vấn, cách thức gây ấn tượng trước nhà tuyển dụng, tạo lợi thế cạnh tranh với ứng viên sáng giá khác.

Tập 2 Chuyên gia nói:

Chuyên gia nói gì về xu hướng tuyển dụng sau đại dịch?

CEO bật mí năm 2022 sẽ là thời kỳ khôi phục kinh tế và có những chuyển biến lớn, từ đó kéo theo nhu cầu nhân sự, việc làm tăng cao. Tuy vậy, cách tuyển dụng và suy nghĩ của nhà tuyển dụng sẽ thay đổi rất nhiều so với trước đây, đòi hỏi ứng viên có khả năng đa nhiệm. Ngoài ra, thay vì chú trọng đến năng lực, nhà tuyển dụng có xu hướng lựa chọn ứng viên có chỉ số EQ (trí thông minh cảm xúc) cao, kỹ năng giao tiếp, hợp tác cùng đồng nghiệp.

Ngành nghề nào có tín hiệu khả quan sau đại dịch?

Dù đại dịch ảnh hưởng mạnh mẽ lên tổng thể nền kinh tế nhưng lại mở ra cánh cổng phát triển vượt bậc cho một số ngành nghề như công nghệ, chuyển đổi số, tài chính, bất động sản, marketing. Do đó, sinh viên, người lao động thuộc các nhóm ngành này có thể sẽ nhận được công việc khả quan trong tương lai nếu tập trung đầu tư kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ. Ngành thời trang cũng không là ngoại lệ. Sau thời gian dài im ắng, hàng loạt show diễn, cuộc thi người mẫu, thời trang chuẩn bị “bùng nổ” sẽ là tin vui cho các bạn người mẫu, thí sinh tài năng.

'Ông trùm' 14 công ty 'bật mí' bí quyết phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng tại 'Chuyên gia nói'

Những ứng viên nào sẽ lọt vào “tầm ngắm” của nhà tuyển dụng?

Là “trùm cuối” trong các buổi phỏng vấn nhân sự, ông Đinh Vĩnh Cường tiết lộ: “Có 3 yếu tố chính để đánh giá ứng viên. Trong đó, kiến thức chỉ chiếm 4%, kỹ năng chiếm 24% và 70% còn lại phụ thuộc vào thái độ. Ở đây có thể hiểu thái độ là thái độ với đam mê, công việc và mọi người xung quanh. Nhiều bạn học rất giỏi ở nước ngoài, có bằng này bằng nọ nhưng vẫn bị đánh trượt bởi vì ngoài những gì bạn làm được, chúng tôi phải đánh giá bạn có phù hợp hay không”.

Tích cực đồng ý với Chủ tịch tập đoàn 365 Group, MC Võ Hoàng Yến khẳng định thái độ quyết định mọi thứ, kiến thức, kỹ năng có thể luyện tập nhưng thái độ thì rất khó thay đổi. Nữ siêu mẫu chia sẻ các thí sinh xinh đẹp, thần thái xuất sắc nhưng thái độ tự cao, tự đại sẽ không thể lọt vào “mắt xanh” của cô. Thậm chí, Võ Hoàng Yến còn từng thẳng thắn góp ý thí sinh tại chương trình tuyển chọn nổi tiếng: “Em coi lại thái độ của em đi”.

Sổ tay bí quyết phỏng vấn thành công của “ông trùm” kinh doanh

Trước khi tham gia phỏng vấn, ứng viên phải chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng, sáng tạo để người đọc cảm thấy được tôn trọng, ấn tượng. Tiếp đến, ứng viên cần chú ý đến tác phong, diện mạo sạch sẽ, lịch sự, phù hợp với môi trường công sở.

'Ông trùm' 14 công ty 'bật mí' bí quyết phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng tại 'Chuyên gia nói'

Giai đoạn trong buổi phỏng vấn là thời gian cực kỳ quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên. Theo kinh nghiệm của chuyên gia thì 7 giây đầu tiên là thời khắc quyết định ứng viên có chiếm được thiện cảm của nhà tuyển dụng hay không, nếu bạn nở nụ cười tự tin, chủ động chào hỏi nhà tuyển dụng thì đã nắm chắc 50% chiến thắng. Ngoài trả lời chân thật, thẳng thắn các câu hỏi từ nhà tuyển dụng, ứng viên cũng cần chuẩn bị một số câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng. CEO lưu ý vào cuối buổi phỏng vấn, người lao động nên hạn chế các câu hỏi tập trung về thu nhập, lương thưởng thay vì các cơ hội nâng cao kỹ năng, kết nối mối quan hệ.

'Ông trùm' 14 công ty 'bật mí' bí quyết phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng tại 'Chuyên gia nói'

Chuyên gia “mách nước” nên bắt tay, cảm ơn, tương tác ánh mắt và gửi email cảm ơn nhà tuyển dụng. Đây sẽ là điểm cộng rất lớn giúp bạn trở nên khác biệt với các “đối thủ cạnh tranh”. Thế nhưng phỏng vấn chỉ là “cửa ải” đầu tiên, việc quan trọng hơn cả là ứng viên phải thể hiện rõ nét năng lực bản thân trong thời gian thử việc. Nếu không khả năng ứng viên bị loại vẫn rất cao.

Chuyên gia nói (C-Talk) sẽ tiếp tục chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh chuyên môn, thực tế được mài giũa nhiều năm của các CEO, Founder hàng đầu lĩnh vực. Chương trình phát sóng 22h30 thứ năm hằng tuần trên HTV, 8h00 thứ sáu trên Youtube MCVMedia và hệ thống MCV Network.

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến lần đầu làm MC sau 16 năm dấn thân vào showbiz Siêu mẫu Võ Hoàng Yến lần đầu làm MC sau 16 năm dấn thân vào showbiz

(TGĐA) - Võ Hoàng Yến lần đầu thử sức với vai trò MC, căng thẳng, ...

Vũ Liên