Orlando Bloom nói về tệ nạn lạm dụng trẻ em qua bộ phim mới ‘Romans’

(TGĐA) - “Dạo gần đây có nhiều người đứng ra tự nhận mình là nạn nhân của những kẻ xâm hại tình dục và cộng đồng cũng nhiệt tình hỗ trợ họ” - Orlando Bloom phát biểu tại Liên hoan Phim Rome khi anh đến đây giới thiệu bộ phim mới Romans.

orlando bloom noi ve te lam dung tre em qua bo phim moi romans
Poster phim Romans

Trong Romans, Orlando Bloom đóng vai Malky, một người bị xâm hại tình dục khi còn là đứa bé. Rồi kẻ lạm dụng xuất hiện trở lại trong cuộc sống của anh và được anh thuê phá hủy ngôi nhà thờ, nơi điều tồi tệ xảy ra.

Khi Malky tiếp tục gây hại cho chính mình và những người chung quanh, anh bắt đầu hiểu ra rằng, “cách duy nhất để thoát khỏi nỗi ám ảnh của sự báo thù là tha thứ”.

Romans đã được chiếu giới thiệu lần đầu tại Liên hoan Phim Edinburgh trước đó, và nay được chiếu giới thiệu lại tại Liên hoan Phim Rome trước khi ra rạp.

Do Ludwig và Paul Shammasian đạo diễn, Romans đi sâu vào những “dư chấn tinh thần” đối với những người bị xâm hại tình dục lúc còn bé. Geoff Thompson viết kịch bản phim dựa vào kinh nghiệm của chính ông như một nạn nhân.

orlando bloom noi ve te lam dung tre em qua bo phim moi romans
Poster LHP Rome

Tại Rome, Bloom cho biết anh đánh giá cao kịch bản phim Romans và quyết định tham gia. “Tôi luôn bị ấn tượng mạnh bởi những câu chuyện thật do chính người trong cuộc viết ra. Người bị hại rất đơn độc trong các tình huống như thế vì không biết thổ lộ với ai và thiên kiến xã hội chống lại họ. Tôi hy vọng qua bộ phim này mọi người sẽ rút được kinh nghiệm, đặc biệt là trong bối cảnh bây giờ, khi ngày càng có nhiều nạn nhân lên tiếng thay vì im lặng như trước. Chúng ta đang được chứng kiến sự đổi chiều. Tiếng nói của các nạn nhân bắt đầu được lắng nghe và họ nhận được sự cảm thông. Tôi cũng thường nói chuyện với đứa con trai 6 tuổi của mình và nhắc cháu đừng bao giờ bỏ qua những hành vi ‘kỳ lạ’ của ai đó với minh mà hãy kể lại với người có thể tâm sự” – anh nói.

orlando bloom noi ve te lam dung tre em qua bo phim moi romans
Một cảnh trong phim Romans

Khi được hỏi về giải pháp cho vấn nạn xâm hại trẻ em lan rộng trên toàn cầu, Bloom nhắc lại kinh nghiệm của anh như Đại sứ thiện nguyện UNICEF.

“Giáo dục là quan trọng nhất để chúng ta hiểu đúng về các hành vi lạm dụng trẻ em trên tinh thần mọi người đều phải có trách nhiệm đối với thế hệ mai sau, đặc biệt là xâm hại tình dục vì trẻ em là thành phần dân số dễ bị tổn thương nhất” – anh nhấn mạnh.

Lê Tây Sơn