Phạm Anh Tuấn 'Phố trong làng' từng trầm cảm tới mức muốn tự tử

(TGĐA) - Đảm nhận vai diễn một chiến sĩ công an trong bộ phim truyền hình Phố trong làng, nam diễn viên Phạm Anh Tuấn nhận về khá nhiều ý kiến khác nhau xung quanh vai diễn này. Nhân số báo Tân xuân, TGĐA đã có cuộc trò chuyện cùng nam diễn viên để nghe anh tâm sự về vai diễn Nam công an của mình. Anh Tuấn cho biết anh theo dõi khá sát sao bình luận và đã lường trước phản ứng của khán giả. Anh khẳng định mọi thứ đều đang theo đúng mong muốn và dự tính của mình, từ việc thời gian đầu bị chê cứng nhắc đến hiện tại nhân vật đã dần được khán giả đã yêu mến.

Nam chính 'Phố trong làng' cãi tay đôi với khán giả, dân mạng đòi đổi tên thành 'Mến và những người bạn Tân Xuân' Nam chính 'Phố trong làng' cãi tay đôi với khán giả, dân mạng đòi đổi tên thành 'Mến và những người bạn Tân Xuân'
'Phố trong làng': Phản ứng của Anh Tuấn và Ngọc Anh ra sao khi liên tục bị khán giả chê la 'Phố trong làng': Phản ứng của Anh Tuấn và Ngọc Anh ra sao khi liên tục bị khán giả chê la
Phạm Anh Tuấn 'Phố trong làng' từng trầm cảm tới mức muốn tự tử

Chàng trai đa tài của làng phim Việt từng 2 lần bị trầm cảm

Đối với những khán giả yêu mến phim truyền hình Việt Nam thì Phạm Anh Tuấn không còn là gương mặt xa lạ. Trước khi đảm nhận vai Nam công an của Phố trong làng, nam diễn viên 32 tuổi này đã sở hữu gia tài phim ảnh đáng nể như Những nụ hôn rực rỡ, 5S Online, Zippo - mù tạt và em, Cả một đời ân oán, Trái tim có nắng, Gạo nếp gạo tẻ, Trở về giữa yêu thương

Trước khi được biết đến với vai trò là diễn viên, Phạm Anh Tuấn từng là ca sĩ. Nam diễn viên đỗ thủ khoa đầu vào khoa thanh nhạc, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và từng đoạt giải nhất cuộc thi Nốt nhạc ngôi sao. Nối tiếp thành công, Phạm Anh Tuấn cùng Ngọc Trai, Lân Nhã Idol và Xuân Lân thành lập nhóm nhạc mang tên 4U. Và cả nhóm đã có màn chào sân ấn tượng với điện ảnh qua dự án phim điện ảnh đầu tay – Những nụ hôn rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Bén duyên với diễn xuất từ vai nam chính trong bộ phim ca nhạc Những nụ hôn rực rỡ, sánh đôi với Minh Hằng, Phạm Anh Tuấn ngày càng được khán giả biết đến. Sở hữu diện mạo điển trai, giọng hát hay và lối diễn xuất tự nhiên, anh chàng từng là người trong mộng của biết bao thiếu nữ thế hệ 8X, 9X. Hậu thành công năm ấy, Phạm Anh Tuấn liên tiếp tham gia các dự án khác, không ngừng phát triển bản thân và quyết định Nam tiến.

Người ta thường nói, tuổi trẻ dễ mắc sai lầm, nhưng đau để trưởng thành hơn, câu này thật đúng với Phạm Anh Tuấn, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh đã tự đánh mất rất nhiều cơ hội cho bản thân. “Hồi đó tôi còn bồng bột. Khi có người đặt show riêng, tôi thường nói mình đang hoạt động nhóm và nếu mời thì mời cả nhóm. Kể cả đóng phim, muốn tôi đóng thì phải mời cả 4 người, kể cả vai phụ. Bởi, tôi luôn đưa nhóm lên hàng đầu. Đó cũng là lý do khiến tôi ở TP. HCM khi đó rất bị ghét” - Anh Tuấn thổ lộ.

