Quách Thu Phương: 'Nhìn Phương Oanh, Thu Quỳnh mới nhận ra đó chính là tuổi trẻ của mình!'

(TGĐA) - Sau nhiều năm vắng bóng khỏi màn ảnh nhỏ, diễn viên Quách Thu Phương gây ấn tượng với vai Xuân trong phim mới của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng - Hương vị tình thân.

Quách Thu Phương: Khi sự khôn khéo là chìa khóa của cuộc sống Quách Thu Phương: Khi sự khôn khéo là chìa khóa của cuộc sống
‘Đừng bắt em phải quên’: Quách Thu Phương tái xuất, đối đầu với ‘cô Ló’ Kim Oanh ‘Đừng bắt em phải quên’: Quách Thu Phương tái xuất, đối đầu với ‘cô Ló’ Kim Oanh

Hương vị tình thân là bộ phim truyền hình Việt Nam do NSƯT Nguyễn Danh Dũng làm đạo diễn và dàn biên kịch của bộ phim ăn khách trước đó - Về nhà đi con. Bộ phim lên sóng nối tiếp ngay sau khi bộ phim Trở về giữa yêu thương kết thúc. Đây là bộ phim khai thác về đề tài tâm lý gia đình và được đánh giá là bộ phim thú vị, thu hút được khán giả.

Phim xoay quanh hành trình đi tìm "tình thân" của Phương Nam (Phương Oanh thủ vai) - một cô gái cá tính với bao ước mơ phía trước, đang yên ấm trong gia đình với bố mẹ và em giá thì bất ngờ phát hiện ra sự thật mình chỉ là con nuôi.

Quách Thu Phương: "Nhìn Phương Oanh, Thu Quỳnh mới nhận ra đó chính là tuổi trẻ của mình!"
Ê-kíp phim Hương vị tình thân

Đặc biệt, phim có sự quy tụ của một dàn diễn viên thực lực, đa dạng về lứa tuổi và sắc thái. Đã rất lâu rồi, mới thấy sự xuất hiện của diễn viên Quách Thu Phương trong một vai nội tâm phức tạp. Trong Hương vị tình thân, nữ diễn viên đảm nhiệm vai Xuân - nàng dâu có mâu thuẫn nặng nề với mẹ chồng và tìm đủ mọi cách để ngăn cấm tình cảm của con trai Hoàng Long (Mạnh Trường thủ vai) với Phương Nam.

Quách Thu Phương: "Nhìn Phương Oanh, Thu Quỳnh mới nhận ra đó chính là tuổi trẻ của mình!"
Bà Xuân (Quách Thu Phương) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng

Khi được hỏi về lí do tham gia bộ phim này, nữ diễn viên chia sẻ: "Khi nhận lời tham gia Hương vị tình thân, mình đã đọc qua kịch bản và cảm thấy nhân vật Xuân này rất thú vị, có màu sắc khác hoàn toàn với những vai diễn trước kia và khác hẳn với tính cách ngoài đời thật của Phương. Chính vì sự ngây ngô và cả tin của Xuân đã vô tình tạo ra hàng loạt bi kịch trong chính gia đình của mình".

Quách Thu Phương: "Nhìn Phương Oanh, Thu Quỳnh mới nhận ra đó chính là tuổi trẻ của mình!"
Quách Thu Phương tại buổi họp báo phim

Hơn 10 năm nay Quách Thu Phương không xuất hiện trên sân khấu cũng như truyền hình. Nhiều anh em nghệ sĩ tiếc cho chị, một vedette của Nhà hát Tuổi trẻ vốn đang lên như diều gặp gió sau phim Của để dành. Nhưng Phương quyết định bỏ hết, để “thu xếp lại mình”, tự vượt qua trầm cảm, nuôi con. Trước kia, người đẹp được ưu ái đóng vai chính hay có khi vào vai hoa hậu nhưng bây giờ, sau khi quay trở lại đóng phim, nữ diễn viên đã "lên chức mẹ". "Thực ra thì không có gì ngạc nhiên lắm, vì ở độ tuổi nào thì sẽ được đảm nhiệm vai của độ tuổi đó, ví dụ nhìn các bạn diễn viên trẻ như Phương Oanh, Thu Quỳnh mình lại nhớ đó chính là tuổi trẻ, là thanh xuân của Phương, hóa ra mình đã qua cái thời đó rồi." - Quách Thu Phương thổ lộ.

Quách Thu Phương: "Nhìn Phương Oanh, Thu Quỳnh mới nhận ra đó chính là tuổi trẻ của mình!"
Quách Thu Phương vẫn rất trẻ trung trong Hương vị tình thân

Dù ở trên phim hay là ngoài đời thực, Quách Thu Phương vẫn là một người mẹ luôn quan tâm, chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Minh chứng là nữ diễn viên yêu và lập gia đình khá sớm, khi mới 21 tuổi. Bước vào hôn nhân ở cái tuổi còn nhiều sự non nớt, Thu Phương đã phải đối diện với không ít biến cố. Thời điểm đó, khi sinh con gái đầu lòng mới được hai tháng, chị vẫn tham gia phim, đi diễn. Lịch quay dày đặc, đi sớm về hôm… đã khiến nữ diễn viên không có nhiều thời gian để chăm con. Nhiều lần nhìn con khóc vì khát sữa, chị quyết định dừng sự nghiệp diễn xuất để làm tròn bổn phận của một người mẹ.

Quách Thu Phương: "Nhìn Phương Oanh, Thu Quỳnh mới nhận ra đó chính là tuổi trẻ của mình!"

Đang ở đỉnh cao của sự nghiệp lại buộc phải dừng lại, suốt ngày quẩn quanh với bao nỗi lo của một “bà mẹ bỉm sữa” đã khiến nữ diễn viên trầm cảm. Thêm vào đó, sức khoẻ sau sinh không tốt với nhiều chứng bệnh về xương khớp, dạ dày, huyết áp... càng làm cho Quách Thu Phương kiệt quệ.

May mắn thay, thời gian đó chị "làm bạn" với yoga, đây có lẽ là thứ giúp nữ diễn viên 7X bình ổn lại tâm trạng của mình. Việc tập các động tác cơ thể kết hợp thiền giúp Quách Thu Phương dần thay đổi, cân bằng. Những suy nghĩ tiêu cực, cảm xúc dồn nén được loại bỏ, chị lạc quan, biết hài lòng với cuộc sống và nhìn mọi chuyện đơn giản hơn. Sức khỏe của Quách Thu Phương cũng dần cải thiện. "Trong đầu tôi không còn tư tưởng đổ lỗi cho đủ thứ bất công trên đời. Tôi hiểu rằng mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó", chị nói.

Khi thấy có nhiều người dạy yoga từ thiện cho bệnh nhân ở bệnh viện ung bướu, viện huyết học, Quách Thu Phương cảm thấy rất ý nghĩa. Chị quyết định đi học chuyên sâu và trở thành giáo viên. Chị gắn bó yoga đến nay đã hơn 10 năm. Cũng chính nhờ sở thích này, nữ diễn viên 7X hoàn thiện vẻ ngoài ngày một trẻ trung, rạng rỡ cùng thân hình mảnh mai, quyến rũ dẫu đã bước sang tuổi tứ tuần.

Quách Thu Phương: 'Nhìn Phương Oanh, Thu Quỳnh mới nhận ra đó chính là tuổi trẻ của mình!'
Quách Thu Phương vẫn quyến rũ và xinh đẹp
Quách Thu Phương: "Nhìn Phương Oanh, Thu Quỳnh mới nhận ra đó chính là tuổi trẻ của mình!"

Nữ diễn viên họ Quách cho rằng, dù ở thời điểm hiện tại, chị vẫn hết mình với nghệ thuật nhưng hạnh phúc lớn lao nhất của người phụ nữ chính là tổ ấm gia đình. Vì thế, chưa bao giờ chị chạy theo danh tiếng và làm việc vì danh tiếng. Đó chỉ là những thứ phù phiếm và sẽ đi qua rất nhanh. Với chị, giá trị lớn nhất của cuộc sống ở thời điểm này là tình yêu. Chính tình yêu đã giúp chị với ông xã bây giờ vượt qua mọi rào cản, khó khăn để đến với nhau trọn vẹn.

Mạnh Trường – Phương Oanh hứa hẹn ‘gây sốt’ khiến fan đổ rần trong ‘Hương vị tình thân’ Mạnh Trường – Phương Oanh hứa hẹn ‘gây sốt’ khiến fan đổ rần trong ‘Hương vị tình thân’

(TGĐA) - Hương vị tình thân dự kiến dài 120 tập là "đứa con tinh ...

Phương Oanh, Ngọc Thanh Tâm, Oxy lọt vào chung kết 'Mỹ nhân hành động' mùa đầu tiên Phương Oanh, Ngọc Thanh Tâm, Oxy lọt vào chung kết 'Mỹ nhân hành động' mùa đầu tiên

(TGĐA) - Tập 11 - tập cuối cùng trong chặng thử thách, 3 đội chơi còn ...

Ảnh và PV: Zoey