Phim của Lý Nhã Kỳ chính thức tranh giải LHP Cannes 2018

(TGĐA) - Theo thông tin mới nhất từ phía Ban tổ chức LHP Cannes, bộ phim Angel Face (tựa tiếng Pháp: Gueule D’Ange) do Lý Nhã Kỳ đầu tư và hợp tác sản xuất đã được chọn vào danh sách tranh giải thưởng tại LHP Cannes 2018.

phim cua ly nha ky chinh thuc tranh giai lhp cannes 2018 Lý Nhã Kỳ thích chụp hình tự sướng để giảm căng thẳng
phim cua ly nha ky chinh thuc tranh giai lhp cannes 2018 Lý Nhã Kỳ hợp tác với Tập đoàn Indonesia
phim cua ly nha ky chinh thuc tranh giai lhp cannes 2018 Bùi Lý Thiên Hương rơi nước mắt, trầm cảm vì tin đồn 'dao kéo' để giống Lý Nhã Kỳ
phim cua ly nha ky chinh thuc tranh giai lhp cannes 2018 Lý Nhã Kỳ nhí nhảnh với quần yếm và kính Nobita

Phim Angel Face sẽ nằm trong danh sách những bộ phim tranh giải Un Certain Regard (tạm dịch: Nhãn quan độc đáo) - giải thưởng quan trọng thứ nhì sau giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes, đã có nhiều đạo diễn đoạt giải này và sau đó đoạt giải Cành cọ Vàng.

15 bộ phim được lựa chọn từ khắp nơi trên thế giới với góc nhìn và ý tưởng kỳ lạ của những đạo diễn trẻ sẽ chính thức tranh giải Un Certain Regard năm nay.

phim cua ly nha ky chinh thuc tranh giai lhp cannes 2018
Poster phim Angel Face trong danh sách tranh giải Un Certain Regard tại LHP Cannes 2018

Lý Nhã Kỳ cho biết cô rất hạnh phúc khi dự án đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế lần đầu tiên của cô đã nhận được thành quả. Người đẹp đã theo sát dự án này từ khi chính thức gặp gỡ và hợp tác cùng nhà sản xuất quyền lực của làng giải trí quốc tế Marc Missonnier.

Do nữ đạo diễn trẻ Vanessa Filho cầm trịch, bộ phim Angel Face có sự tham gia của "bông hồng nước Pháp" Marion Cotillard - minh tinh hiếm hoi giành giải Oscar của điện ảnh Pháp đương đại.

Vậy là sau nhiều năm xuất hiện tại LHP Cannes với tư cách là nhà bảo trợ cho Cinéfondation nhằm ủng hộ các tài năng trẻ của điện ảnh quốc tế, lần này Lý Nhã Kỳ sẽ sải bước trên thảm đỏ LHP Cannes với tư cách nhà đầu tư kiêm đồng sản xuất phim, và bộ phim của cô vinh dự được lọt vào danh sách tranh giải. Sau khi tranh giải, phim sẽ sớm phát hành ở các rạp trên thế giới.

Lý Nhã Kỳ đã chia sẻ đôi điều với phóng viên sau khi cô nhận được tin từ LHP Cannes:

Đầu tiên xin được chúc mừng tin vui này, giờ đây có thể nói Lý Nhã Kỳ đã chính thức trở thành một nhà đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế?

Cám ơn bạn, thật sự tôi cũng đang rất hứng khởi vì nỗ lực bấy lâu giờ đây đã có “tin tốt”. Trở thành một nhà đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế là một trong những mục tiêu của tôi. Trước đây nhiều người cứ tự hỏi Lý Nhã Kỳ đi đến LHP Cannes để làm gì? Lúc đó tôi không tiện trả lời vì nhỡ “nói trước bước không qua”. Tôi cần phải có một số cơ sở để học tập trước khi bước ra sân chơi chính thức. LHP Cannes là nơi không thể tuyệt vời hơn để bản thân tôi tự đánh giá môi trường điện ảnh, phân biệt sự khác nhau giữa điện ảnh Việt Nam và quốc tế, từ đó có cơ sở tạo ra những hướng đi khác biệt và tích cực cho sau này. Tuy nhiên cần nhấn mạnh đây chỉ là bước khởi đầu, để trở thành nhà đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế thực thụ, còn rất nhiều chông gai phía trước.

phim cua ly nha ky chinh thuc tranh giai lhp cannes 2018
Lý Nhã Kỳ và "bông hồng nước Pháp" Marion Cotillard

Đóng vai trò nhà đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế, chị gặp phải những khó khăn gì?

Từ những ngày đầu đến với điện ảnh với tư cách diễn viên, rồi trở thành điểm tựa cho các tác giả trẻ khi là nhà bảo trợ cho Cinéfondation - hạng mục tập trung vào các tài năng điện ảnh trẻ. Dự án Angel Face là điều mà tôi ấp ủ từ rất lâu rồi, đến khi tôi may mắn gặp nhà sản xuất Marc Missonnier thì như “cá gặp nước” và chúng tôi lập tức tiến hành thực hiện bộ phim. Điều làm tôi thích nhất đó là những giây phút được theo cùng đoàn làm phim trên phim trường miền Nam nước Pháp. Tuy tôi từng tham gia đóng phim, nhưng đó là một cảm giác đặc biệt khác lạ, cảm xúc khi đi cùng bộ phim đầu tiên do chính mình đầu tư và hợp tác sản xuất.

Chị vừa nhắc đến từ “đầu tiên”, có vẻ như những gì Lý Nhã Kỳ làm thường đi kèm yếu tố “đầu tiên”?

Một cách thẳng thắn, tôi nghĩ ai cũng mong muốn mình là “người đầu tiên” ở một lĩnh vực nào đó. Thế nhưng có một sự khác biệt rất lớn giữa “đầu tiên làm được” và “đầu tiên nhưng làm không được”. Tôi là một người tự thân trên những hành trình tôi chọn, tôi chú trọng cả kết quả và quá trình. Cho đến ngày nay, tôi tự tin về những thành quả mà tôi đang đạt được. Tuy nhiên tôi biết cách giữ sự lạnh lùng cần thiết cho những sự phát triển về sau, và cho “những đầu tiên” khác nữa…

phim cua ly nha ky chinh thuc tranh giai lhp cannes 2018 Lý Nhã Kỳ thích chụp hình tự sướng để giảm căng thẳng

(TGĐA) - Trở về sau chuyến làm việc tại Indonesia vào tháng 3 vừa qua, nữ ...

phim cua ly nha ky chinh thuc tranh giai lhp cannes 2018 Lý Nhã Kỳ hợp tác với Tập đoàn Indonesia

(TGĐA) - Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, giờ đây tập đoàn ...

phim cua ly nha ky chinh thuc tranh giai lhp cannes 2018 Bùi Lý Thiên Hương rơi nước mắt, trầm cảm vì tin đồn 'dao kéo' để giống Lý Nhã Kỳ

(TGĐA) - Lần đầu tiên sau Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, Bùi Lý Thiên ...

phim cua ly nha ky chinh thuc tranh giai lhp cannes 2018 Lý Nhã Kỳ nhí nhảnh với quần yếm và kính Nobita

(TGĐA) - Nhân vật thời trang, người hoạt động tích cực trong lĩnh vực nghệ thuật ...

Mi Ty