Phạm Anh Tuấn 'Phố trong làng' từng trầm cảm tới mức muốn tự tử
Chàng trai đa tài của làng phim Việt từng 2 lần bị trầm cảm

Nhóm nhạc mà anh chàng dành nhiều tâm huyết vào cũng chỉ duy trì được 2 năm rồi tan rã. Khi theo đuổi diễn xuất trở lại, Anh Tuấn kể phải đi xin vai nhưng không ai trả lời. “Thời kỳ đó, tôi còn bị trầm cảm vì bế tắc, stress”, Anh Tuấn thổ lộ. Quyết tìm lại niềm đam mê trong chính trái tim mình, Phạm Anh Tuấn đã kiên trì, nỗ lực không mệt mỏi. Và, thành quả anh nhận lại là sự phủ sóng của Phạm Anh Tuấn ở một vài dự án truyền hình ở TP. HCM. Sau đó, anh dần dà tạo được thiện cảm trong lòng công chúng và bỏ túi thêm nhiều vai trong các tác phẩm của VTV và cả trong Nam.

Những tưởng từ đây, công việc của Anh Tuấn sẽ hanh thông, thuận lợi hơn, thế nhưng, một lần nữa, số phận lại thử thách anh. Quay trở lại với diễn xuất, Anh Tuấn bắt đầu rơi vào chứng trầm cảm vì áp lực trong cuộc sống, công việc, nhất là từ phía dư luận. Là người hoạt động trong showbiz và cũng là gương mặt nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả nên áp lực đối với Anh Tuấn là không hề nhỏ. Những lời nhận xét, thậm chí là chỉ trích, đàm tiếu, “gạch đá” trong từng vai diễn khiến nam diễn viên không khỏi mệt mỏi. Nhất là khi sống giữa thời kỳ “bão” trong ngành giải trí ngày càng mạnh mẽ, nếu không trụ vững được với nghề, chiếm được tình cảm của khán giả, nghệ sĩ dễ dàng bị đào thải.

“Tôi cảm thấy mình không còn hứng thú, năng lượng để làm mọi việc. Cảm giác mệt mỏi, trống rỗng khiến tôi cũng không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai. Thậm chí, đôi lúc tôi đã nghĩ đến việc tự tử cho nhẹ lòng”, nam diễn viên tâm sự.

Chính sự động viên, quan tâm từ gia đình, bạn bè đã giúp Phạm Anh Tuấn lấy lại tình yêu, niềm đam mê với diễn xuất. Anh nhận lời tham gia Trở về giữa yêu thương rồi gần đây nhất là Phố trong làng để khẳng định khả năng của bản thân. Anh Tuấn nhận định vai Nam công an đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Mặc dù nỗ lực, chấp nhận hy sinh vì vai diễn nhưng Anh Tuấn vẫn vấp phải làn sóng chỉ trích của dư luận.

Hết mình để không phải hối tiếc

Phạm Anh Tuấn vai Nam công an ở Phố trong làng
Phạm Anh Tuấn vai Nam công an của Phố trong làng

Phố trong làng hiện đang phát sóng trên giờ vàng của VTV, phim gây hấp dẫn với khán giả khi kể về cuộc chiến chống các tệ nạn xã hội, bảo vệ bình yên cho cuộc sống người dân nơi làng quê của các chiến sĩ công an xã Tân Xuân. Đảm nhận vai nam chính trong phim, Phạm Anh Tuấn nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều của khán giả. Họ cho rằng “nam chính đóng đơ, biểu cảm liên tục 'trợn mắt' gây nhàm chán và lố, không ấn tượng bằng dàn nhân vật phụ”. Chia sẻ về điều này, Anh Tuấn cho biết “Thực sự Nam là màu sắc chính diện, lúc nào cũng nghiêm túc, cuộc sống lại không có sóng gió, thăng trầm, nên để tạo ấn tượng không dễ”.

