Puka: Tôi luôn sống trọn vẹn với cảm xúc của mình!

(TGĐA) - Gần 3 năm sau khi đoạt giải Nữ diễn viên triển vọng tại giải thưởng Ngôi sao xanh 2016, Puka có nhiều thay đổi  khác hẳn. Không thể phủ nhận, Puka bây giờ đẹp hơn, sức nóng cũng phủ rộng từ phim ảnh đến gameshow truyền hình hay trên các thảm đỏ event… Có thể nói, giải thưởng Ngôi sao xanh như chiếc chìa khóa kích mở năng lượng mạnh mẽ từ nữ diễn viên đa tài này…    

puka toi luon song tron ven voi cam xuc cua minh Puka không gặm nhấm quá khứ
puka toi luon song tron ven voi cam xuc cua minh Lâm Vỹ Dạ, Puka, Dương Lâm, Gin Tuấn Kiệt làm náo loạn đêm Nha Trang mùa lễ hội Festival
puka toi luon song tron ven voi cam xuc cua minh

Kể từ khi nhận được giải thưởng Ngôi Sao Xanh, Puka thấy chặng đường đi qua có những bước tiến đáng nhớ nào?

Giải thưởng Ngôi Sao Xanh như một động lực về tinh thần để tôi cố gắng nhiều hơn trong công việc. Lúc cầm chiếc cúp trong tay, tôi mới tin mình đã chính thức được công nhận là một diễn viên thực sự. Từ sau giải thưởng tôi lại may mắn có thêm nhiều cơ hội để thể hiện khả năng của mình qua những vai diễn sau này. Tôi rất vui vì điều đó!

Ở vị trí Puka như bây giờ, việc chọn vai diễn dễ mà khó vì nhiều đạo diễn, nhà sản xuất thường hay chọn tính an toàn là đóng khung cho nhân vật, bạn có nghĩ như vậy không?

Có cái khó cũng có cái dễ. Cái nào cũng có hai mặt của nó. Dễ là mình đã được công nhận là một diễn viên hài nên khi đạo diễn hay nhà sản xuất cần một vai hài như vậy thì sẽ nghĩ ngay đến mình. Còn cái khó thì như đã nói, mình sẽ khó có cơ hội được giao một vai với tính cách khác. Vì hiếm có nhà sản xuất hay đạo diễn nào mạo hiểm để giao một vai mà họ nghĩ không phải là sở trường của mình. Mình thấy điều đó cũng đúng thôi, nhưng vẫn luôn chờ một cơ hội để đổi mới bản thân cũng như đổi mới nhân vật được giao.

Bạn có nghĩ tới việc mình cần chủ động để có một sự thay đổi, tạo dấu ấn mới thay vì thụ động như bạn vừa nói?

Là một diễn viên, ai cũng muốn mình có nhiều màu sắc, đa dạng trong những vai diễn để không gây sự nhàm chán cho khán giả. Riêng bản thân tôi cũng vậy. Tôi vẫn đang chờ một cơ hội, để mang một màu sắc mới đến với khán giả .

Thời gian này, tôi thấy Puka thay đổi hình ảnh của mình, nữ tính hơn. Vậy cách chọn vai của bạn có thay đổi theo chiều hướng này không?

Ở ngoài đời là vậy! Nhưng với những nhân vật trong phim, tôi luôn tôn trọng kịch bản và đạo diễn. Nếu thay đổi để hỗ trợ cho việc mang đến một nhân vật chỉn chu hoàn hảo cho phim thì tôi sẵn sàng thay đổi. Tôi luôn muốn làm mới mình, nên sẵn sàng với những nhân vật mới, tính cách khác nhau.

Với mỗi phim tham gia, Puka đặt tiêu chuẩn chọn nhân vật thế nào?

Tôi không đặt một tiêu chuẩn nào cả. Tôi chỉ biết hết lòng với vai diễn đó! Cố gắng làm thật tốt, khai thác mọi góc cạnh của nhân vật để sau này không phải tiếc vì mình đã không chịu cố gắng. Tôi luôn có thói quen sau khi hoàn thành bộ phim, tôi đều nhìn lại vai diễn của mình. Hay dở ra sao thì tôi cũng đã cố gắng hết mình và không phải tiếc điều gì.

puka toi luon song tron ven voi cam xuc cua minh

Người ta vẫn nói, phụ nữ đẹp nhất khi không là của ai, hiện tại, Puka thay đổi diện mạo nhiều hơn, nữ tính đến mong manh và có phần nhiều trầm lặng, điều này có ảnh hưởng từ chuyện tình đã qua?

Theo tôi nghĩ thì không hẳn. Vì con gái mà, phải biết chăm sóc bản thân mình và luôn xinh đẹp. Huống chi tôi là một diễn viên, việc thay đổi hình ảnh để làm mới bản thân và trở nên xinn đẹp hơn là điều rất cần thiết. Mình phải yêu bản thân mình trước thì người khác mới yêu mình. Tôi luôn cố gắng xây dựng hình ảnh tích cực để mang đến khán giả sự hài lòng.

