Park Hae Soo: 'Ông chú' quyến rũ của màn ảnh Hàn

(TGĐA) - Là bông hoa nở muộn trên màn ảnh, hay chai rượu vang ủ càng lâu vị càng ngon, Park Hae Soo đang chứng tỏ sức hút khó cưỡng của mình mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh.

'Thánh ma túy': 'Siêu phẩm' đấu trí căng như dây dàn, 'bỏ túi' hết dàn siêu sao Hàn Quốc 'Thánh ma túy': 'Siêu phẩm' đấu trí căng như dây dàn, 'bỏ túi' hết dàn siêu sao Hàn Quốc
'Money Heist' Hàn Quốc bị khán giả nước nhà 'ném đá', được mỗi Berlin ấn tượng! 'Money Heist' Hàn Quốc bị khán giả nước nhà 'ném đá', được mỗi Berlin ấn tượng!

Năm 2017, bộ phim truyền hình Prison Playbook do tVN sản xuất bỗng dưng trở thành cơn sốt lớn trên màn ảnh Hàn. Không những vậy, bộ phim còn được báo chí quốc tế đánh giá là series bạn sẽ “hối hận” nếu bỏ lỡ nó.

Trong bộ phim này, Park Hae Soo thủ vai cầu thủ bóng chày nổi tiếng Kim Je Hyuk – người bị kết án tù 1 năm khi đã ra tay mất kiểm soát với kẻ đã cưỡng hiếp em gái mình. Ở một nơi vốn dĩ người ta luôn cho rằng tăm tối và đáng sợ như nhà tù, câu chuyện của Kim Je Hyuk lại đem đến một góc nhìn hoàn toàn khác, khi anh có dịp được tiếp xúc với những mảnh đời éo le, những hoàn cảnh trớ trêu khiến họ lâm vào con đường tội lỗi.

Giữa một bộ phim không tâng bốc, cũng không quá sướt mướt, cùng dàn sao đình đám nhất nhì màn ảnh Hàn, diễn xuất của Park Hae Soo trở nên dữ dội như một cơn mưa rào, khiến người ta “ướt nhẹp” với những dòng cảm xúc bi thương, nhưng vẫn mang đến sự thấu hiểu và đồng cảm lạ kỳ. Với màn trình diễn xuất sắc này, Park Hae Soo đã mang về giải Nam diễn viên chính hay nhất tại giải thưởng Seoul Awards.

Park Hae Soo: 'Ông chú' quyến rũ của màn ảnh Hàn
Park Hae Soo - Nam diễn viên được yêu mến nhất nhì hiện nay của màn ảnh Hàn

Điều đáng nói là, trước đó ngôi sao sinh năm 1981 hoàn toàn chỉ là một diễn viên mờ nhạt, với những vai nhỏ lẻ “vô thưởng vô phạt”. Nhưng qua đến Prison Playbook, khán giả mới thực sự thấy khả năng của Park Hae Soo, khi chỉ cần đưa anh ấy đúng kịch bản, nam diễn viên sẽ đem đến những màn trình diễn trên cả kỳ vọng.

Quả đúng như vậy, tại Lễ trao giải Beaksang 2020, Park Hae Soo tạo ra một cuộc tranh cãi khá thú vị, khi bộ phim Time To Hunt mang về cho anh 1 đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc nhất, nhưng người ta lại thấy khó hiểu vì đáng lẽ nó nên dành cho vai chính của anh trong By Quantum Physics: A Nightlife Venture. Tuy nhiên, dù là vai diễn nào thì Park Hae Soo cũng đều xuất sắc và xứng đáng là gương mặt để khán giả có thể chờ đợi hơn trong tương lai.

Park Hae Soo: 'Ông chú' quyến rũ của màn ảnh Hàn

Chính vì vậy, trái ngọt đến với Park Hae Soo như một lẽ tất yếu, anh xuất hiện vô cùng thành công trong bom tấn Squid Game của Netflix. Một bước lên mây, bộ phim đã khiến tên tuổi của Park Hae Soo nổi tiếng khắp thế giới và thậm chí, anh còn có tên trong danh sách đề cử giải Emmy cho Nam phụ xuất sắc nhất. Dù vậy, theo lời bạn diễn là tài tử Lee Jung Jae, thành quả của Park Hae Soo đến từ những nỗ lực không mệt mỏi cùng thái độ cầu tiến lẫn khiêm tốn: “Hae Soo phân tích và xây dựng nhân vật của mình một cách rất sâu sắc. Bên cạnh việc có chiều sâu, cậu ấy còn nhìn nhận mọi thứ ở nhiều khía cạnh khác nhau. Hae Soo rất đáng yêu và hài hước trên phim trường. Có thể nói cậu ấy chính ‘người tạo ra xúc cảm’ của chúng tôi”.

Park Hae Soo: 'Ông chú' quyến rũ của màn ảnh Hàn
Thể hiện vai phản diện trong Squid Game

Về khía cạnh diễn xuất, vì cậu ấy là người đi tới cùng với tôi trong bộ phim nên phản ứng hóa học của chúng tôi rất tuyệt. Tính cách cậu ấy thực sự tốt lắm! Chúng tôi trải qua cả năm làm việc cùng nhau, cùng quay phim từ khi trời còn nóng rát cho đến khi trời đã trở lạnh. Chúng tôi quay cảnh cuối cùng trong thời tiết giá buốt và mưa thì cứ liên tục trút xuống. Tôi nghĩ rằng toàn bộ dàn diễn viên và staff đã có thể vượt qua mọi khó khăn là nhờ tính cách lạc quan và tươi sáng của cậu ấy”.

