Quán quân 'Tiếu lâm tứ trụ nhí' Ái My bật khóc vì lịch học thêm 'ngộp thở' mà không dám than thở với mẹ

(TGĐA) - Quán quân Tiếu lâm tứ trụ nhí Ái My bật khóc lịch học thêm “ngộp thở”. Qua chương trình, cô bé mong mẹ hãy tự chăm sóc bản thân vì nhiều năm qua đã vất vả kiếm tiền nuôi em và anh trai ăn học...

quan quan tieu lam tu tru nhi ai my bat khoc vi lich hoc them ngop tho ma khong dam than tho voi me 'Khoảnh khắc cuộc đời': Cao Bá Hưng lần đầu chia sẻ áp lực sau khi đoạt Quán quân chương trình âm nhạc
quan quan tieu lam tu tru nhi ai my bat khoc vi lich hoc them ngop tho ma khong dam than tho voi me Mới 3 tập đã thắng hết 2, Nhật Thủy “nhăm nhe” ngôi vị Quán quân “Gương mặt thân quen 2019”

Ái My tên thật Lâm Nguyễn Ái My, là học trò của huấn luyện viên Minh Trọng tại Tiếu lâm tứ trụ nhí 2018. Cô bé sinh ra và lớn lên tại TP. HCM, được mẹ cho học dancesport và nhảy hiện đại từ năm 4 tuổi. Em từng đoạt giải Á quân cuộc thi Saga dance Asia tại Singapore năm 2015, Á quân MC nhí toàn thành do VOH tổ chức năm 2017, tham gia Bước nhảy hoàn vũ nhí, đạt Quán quân Tiếu lâm tứ trụ nhí 2018 và từng đóng nhiều TVC quảng cáo trên truyền hình.

quan quan tieu lam tu tru nhi ai my bat khoc vi lich hoc them ngop tho ma khong dam than tho voi me

Hiện Ái My đang học lớp 7 bên cạnh đó cô bé còn học thêm các lớp năng khiếu như: ca hát, MC, nhảy hiện đại, vẽ tranh để thỏa đam mê với nghệ thuật.

Nói về thời khóa biểu mà Ái My mang đến Điều con muốn nói, thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A và MC Ốc Thanh Vân bất ngờ lịch học kín mít từ sáng đến tối, suốt bảy ngày trong tuần. Khi gặp gỡ “chủ nhân” của thời khóa biểu, Ái My thổ lộ bản thân “ngộp thở” vì ngoài buổi học chính, cô bé còn phải học thêm và tham gia các lớp ngoại khóa.

quan quan tieu lam tu tru nhi ai my bat khoc vi lich hoc them ngop tho ma khong dam than tho voi me

Ái My cho biết, thời khoá biểu của em được mẹ sắp xếp mỗi ngày. Dù đôi khi em muốn có một khoảng thời gian giải trí, muốn mẹ bớt đăng ký những lớp học thêm cho em nhưng Ái My hiểu rằng “mẹ như bao ông bố bà mẹ khác, dành nhiều thời gian, công sức chăm lo con cái bởi muốn con có tương lai, trở thành một người thành đạt”.

Chuyên gia tâm lý Tô Nhi A khuyên Ái My thử một lần thương lượng với mẹ bớt đăng ký các buổi học thêm, cô bé ngập ngừng: “Con có nghĩ đến mà không dám nói bởi thấy bản thân chưa nỗ lực hết mình như những thứ mẹ mong muốn, kỳ vọng”.

quan quan tieu lam tu tru nhi ai my bat khoc vi lich hoc them ngop tho ma khong dam than tho voi me

Kể về công việc bận rộn của mẹ, Ái My tiết lộ, mẹ em là kế toán và hiếm khi ở nhà chỉ trừ những ngày cuối tuần: “Mẹ ngày nào cũng phải chạy ngoài đường khi trời nắng, phải đi rất xa để lấy giấy tờ, có hôm 12 giờ đêm mới về đến nhà. Mẹ dặn con phải tự chăm sóc bản thân, học hành chăm chỉ và nhớ khóa cửa cẩn thận”. Cô bé kể rằng từ năm lớp 5, em thường xuyên ở nhà một mình.

Ái My thổ lộ, em vẫn cảm thấy cô đơn dù mẹ để lại cho em một chiếc máy tính bảng để giải trí mỗi khi em học bài xong. Em khóc, tự nhủ phải cố gắng học giỏi bởi hàng ngày mẹ phải vất vả kiếm tiền chăm lo cho em và người anh cách em 6 tuổi ăn học: “Nhiều lần, con thấy mẹ mệt nhưng lại không biết làm gì, chỉ biết trách bản thân vô dụng. Mỗi khi đi nắng về, mẹ nói mẹ muốn xỉu vì quá mệt. Lúc ấy, con chỉ biết im lặng, ngồi nghe mẹ than đau", cô bé bật khóc cho biết.

