‘Spider-Man: No way home’ là phim có doanh thu mở màn cao nhất trong thời kỳ đại dịch

(TGĐA) - Phần phim mới nhất về Người Nhện của Marvel Spider-Man: No way home đã thu về con số đáng kinh ngạc 121.5 triệu USD trong ngày đầu ra mắt và đang hướng đến mức doanh thu 242 triệu USD vào dịp cuối tuần.

'Spider-Man: No way home' kiếm được 50 triệu USD/1 ngày, chủ tịch Marvel làm luôn phần tiếp kẻo nguội! 'Spider-Man: No way home' kiếm được 50 triệu USD/1 ngày, chủ tịch Marvel làm luôn phần tiếp kẻo nguội!
Sony 'gỡ' spoiler của 'Spider-Man: No way home' 'phát mệt', cuối cùng vẫn là vô dụng! Sony 'gỡ' spoiler của 'Spider-Man: No way home' 'phát mệt', cuối cùng vẫn là vô dụng!

Đây là mức doanh thu cao chưa từng thấy kể từ khi Avengers: Endgame thu về 157.6 triệu USD trong ngày mở màn. Vài tháng sau ngày Endgame công chiếu, đại dịch Covid-19 bùng nổ dẫn đến thời kỳ ảm đạm của ngành công nghiệp điện ảnh. No way home không chỉ là bộ phim đầu tiên trong thời đại dịch vượt mốc 100 triệu USD trong tuần đầu công chiếu mà doanh thu của phim cũng bỏ xa các bộ phim khác ra mắt trong thời gian này.

‘Spider-Man: No way home’ là phim có doanh thu mở màn cao nhất trong thời kỳ đại dịch
Spider-Man: No way home là bộ phim đạt mức doanh thu kỷ lục trong thời điểm đại dịch

Mức doanh thu 121.5 triệu USD của No way home được đánh giá là doanh thu mở màn tháng 12 cao nhất từ trước đến nay và cũng là phần phim Người Nhện có doanh thu mở màn cao nhất, vượt qua tổng doanh thu 3 ngày của Spider-Man: Homecoming (117 triệu USD) và Spider-Man: Far From Home (92 triệu USD).

‘Spider-Man: No way home’ là phim có doanh thu mở màn cao nhất trong thời kỳ đại dịch
Doanh thu mở màn của No Way Home cũng phá kỷ lục của những phần phim Người Nhện trước đó

Với sự kỳ vọng cũng như văn hoá sợ spoil (tiết lộ) của khán giả, các bộ phim Marvel có xu hướng đạt doanh số cao trong ngày đầu ra mắt khi mọi người đổ xô đi xem phim càng sớm càng tốt. Mức doanh thu cũng tăng cao trong những ngày cuối tuần khi khán giả có nhiều thời gian xem phim hơn. Endgame thu về hơn 357 triệu USD trong khi phần phim Avengers: Infinity War ra mắt năm 2018 cũng đạt mức 257.6 triệu USD vào ngày cuối tuần. Nếu No way home có xu hướng tương tự như những phần phim trước đó, bộ phim được dự kiến sẽ có tổng mức doanh thu cuối tuần vượt qua con số 242 triệu USD.

‘Spider-Man: No way home’ là phim có doanh thu mở màn cao nhất trong thời kỳ đại dịch
Bộ phim được dự đoán sẽ cán mốc doanh thu 242 triệu USD trong dịp cuối tuần

Spider-Man: No way home cũng nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình phim. Peter Debruge, nhà phê bình chính của trang tin Variety ca ngợi No way home đã mang đến “một cuộc phiêu lưu siêu thoả mãn”. Phim cũng nhận được 94% cà chua tươi từ các nhà phê bình và 99% đánh giá tích cực từ các khán giả trên Rotten Tomatoes như một sự khẳng định cho chất lượng của phim Người Nhện mới.

‘Spider-Man: No way home’ là phim có doanh thu mở màn cao nhất trong thời kỳ đại dịch
Spider-Man: No way home nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình và khán giả

Được đạo diễn bởi Jon Watts, Spider-Man: No way home bắt đầu với câu chuyện Peter Parker bị lộ danh tính dẫn đến những rắc rối trong cuộc sống của “Nhện nhọ” và những người thân xung quanh cậu như Ned, MJ và dì May. Để giải quyết sự hỗn loạn này, Peter tìm đến Doctor Strange nhưng sự thiếu quyết đoán của cậu lại mở ra vũ trụ đa phản diện, giải phóng những kẻ thù của các Nguời Nhện khác.

‘Spider-Man: No Way Home’ có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử, bất chấp Covid-19? ‘Spider-Man: No Way Home’ có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử, bất chấp Covid-19?
Trailer ‘Spider-Man: No Way Home’: Người Nhện mở ra vũ trụ đa phản diện Trailer ‘Spider-Man: No Way Home’: Người Nhện mở ra vũ trụ đa phản diện

Linh Trần

Variety