Thay đổi hình ảnh là điều cần của nghệ sĩ nhưng thật sự hình ảnh Puka ngoài đời có bao nhiêu % sự tương đồng như trong hình ảnh xây dựng?

Thật ra thì chắc là 90 phần trăm quá! Vì tôi ở ngoài như thế nào thì hình ảnh tôi xây dựng phải gần giống như vậy! Để mọi người thấy được sự gần gũi từ tôi. Ngày trước do không có nhiều điều kiện, tôi cũng chỉ có một mình nên việc xây dựng hình ảnh cho mình là điều rất khó. Giờ bên cạnh tôi có nhiều người giúp đỡ hơn trong việc này.

Sau đổ vỡ, Puka nghĩ niềm tin tình yêu có còn vẹn nguyên như ban đầu?

Tôi vẫn tin vào tình yêu, tin mãnh liệt nữa là khác. Tôi không vì một chút đổ vỡ mà bốc đồng với mọi thứ. Con người ta chỉ sống cho hiện tại để hướng đến tương lai, chứ không ai sống cho quá khứ cả. Trên đời này, tôi chỉ thấy một điều, không biết được ai sẽ đi cùng ai đến cuối con đường tình yêu, chỉ cần biết mình yêu nhau được ngày nào, hạnh phúc và vui được với nhau ngày nào thì hãy cứ hết mình và sống trọn vẹn ngày đó!

puka toi luon song tron ven voi cam xuc cua minh
Puka và bạn diễn Huỳnh Lập

Lý trí và cảm xúc, bạn sẽ đuổi theo thứ nào trong tình yêu hiện tại?

Nếu yêu ở lần tiếp theo tôi vẫn chọn nghe cả hai, vì với bản tính của mình, tôi không thể nào chọn một trong hai. Tôi cần có hai thứ để cân bằng và dung hòa trong tình yêu. Tôi không cho mình là người vừa thất bại trong tình yêu. Tôi chỉ thấy những gì trải qua là một kỉ niệm đẹp, trong thời gian đó tôi cũng đã yêu và được yêu. Tôi đã hạnh phúc và làm người kia hạnh phúc. Nên có kết thúc cũng không có gì là hối tiếc cho khoảng thời gian vừa qua .

Quan điểm sống hiện tại của Puka có thay đổi nhiều sau chuyện tình cảm đã qua?

Chắc là không. Vì quan điểm sống trước giờ của tôi rất rõ ràng. Tôi vẫn kiên định với điều đó và không hề bị lung lay kể cả quan điểm trong tình yêu. Chuyện gì qua cứ để nó qua. Ai rồi cũng phải là chính mình để tiếp tục bước tiếp.

Phim đang tham gia hiện tại của Puka là phim gì? Nhân vật mà bạn đảm nhận có tính cách ra sao?

Hiện tại, tôi đang tham gia bộ phim Chung một mái nhà với một nhân vật cũng khá khác với những vai trước đây mà tôi từng đảm nhận. Vai diễn này gai góc hơn, cá tính hơn, tôi tập trung khai thác nội tâm nhân vật nhiều hơn là diễn hài như những vai trước đó!

Cảm ơn Puka về buổi trò chuyện này. Chúc Puka luôn thành công và hạnh phúc như ý nhé!

puka toi luon song tron ven voi cam xuc cua minh
Puka

Ở mỗi thời điểm khác nhau, tôi luôn chọn cho mình một cách sống hết mình, hết lòng. Tôi luôn sống trọn vẹn từng ngày và tận hưởng trọn vẹn từng cảm xúc được đem đến. Khi mỗi một biến cố hay sự việc dù là tốt hay xấu xảy ra, tôi luôn rút ra cho mình những bài học để có thể suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống này! Cuộc sống vốn dĩ không êm ả nên tôi chọn cho mình cách chấp nhận và đồng hành cùng mọi thứ xảy ra. Niềm vui đến cứ vui, nỗi buồn đến hãy buồn. Xong rồi thôi, lại cố gắng để tốt hơn từng ngày. Vì cuộc sống này không được dậm chân tại chỗ.

puka toi luon song tron ven voi cam xuc cua minh Puka không gặm nhấm quá khứ

(TGĐA) - Trong phim điện ảnh Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp của đạo diễn Luk ...

puka toi luon song tron ven voi cam xuc cua minh Dương Lâm, Puka khóc lóc sợ hãi, Gin Tuấn Kiệt ói ngay tại chỗ khi trải nghiệm xe vượt địa hình

(TGĐA) - Chặng hành trình tiếp theo của Việt Nam tươi đẹp – Series Biển hè ...

Thủy Uyên

Concept: Mai Thủy Photo: Khanh Nguyễn Make up & Hair: Huy Bùi Fashion: NinoMaxx Concept