‘Parasite’ đoạt 2 giải BAFTA

(TGĐA) - Trong đêm trao giải điện ảnh và truyền hình BAFTA (Oscar của Anh quốc) diễn ra ở thủ đô London, Parasite của đạo diễn Bong Joon Ho đã đoạt 2 giải: Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất và kịch bản gốc xuất sắc nhất.

parasite doat 2 giai bafta Công thức nào để tạo ra một ‘Parasite: Ký sinh trùng’ thứ 2?
parasite doat 2 giai bafta Oscar 2020: ‘Parasite’ làm nên kỳ tích ‘vô tiền khoáng hậu’
parasite doat 2 giai bafta

Đây là lần thứ 2 một bộ phim Hàn Quốc đoạt giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất. Trước đó là năm 2018 với bộ phim The Handmaiden của đạo diễn Park Chan Wook.

Parasite đánh bại The Farewell của Lulu Wang, Pain and Glory của Pedro Almodovar, Portrait of a Lady on Fire của Celine Sciamma và For Sama của Waad Al-Kateab. Hai đồng biên kịch Bong và Han Jin Won của phim đánh bại Rian Johnson (phim Knives Out), Noah Baumbach (phim Marriage Story) và Quentin Tarantino (phim Once Upon a Time in Hollywood).

Lên nhận giải, Bong nói: “Tôi không nghĩ mình sẽ đoạt giải vì kịch bản phim không viết bằng tiếng Anh. Tôi cảm ơn các diễn viên đã thể hiện xuất sắc lời thoại trong phim và biến ngôn ngữ địa phương thành ngôn ngữ mang tính toàn cầu”.

parasite doat 2 giai bafta Oscar 2020: ‘Parasite’ làm nên kỳ tích ‘vô tiền khoáng hậu’

(TGĐA) - Ngày hôm nay chính thức đi vào lịch sử không chỉ Oscar mà còn ...

parasite doat 2 giai bafta 'Parasite: Ký sinh trùng' giành giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Quả cầu vàng 2020

(TGĐA) - Đúng như dự đoán của các chuyên gia, siêu phẩm Parasite: Ký sinh ...

Lê Tây Sơn

Tag: