Phim Hàn thống trị Netflix nửa cuối 2024 nhờ 'Squid Game 2'

(TGĐA) - Netflix mới đây đã công bố báo cáo về mức độ tương tác nửa cuối năm 2024, trong đó phim Hàn là một trong những nội dung được yêu thích nhất.

Phim Hàn mới gây tranh cãi khi hai diễn viên chính đều 'dính phốt' nặng Phim Hàn mới gây tranh cãi khi hai diễn viên chính đều 'dính phốt' nặng
Phim Hàn ám ảnh với xếp hạng R: Phim học đường cũng đầy rẫy cảnh nhạy cảm Phim Hàn ám ảnh với xếp hạng R: Phim học đường cũng đầy rẫy cảnh nhạy cảm

Báo cáo về mức độ tương tác của Netflix, đóng vai trò là chỉ báo về mô hình xem của thành viên, tiết lộ giờ xem và số lượt xem cho tất cả các tác phẩm được sản xuất và cấp phép có ít nhất 50.000 giờ xem trong mỗi nửa năm. Netflix đã công bố các báo cáo về mức độ tương tác này hai lần mỗi năm kể từ tháng 12/2023, làm tăng tính minh bạch của báo cáo.

Tổng số giờ xem Netflix trong nửa cuối năm 2024 đạt khoảng 94 tỷ, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, báo cáo xác nhận tác động của nội dung Hàn Quốc trên toàn thế giới. Nội dung Hàn Quốc liên tiếp đứng đầu về lượng người xem trong số các nội dung không phải tiếng Anh kể từ năm 2023, chứng minh sức mạnh áp đảo của nó.

Phim Hàn thống trị Netflix nửa cuối 2024 nhờ 'Squid Game 2'

Nội dung Hàn Quốc đã tạo nên sự khác biệt trên nhiều thể loại khác nhau, bao gồm phim truyền hình, phim điện ảnh và chương trình tạp kỹ trong nửa cuối năm ngoái. Mặc dù được phát hành chỉ sáu ngày trước khi kết thúc năm, Squid Game 2 đã ghi nhận khoảng 87 triệu lượt xem, trở thành loạt phim được xem nhiều nhất trong nửa năm. Từ Officer Black Belt (40 triệu) đến Uprising (24 triệu) và Mission: Cross (23 triệu), nhiều dự án phim Hàn với nhiều chủ đề khác nhau đã nhận được sự chú ý đáng kể, cùng với đó là hai bộ phim có thành tích ấn tượng khác Love Next Door (20 triệu) và Culinary Class Wars (17 triệu).

Phim Hàn thống trị Netflix nửa cuối 2024 nhờ 'Squid Game 2'

Trong số các tác phẩm được đưa vào báo cáo này, tỷ lệ nội dung Hàn Quốc mà Netflix sở hữu IP vẫn ở dưới mức 15%, không thay đổi so với nửa năm trước. Điều này chứng minh cách Netflix tạo ra sự cộng hưởng bằng cách đầu tư vào nội dung Hàn Quốc trong khi vẫn đảm bảo nhiều tác phẩm Hàn Quốc hơn được chiếu trên nền tảng thông qua các thỏa thuận cấp phép linh hoạt với các đối tác trong nước.

Phim Hàn thống trị Netflix nửa cuối 2024 nhờ 'Squid Game 2'

Một đại diện của Netflix cho biết: “Thay vì tuân theo một công thức chuẩn mực để thành công, Netflix cung cấp nội dung phong phú để đáp ứng sở thích đa dạng của người xem, chia sẻ niềm vui hàng ngày”. Đồng thời, phía Netflix nói thêm: “Đặc biệt đối với nội dung tiếng Hàn, vốn đã đứng đầu về lượng người xem trong số các nội dung không phải tiếng Anh trong hai năm liên tiếp, chúng tôi sẽ tiếp tục thử thách bản thân với các thể loại và chủ đề mới, hợp tác với nhiều đối tác khác nhau để tăng cường khả năng cạnh tranh của nội dung Hàn Quốc và mở rộng ra toàn cầu”.

Phim Hàn mới gây tranh cãi khi hai diễn viên chính đều 'dính phốt' nặng Phim Hàn mới gây tranh cãi khi hai diễn viên chính đều 'dính phốt' nặng
Phim Hàn ám ảnh với xếp hạng R: Phim học đường cũng đầy rẫy cảnh nhạy cảm Phim Hàn ám ảnh với xếp hạng R: Phim học đường cũng đầy rẫy cảnh nhạy cảm

Linh Trần

Zapzee