Phim tài liệu về Jungkook (BTS) bị yêu cầu ngừng chiếu

(TGĐA) - Người hâm mộ kiến nghị HYBE hủy phát hành phim tài liệu về Jungkook (BTS) tại Israel vì cuộc xung đột tại dải Gaza.

Jungkook (BTS) san bằng kỷ lục Billboard của BlackPink Jungkook (BTS) san bằng kỷ lục Billboard của BlackPink
Loạt sao Hàn mua nhà triệu đô ở tuổi 20: Lisa (BlackPink), Jungkook (BTS)... Loạt sao Hàn mua nhà triệu đô ở tuổi 20: Lisa (BlackPink), Jungkook (BTS)...

Theo truyền thông đưa tin, phim tài liệu về Jungkook (BTS) sẽ được phát hành tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới trong thời gian có hạn, khởi chiếu vào ngày 18/9. Phim hứa hẹn sẽ có các cuộc phỏng vấn độc quyền, nội dung hậu trường và các buổi biểu diễn.

Phim tài liệu về Jungkook (BTS) bị yêu cầu ngừng chiếu

Trong khi nhiều ARMY háo hức chờ đợi ngày ra mắt và đã mua vé, một bộ phận người hâm mộ lại kêu gọi tẩy chay. Theo đó, một số ARMY đã yêu cầu hủy buổi chiếu phim tài liệu JUNG KOOK : I AM STIL tại Israel.

Yêu cầu này xuất phát từ cuộc xung đột đang diễn ra ở Palestine. Kể từ tháng 10/2023, dải Gaza đã chứng kiến ​​thương vong thảm khốc, với các báo cáo từ Al Jazeera cho biết hơn 40.223 người, bao gồm gần 16.500 trẻ em đã thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel. Tình hình kéo dài khiến hàng nghìn người mất tích và vô số người khác bị thương, phải di dời và đấu tranh để sinh tồn.

Phim tài liệu về Jungkook (BTS) bị yêu cầu ngừng chiếu

Israel đã bị cáo buộc là một "nhà nước phân biệt chủng tộc" do các chính sách và hành động của mình tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng. Nhiều cư dân mạng tin rằng việc HYBE phát hành JUNG KOOK: I AM STILL tại Israel là không có đạo đức, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc xung đột với Palestine.

Các tổ chức nhân quyền hàng đầu đã dán nhãn cách đối xử của Israel với người Palestine là tội ác chống lại loài người, cụ thể là chế độ phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, Israel và một số đồng minh phương Tây đã phủ nhận những cáo buộc này, thường dán nhãn chúng là bài Do Thái.

Phim tài liệu về Jungkook (BTS) bị yêu cầu ngừng chiếu

Trong bối cảnh này, ARMY đã lên mạng xã hội để thúc giục HYBE hủy buổi chiếu phim JUNG KOOK: I AM STILL tại Israel. Họ đang nâng cao nhận thức bằng hashtag #HYBEDivestFromZionism, tạo ra hơn 11.600 bài đăng tại thời điểm viết bài. Người hâm mộ cũng đang liên hệ trực tiếp với các công ty, hy vọng có thể tác động đến quyết định của họ. Trước đó, người hâm mộ cũng đã có những nỗ lực tương tự để hủy buổi chiếu phim tài liệu của SEVENTEEN và Suga của BTS.

Rosé (BlackPink) và Jungkook (BTS) bị khui ra bằng chứng hẹn hò? Rosé (BlackPink) và Jungkook (BTS) bị khui ra bằng chứng hẹn hò?
Jungkook (BTS) lọt Top 25 nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất của The Hollywood Reporter Jungkook (BTS) lọt Top 25 nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất của The Hollywood Reporter

Linh Trần

KBIZoom