Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất!

(TGĐA) - Phim về Spider-Man trải dài qua hơn 2 thập kỷ, đã khiến khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và hãy cùng TGĐA đánh giá xem bộ phim nào xuất sắc nhất.

'Spider-Man: No way home' kiếm được 50 triệu USD/1 ngày, chủ tịch Marvel làm luôn phần tiếp kẻo nguội! 'Spider-Man: No way home' kiếm được 50 triệu USD/1 ngày, chủ tịch Marvel làm luôn phần tiếp kẻo nguội!
Sony 'gỡ' spoiler của 'Spider-Man: No way home' 'phát mệt', cuối cùng vẫn là vô dụng! Sony 'gỡ' spoiler của 'Spider-Man: No way home' 'phát mệt', cuối cùng vẫn là vô dụng!

Hãy cùng TGĐA đánh giá loạt phim về Spider-Man từ dở tới hay nhất:

The Amazing Spider-Man 2 (2012)

Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất!

Nỗ lực tiếp theo của Sony nhằm khôi phục lại thương hiệu Người Nhện đã không hề thành công mà trái lại, còn bị toàn thể người hâm mộ lẫn giới phê bình chỉ trích với sự tham lam, cố gắng nhồi nhét vô số nhân vật. Đây cũng là một sự bất công lớn với Andrew Garfield - nam tài tử với những cố gắng không ngưng nghỉ, mong muốn xây dựng một Người Nhện hoàn thiện nhưng rốt cuộc, Sony lại đối xử tệ với anh. Sau này khi bộ phim ra mắt, người ta đồn rằng Andrew đã có những lời qua tiếng lại, không tôn trọng lãnh đạo Sony nhưng một số khác cho rằng, Andrew không hài lòng với cái kết mà nhân vật của anh phải hứng chịu.

Spider-Man 3 (2007)

Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất!

Kiếm về doanh thủ kỷ lục gần 900 triệu USD nhưng Sony vẫn tự 'bắn vào chân' mình khi phí phạm tầm nhìn của đạo diễn Sam Rami, bắt ông phải thay đổi kịch bản liên tục. Ngày đó, Sam rất muốn làm thêm phần 4 nhưng Sony lại muốn ông đem tất cả vào trong phần 3, bằng chứng là Spider-Man 3 biến thành một mớ thập cẩm hỗn độn, nhất là với việc đưa liền một lúc 3 kẻ thù của Người Nhện là Venom và Sandman rồi New Green Goblin vào trong phim. Sam thừa nhận ông đã mất phương hướng và muốn fan quên Spider-Man 3 đi, dù bộ phim vẫn đem lại khá nhiều pha giao chiến đẹp mắt.

Spider-Man: Homecoming (2017)

Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất!

Spider-Man: Homecoming không hề là một phim dở, nó thậm chí còn đưa Người Nhện trở về những gì 'nguyên thủy' nhất - một cậu học sinh mới lớn, còn bỡ ngỡ và chưa quen lắm với việc làm siêu anh hùng, nhưng vẫn luôn trở thành 'người hàng xóm' thân thiện giúp đỡ mọi người. Dù vậy với nhiều fan, mọi thứ mà phim mang lại vẫn chỉ ở một lưng chừng nào đó, không hay cũng chẳng dở nhưng khó có thể khiến fan ruột của Người Nhện khắc ghi trong lòng và xem lại thêm một lần nữa như các phim khác.

Spider-Man: Far from home (2019)

Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất!

Phim đem đến một thử thách mới cho Người Nhện trẻ tuổi của Tom Holland, khi phải đối đầu với một kẻ thù đáng gờm và nhiều mưu mô như Mysterio. Bộ phim đã có những tiến bộ nhất định so với phần trước nhưng đáng tiếc, cái bóng của nhân vật Tony Stark quá lớn, làm người xem đôi khi không hiểu đây là phim về Người Nhện hay là người kế nghiệp Người Sắt. Giá như Marvel tạo ra dấu ấn đậm nét hơn cho Tom Holland ở phim này, Far from home đã không gây nhiều tranh cãi đến vậy, khi Peter Parker dựa dẫm quá nhiều vào công nghệ của ông chú Tony.

The Amazing Spider-Man (2012)

Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất!

The Amazing Spider-Man xứng đáng là chỉ là một phim loại khá nhưng bù lại, diễn xuất tuyệt vời của Andrew Garfield đã đem đến một hình tượng Người Nhện mới mẻ, vẫn giàu tình cảm như người đàn anh Tobey Maguire nhưng lém lỉnh và hài hước hơn. Sự xuất sắc của Andrew còn khiến bộ phim không bị nhàm chán, dù kịch bản dễ đoán và đôi chỗ thiếu kịch tính, Ngoài ra, Emma Stone vào vai Gwen Stacy cũng là một sự bổ sung tuyệt vời, tạo nên với Andrew Garfield một cặp đôi hoàn hảo và vô cùng đáng nhớ trong thế giới phim siêu anh hùng.

Spider-Man (2002)

Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất!

Spider-Man cho thấy sự sắp xếp hoàn hảo của đạo diễn Sam Sami, không thừa cũng chẳng hề thiếu chút nào, đưa ta trải qua mọi cung bậc cảm xúc, từ khi Peter Parker là một kẻ thất bại, yếu đuối, đến khi trở thành một người hùng được yêu mến ra sao. Diễn xuất của Tobey Maguire tự nhiên, giàu cảm xúc và không hề hời hợt một chút nào, anh đi vào lòng khán giả một cách chân thật như không hề toan tính, khiến cho hình tượng Người Nhện gần gũi và đáng nhớ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua sự xuất sắc của Willem Dafoe trong vai phản diện Green Goblin.

Spider-Man: No way home (2021)

Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất!

Có lẽ Marvel và Sony đã thừa nhận rằng nếu cả hai tách rời nhau, họ sẽ không thể đem đến một bộ phim Người Nhện như ý và khiến các fan thỏa mãn. Sony đem đến tinh hoa từ những bộ phim cũ thập niên 2000 còn Marvel có sự mới mẻ và biết thế nào là nguyên gốc. Sự kết hợp này đã đem đến một trong những phim Người Nhện gây phấn khích nhất, bất ngờ nhất và cũng là điên rồ nhất trong lịch sử. Nếu trải qua 2 thập kỷ sống cùng loạt phim Người Nhện, bạn sẽ không khỏi sống trong cảm giác bồi hồi, xúc động mà No way home mang lại.

Spider-Man: Into the Spider-Verse (2018)

Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất!

Tuy là phim hoạt hình nhưng tác phẩm của hai đạo diễn Rodney Rothman và Peter Ramsey mới là một trong những phim về Người Nhện hay nhất mọi thời đại. Nét vẽ sáng tạo, cốt truyện đột phá, có nhiều nhân vật Người Nhện nhưng không hề tỏ ra bị rối ren mà trái lại, đem đến cho người xem trải nghiệm mới mẻ về khái niệm đa vũ trụ (các thế giới tồn tại song song). Cộng thêm những bài học nhân văn về tình cảm gia đình càng khiến Spider-Man: Into the Spider-Verse trở thành tác phẩm không thể hoàn hảo hơn và rinh về hẳn một giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất,

Spider-Man 2 (2004)

Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất!

Hiện giờ, Spider-Man 2 không chỉ là tượng đài của loạt phim Người Nhện mà còn là toàn bộ thế giới phim siêu anh hùng khi rất ít bộ phim nào hoàn hảo về nội dung và hình ảnh như tác phẩm của Sam Rami. Sam hoàn toàn biết cách nâng tầm nhân vật của Tobey Maguire để đem đến hành trình đầy bi thương và nỗi đau thấm sâu trong từng cảnh phim. Vượt lên trên tất cả, hình tượng Người Nhện của Tobey tỏa sáng rực rỡ, toát ra nguồn năng lượng mãnh liệt và tinh thần trượng nghĩa, càng làm cho người anh hùng vốn đã nổi tiếng trong truyện tranh càng thêm hoàn hảo trên phim.

‘Spider-Man: No way home’ là phim có doanh thu mở màn cao nhất trong thời kỳ đại dịch ‘Spider-Man: No way home’ là phim có doanh thu mở màn cao nhất trong thời kỳ đại dịch
'Spider-Man: No way home' kiếm được 50 triệu USD/1 ngày, chủ tịch Marvel làm luôn phần tiếp kẻo nguội! 'Spider-Man: No way home' kiếm được 50 triệu USD/1 ngày, chủ tịch Marvel làm luôn phần tiếp kẻo nguội!

Vũ Anh