Quán quân Tiếu lâm tứ trụ nhí Ái My muốn mẹ hãy quan tâm đến bản thân nhiều hơn bởi dạo gần đây mẹ em bệnh nhiều, vì làm việc và di chuyển liên tục. Em kể với chuyên gia tâm lý Tô Nhi A, cách đây vài ngày mẹ em bị căng cơ phải tiêm thuốc vào tay. Mẹ em thường bị sốt và đau đầu vì “dầm mưa dãi nắng”.

quan quan tieu lam tu tru nhi ai my bat khoc vi lich hoc them ngop tho ma khong dam than tho voi me

Trước những tâm sự xúc động đến từ con gái, chị Xuân Lê, mẹ Ái My bật khóc, chạy đến ôm con gái. Chị chia sẻ mỗi khi chứng đau cơ tái phát có nói với chồng nhưng không ngờ Ái My lại quan tâm sức khỏe của mẹ và có những suy nghĩ sâu sắc như vậy.

Chị Xuân Lê tự hào về con gái, tiết lộ Ái My là một cô bé hoạt bát khi tiếp xúc mọi người nhưng về nhà cô bé khá ít nói. Cô bé ít khóc, mạnh mẽ, không bao giờ “cà nanh” với anh trai hay nhõng nhẽo với ba mẹ. Chị xúc động: “Mẹ cảm ơn Ái My đã biết quan tâm sức khoẻ của mẹ dù ở nhà con khá ít nói”.

Mẹ Ái My thổ lộ dù trải qua bao khó nhọc, cơ thể có mệt mỏi nhưng lời nói của con như “một liều thuốc giảm đau cực mạnh”. Đặc biệt, chị thấy con hiếu thảo, dành cho mẹ sự yêu thương thì rất hạnh phúc.

Riêng bản thân, chị Xuân Lê thú nhận hoàn toàn không ép con gái học nhiều. Lịch học trên trường là lớp tích hợp, riêng môn Anh văn phải học hai nơi, những môn năng khiếu và nghệ thuật như hát và nhảy, Ái My đã theo học từ nhỏ nên không bỏ được. Điều mẹ Ái My sợ là khi cô bé rảnh không có hàng xóm hay bạn nhà bên để chơi thì sẽ ôm lấy iPad. Vì thế, thấy Ái My thích học nên chị cho con học nhiều. Bé cũng không bao giờ than phiền vì phải đi học nhiều. Những khi thấy con sức khỏe yếu, chị đều chủ động cho bé nghỉ ngơi.

quan quan tieu lam tu tru nhi ai my bat khoc vi lich hoc them ngop tho ma khong dam than tho voi me

Trước câu chuyện của bé Ái My và mẹ, MC Ốc Thanh Vân chia sẻ việc ép con học là không có kết quả. Ốc Thanh Vân và Tô Nhi A mong mẹ Ái My bỏ bớt một số công việc, chịu khó giữ gìn sức khoẻ, đặc biệt là dành thời gian chăm sóc con gái nhiều hơn. Ái My cho biết, thông qua chương trình, cô bé đã nói lên được mong ước của bản thân và cảm thấy vui khi mẹ đã bỏ bớt cho em một buổi học thêm trong tuần, để hai mẹ con có một buổi tối thứ 3 mỗi tuần ở bên nhau. Về phần mình, mẹ của Ái My cho biết, hiện tại chị cố gắng làm việc dành dụm tiền để sau này có một tương lai vững chắc cho con gái. Khi con 18 tuổi chị sẽ về hưu, sống một cuộc đời an nhàn cùng các con.

Câu chuyện của bé Ái My và mẹ có lẽ cũng là tâm sự của không hiếm các cặp mẹ con trong cuộc sống hiện nay. Hy vọng rằng, qua chương trình, những người làm cha mẹ sẽ lắng nghe con trẻ nhiều hơn, không nên quá gò ép con cái phải học nhiều, vì trẻ em rất cần thời gian vui chơi và ở bên cha mẹ. Đó chính là thông điệp mà Điều con muốn nói tập 5 muốn gửi tới khán giả.

Điều con muốn nói tập 5 bé Ái My sẽ phát sóng vào lúc 20h30 thứ bảy 04/01/2020 trên VTV9.

quan quan tieu lam tu tru nhi ai my bat khoc vi lich hoc them ngop tho ma khong dam than tho voi me Hà Thu trổ tài mix&match với hàng hiệu trên phố Paris
quan quan tieu lam tu tru nhi ai my bat khoc vi lich hoc them ngop tho ma khong dam than tho voi me Mang mô hình voi 'siêu to khổng lồ' lên sân khấu, nữ MC 9x Anh Thi giành giải Quán quân 'Duyên dáng Bolero' mùa thứ 2

Mi Ty