Phim của đạo diễn gốc Việt về Lý Tiểu Long được chọn chiếu tại Cannes

(TGĐA) - Be water (Hãy như nước) - bộ phim tài liệu điện ảnh của đạo diễn Bảo Nguyễn, được chọn chiếu tại Cannes Classics, hạng mục dành cho các phim về các biểu tượng điện ảnh.

phim cua dao dien goc viet ve ly tieu long duoc chon chieu tai cannes Điện ảnh Việt đang tự làm nghèo mình
phim cua dao dien goc viet ve ly tieu long duoc chon chieu tai cannes Điện ảnh Việt: Hiện trạng và những nỗi lo! (P.2)

Liên hoan phim Cannes 2020 dự kiến diễn ra từ 12 - 23/5/2020 nhưng bị hủy do dịch Covid-19. Tuy nhiên vừa qua, chủ tịch Pierre Lescure và giám đốc Thierry Fremaux của liên hoan phim vẫn công bố 56 tác phẩm đã được lựa chọn chiếu tại Cannes năm nay.

Trong đó, Be water - phim tài liệu hợp tác sản xuất của Hãng phim East do đạo diễn Bảo Nguyễn thực hiện, được chọn chiếu trong Cannes Classics. Đây là hạng mục thường niên dành cho tác phẩm di sản thế giới, buổi chiếu kỷ niệm, phim kinh điển phục chế hoặc phim tài liệu về nhân vật biểu tượng điện ảnh.

Be water là phim tài liệu về cuộc đời huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long, được công chiếu thế giới tại hạng mục tranh giải Phim tài liệu Mỹ ở Liên hoan phim Sundance 2019. Tên phim lấy cảm hứng từ câu nói nổi tiếng của Lý Tiểu Long: "Nước có thể chảy mà cũng có thể phá hủy. Hãy như nước, bạn tôi".

phim cua dao dien goc viet ve ly tieu long duoc chon chieu tai cannes

Be water tái dựng hình ảnh một người hùng gần gũi với bản thân mình, một người châu Á và thuộc nhóm thiểu số tại Mỹ.

Sau Sundance, Be water được mời tham gia một số liên hoan phim khác như South by Southwest (SXSW), San Francisco, Miami, Seattle, Hot Docs và Liên hoan phim Sydney. Be water được chiếu trên truyền hình Mỹ trong loạt 30 for 30 của đài ESPN.

Bộ phim nhận được 92% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes và góp mặt trong nhiều danh sách phim đáng xem nhất trong nửa đầu 2020.

phim cua dao dien goc viet ve ly tieu long duoc chon chieu tai cannes Điện ảnh Việt đang tự làm nghèo mình

(TGĐA) - Những hoạt động điện ảnh ở nước ta đang dần teo lại theo thời ...

phim cua dao dien goc viet ve ly tieu long duoc chon chieu tai cannes Điện ảnh Việt: Hiện trạng và những nỗi lo! (P.2)

(TGĐA) - Điện ảnh chúng ta hiện như thế nào sau khi xã hội hóa cùng ...

Hà Thu