Nói về kỷ niệm khi tham gia dự án Phố trong làng, Phạm Anh Tuấn “khoe” về những “chiến tích” trên cơ thể mình. Bên cạnh những vết bầm tím chân tay, nam diễn viên còn từng bị rạn xương chân, phải bó bột và nghỉ quay khoảng chục ngày vì sự cố không mong muốn. “Bây giờ nhớ lại, đây có lẽ cũng là kỷ niệm đáng nhớ, chưa từng có trong sự nghiệp diễn xuất của tôi khi vừa bó bột vừa phải ghi hình. Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy sự hy sinh của mình đều xứng đáng. Tôi không có gì phải hối tiếc với Nam của Phố trong làng”, Anh Tuấn kể.Khi được hỏi có chạnh lòng trước những ý kiến trên không, Phạm Anh Tuấn tâm sự: “Nếu nói là không thì không đúng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi nhìn mọi sự việc xung quanh theo hướng tích cực hơn. Tôi tự nhận thấy mình đã thể hiện nhân vật Nam chưa được mềm mại, còn bị cứng, khiến khán giả chưa hài lòng. Nhưng ở giai đoạn cuối phim sẽ không còn trừng mắt, nhăn nhó mà sẽ có sự thay đổi, vui vẻ và hài hòa hơn”.

Thật ra làm diễn viên, tiếp nhận những ý kiến khen chê, góp ý của khán giả cũng là bình thường. Nhiều diễn viên gạo cội cũng có lúc diễn vai này xuất sắc nhưng vai kia lại không đạt cũng là chuyện thường ngày. Diễn xuất của diễn viên đôi khi bị tác động bởi nhiều yếu tố cả khách quan và chủ quan. Còn khán giả khi góp ý cho vai diễn của nghệ sĩ, cũng có quyền khen chê nhưng quan trọng là có chê cũng thể hiện sự văn minh, tôn trọng nghệ sĩ để họ tiếp nhận lời chê đó với thái độ tích cực.

Hỷ sự trong năm 2022

Phạm Anh Tuấn 'Phố trong làng' từng trầm cảm tới mức muốn tự tử
Anh Tuấn và Diễm Quỳnh trong lễ dạm ngõ

Có thể nói, Phạm Anh Tuấn là một trong những diễn viên kín tiếng nhất của làng giải trí Việt. Đến đầu năm 2022, anh mới chịu tiết lộ chuyện đã kết hôn với bạn gái Lâm Diễm Quỳnh (2001). Và cả hai đã tổ chức lễ dạm ngõ ấm cúng có sự góp mặt của hai bên gia đình. Chia sẻ về bà xã của mình, Anh Tuấn nói: “Thời gian qua thật khó khăn với Tuấn, thật may khi tôi có người phụ nữ âm thầm phía sau động viên. Những lúc mệt mỏi hay chịu áp lực từ vai diễn, những chỉ trích trên mạng xã hội, hay những lúc tưởng như bản thân gục ngã đến mức muốn từ bỏ, Quỳnh đã cổ vũ tôi rất nhiều. Người ta nói “áp lực tạo ra kim cương” và có lẽ đến thời điểm hiện tại, Quỳnh là viên kim cương quý giá nhất với bản thân tôi”, Anh Tuấn xúc động.

“Tính từ lúc tôi đóng bộ phim đầu tiên đến bây giờ cũng được khoảng 15 năm. Với tôi, mỗi cơ hội đến đều là may mắn. Đó là kinh nghiệm, kỷ niệm, những thứ mình không thể bỏ tiền ra mua được. Quan điểm làm nghề hiện tại của tôi là nghiêm túc, luôn cố gắng, không đặt nặng làm phim này phải được giải, được chú ý”, Phạm Anh Tuấn chia sẻ.
Nam chính 'Phố trong làng' cãi tay đôi với khán giả, dân mạng đòi đổi tên thành 'Mến và những người bạn Tân Xuân' Nam chính 'Phố trong làng' cãi tay đôi với khán giả, dân mạng đòi đổi tên thành 'Mến và những người bạn Tân Xuân'

(TGĐA) - Nam chính phim Phố trong làng cãi tay đôi với khán giả vì ...

'Phố trong làng': Phản ứng của Anh Tuấn và Ngọc Anh ra sao khi liên tục bị khán giả chê la 'Phố trong làng': Phản ứng của Anh Tuấn và Ngọc Anh ra sao khi liên tục bị khán giả chê la

(TGĐA) - Sau 10 ngày hoãn chiếu, Phố trong làng đã chính thức trở lại ...

Tiên Tiên