Ngoài thành công gặt hái được, Squid Game còn mang về dấu mốc khác quan trọng không kém trong cuộc đời Park Hae Soo. Anh chia sẻ: “Thật kỳ lạ, Squid Game ra mắt lúc 4 giờ chiều trên trên Netflix thì khoảng 3h50 phút con trai tôi chào đời. Chính vì vậy, bé trai vừa là một phước lành, vừa là niềm may mắn đối với tôi. Mọi người vẫn hay gọi con trai tôi với biệt danh đáng yêu là ‘baby squid’”.

Park Hae Soo: 'Ông chú' quyến rũ của màn ảnh Hàn

Sau Squid Game, Park Hae Soo tiếp tục được Netflix mời vào bộ phim Money Heist: Korea – Joint Economic Area, phiên bản remake từ series ăn khách cùng tên của Tây Ban Nha. Mặc cho bộ phim bị chê bai thậm tệ, nhưng Park Hae Soo lại là một điểm sáng hiếm hoi. Dù có cố gắng “bắt lỗi” ra sao, khó ai có thể chê được vai diễn tay thủ lĩnh Berlin vừa quyết đoán, lại ác độc của Park Hae Soo. Lý giải cho thành công của Berlin phiên bản Hàn, Park Hae Soo cố gắng khai thác nhân vật của mình một cách “tuyệt vọng” gấp nhiều lần so với bản gốc. Anh bày tỏ: “Tất nhiên, tôi có những lo lắng và áp lực khi loạt phim gốc nhận được phản hồi lớn từ phía khán giả. Nhưng sau khi đọc kịch bản, tôi có thể thấy rõ những điểm khác biệt chỉ có trong Money Heist bản Hàn. Cốt truyện nhanh và các nhân vật chất lượng đã tạo nên sức mạnh riêng cho phiên bản Hàn Quốc.

Park Hae Soo: 'Ông chú' quyến rũ của màn ảnh Hàn
Vai diễn Berlin là 1 ấn tượng lớn

Mặc dù Berlin là một nhân vật hư cấu, bạn có thể xem anh ấy như một phép ẩn dụ về tình hình giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, điều này khiến câu chuyện của anh ấy thậm chí còn trở nên đau khổ, tuyệt vọng và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả hơn”.

Sự nghiệp chỉ toàn gắn với những vai diễn tù tội, sát thủ hay trộm cướp, Park Hae Soo mãi mới trở thành “người tốt” qua series Narco-saints. Với lần xuất hiện này, Park Hae Soo gần như chính thức là “con cưng” của Netflix, khi đây là phim thứ 3 anh xuất hiện trên kênh trực tuyến này. Ở Narco-saints, anh thủ vai một cảnh sát chìm, lên kế hoạch cùng với nhân vật của Ha Jung Woo nhằm đánh sập hang ổ ma túy của tay trùm do “ông hoàng phòng vé” Hwang Jung Min thủ vai.

Với Park Hae Soo, đây là một thử thách “cực đại”, cũng bởi anh cảm thấy danh tiếng của Hwang Jung Min gần như đã lấn át mình. Park Hae Soo nhớ lại: “Lần đầu gặp tiền bối, tay tôi rất run. Tay tôi cầm điếu thuốc thôi mà cũng run nữa. Thành thật mà nói tôi đã rất sợ hãi. Bản thân người diễn viên như tôi đã cố gắng vượt qua nỗi sợ đó. Mỗi khi màu mắt của tiền bối thay đổi một chút là tôi cảm thấy nổi cả da gà lên. Đó là một trải nghiệm thú vị”.

Park Hae Soo: 'Ông chú' quyến rũ của màn ảnh Hàn
Trong phim Narco-saints

May thay, cảnh phim mà Park Hae Soo chạm mặt Hwang Jung Min đã nhận về phản ứng khá tốt của khán giả, cho thấy nam diễn viên hậu bối đã cố gắng vượt qua những mặc cảm để tương tác với người đàn anh đầy mình kinh nghiệm.

Thật ra không chỉ Park Hae Soo, mà Ha Jung Woo cũng tỏ ra sợ hãi ánh mắt của Hwang Jung Min, bởi bình thường mắt Hwang Jung Min màu nâu nhưng đôi lúc sẽ chuyển sang màu hổ phách, ánh lên màu vàng đồng, nhất là mấy cảnh mà ánh sáng rọi vào mặt thì sẽ thấy rất rõ đôi mắt màu vàng. Tuy vậy, sự sợ hãi đó cũng tương đối giống với hoàn cảnh của nhân vật trong Narco-saints.
'Thánh ma túy': 'Siêu phẩm' đấu trí căng như dây dàn, 'bỏ túi' hết dàn siêu sao Hàn Quốc 'Thánh ma túy': 'Siêu phẩm' đấu trí căng như dây dàn, 'bỏ túi' hết dàn siêu sao Hàn Quốc
'Money Heist' Hàn Quốc bị khán giả nước nhà 'ném đá', được mỗi Berlin ấn tượng! 'Money Heist' Hàn Quốc bị khán giả nước nhà 'ném đá', được mỗi Berlin ấn tượng!

San San