Quốc Cường lột xác với vai Hai Hoàng trong phim ‘Cám’

(TGĐA) - Với khán giả, Quốc Cường không phải gương mặt xa lạ. Sau 20 năm hoạt động nghệ thuật, anh đã đảm nhận hàng trăm vai diễn lớn nhỏ. Nam diễn viên xuất hiện đầy ấn tượng với vai diễn Hai Hoàng trong phim ‘Cám’.

Nam thần U50 Quốc Cường lần đầu bị ma 'kẹp ba' ám ảnh trong 'Cám' Nam thần U50 Quốc Cường lần đầu bị ma 'kẹp ba' ám ảnh trong 'Cám'
Lộ diện 'chồng màn ảnh' của 'dì ghẻ' Thúy Diễm trong phim 'Cám' Lộ diện 'chồng màn ảnh' của 'dì ghẻ' Thúy Diễm trong phim 'Cám'

Quốc Cường tên thật là Nguyễn Quốc Cường. Anh tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh nhưng lại theo đuổi con đường nghệ thuật. Quốc Cường cũng từng bỏ sàn diễn để làm công việc văn phòng nhưng sau một thời gian, anh nhận thấy mình không phù hợp nên đã quay trở lại với nghệ thuật.

Với kinh nghiệm nhiều năm trên sàn catwalk, anh được đạo diễn Lưu Trọng Ninh chọn đóng phim Dốc tình vào năm 2003. Từ xuất phát điểm trên, nam diễn viên đã trở thành gương mặt quen thuộc của màn ảnh nhỏ qua các bộ phim tiếp theo như: 39 độ yêu, Sóng gió thương trường, Tình án, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh.

Quốc Cường lột xác với vai Hai Hoàng trong phim ‘Cám’
Diễn viên Quốc Cường

Đến thời điểm này, với hành trình hơn 20 năm gắn bó cùng nghệ thuật, Quốc Cường đối mặt với rất nhiều cung bậc cảm xúc, kể cả chuyện thị phi. Nhưng bản thân nam diễn viên này luôn cố gắng để “cái tôi” của mình không trỗi dậy. Trước mỗi sự việc, chủ quan và cả khách quan, Quốc Cường đều tìm hiểu kỹ lưỡng, để từ đó có những hành xử đạt lý, thấu tình. Bởi theo suy nghĩ của anh, showbiz vốn xô bồ nhưng ở lĩnh vực này vẫn có những con người biết sống, biết lao động và biết hành xử một cách đúng đắn, chuẩn mực. Cho đến hiện tại, Quốc Cường không những tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng, mà với đồng nghiệp, với giới chuyên môn, anh đều để lại ấn tượng với phong cách làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp và cầu tiến.

Quốc Cường lột xác với vai Hai Hoàng trong phim ‘Cám’
Quốc Cường lột xác với vai Hai Hoàng trong phim ‘Cám’

Có thể điểm qua những vai diễn nổi bật của Quốc Cường như: anh chàng kỹ sư Hùng trong Chuyện tình bà nội trợ - một bộ phim của đạo diễn Trương Dũng (đã lên sóng HTV). Hùng phong độ, lịch lãm, hòa nhã, hết mực chăm lo cho con gái và gia đình, nên anh là niềm ao ước của nhiều cô gái, trong đó có cô thư ký xảo trá. Chỉ vì muốn giúp vợ bỏ tật ghen tuông, suýt nữa Hùng đánh mất gia đình của mình.

Ngoài ra còn có Trắng, chàng trai 28 tuổi do Quốc Cường thể hiện trong bộ phim Nhịp sinh tử của đạo diễn Lâm Lê Dũng. Trắng là người quản lý (bãi rác) không lương, dẫn đầu một đám lâu la chuyên bới rác mưu sinh. Trắng có đủ tính cách đặc trưng của một đàn anh bãi rác, nhưng bên trong anh là một trái tim mẫn cảm đến bất ngờ cùng một tính khí lãng tử, hào hiệp xen lẫn chút bất cần, đủ tư chất giang hồ với nhiều chiêu trò cạnh tranh, triệt hạ đối thủ.

Quốc Cường lột xác với vai Hai Hoàng trong phim ‘Cám’

Sau 20 năm, Quốc Cường vẫn miệt mài với công việc diễn xuất. Anh nói khi cơ hội đến, bản thân không ngại nắm bắt để thể hiện mình. “Tôi thấy mình trưởng thành hơn nhiều trong diễn xuất. Tôi cũng cố gắng trau dồi thêm về sức khỏe để lúc nào cũng sẵn sàng đáp ứng tất cả những yêu cầu của đoàn phim", anh nói.

Mới đây, nam diễn viên tiếp tục gây ấn tượng với khán giả nước nhà khi góp mặt trong phim điện ảnh Cám của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Trong Cám, Quốc Cường vào vai Hai Hoàng, lý trưởng của làng Hương – cha của Tấm và Cám. Hai Hoàng là một trong những nhân vật ám ảnh nhất phim. Nam diễn viên tâm sự, khi được đạo diễn ngỏ lời mời tham gia phim, anh nghĩ đó là nhân vật “dễ thở". Nhưng càng đóng, anh càng thấy “kinh khủng".

Vào vai phản diện trên màn ảnh rộng, nhưng Quốc Cường không e ngại bị khán giả “ghét cay ghét đắng". Theo nam diễn viên, Hai Hoàng là một sự thể hiện mới mẻ trong sự nghiệp của mình. “Có thể mọi người khi xem xong phim sẽ ghét đó nhưng đây là một vai diễn khiến tôi thích thú", anh nói.

Quốc Cường lột xác với vai Hai Hoàng trong phim ‘Cám’
Diễn viên Quốc Cường vai Hai Hoàng trong phim Cám

Từ những thành công của bộ phim và vai diễn, Quốc Cường được đề cử vào hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc hạng mục điện ảnh Quý III của Giải thưởng Ngôi sao xanh 2024. Danh sách các đề cử cho Giải thưởng Ngôi Sao Xanh theo từng quý ở các hạng mục được Ban tổ chức công bố trên số Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh, website thegioidienanh.vn và các nền tảng mạng xã hội của Thế giới điện ảnh trong tháng kế tiếp. Danh sách các đề cử chính thức ở từng hạng mục của năm sẽ được Ban tổ chức công bố trên các nền tảng của Giải thưởng NSX và Tạp chí TGĐA vào thâng 12.

Quốc Cường: Lột xác với vai Hai Hoàng trong phim ‘Cám’
NSND Hồng Vân: 'Tôi sống hết mình với vai diễn của mình'

NSND Hồng Vân: 'Tôi sống hết mình với vai diễn của mình'

(TGĐA) - NSND Hồng Vân: "Cứ chạy từ cánh gà ra sân khấu, tôi không ...

Thúy Diễm đem đến hình ảnh mới mẻ của 'dì ghẻ' trong ‘Cám’

Thúy Diễm đem đến hình ảnh mới mẻ của 'dì ghẻ' trong ‘Cám’

(TGĐA) - Thúy Diễm đem lại hình ảnh mới mẻ với nhân vật dì ghẻ ...

Minh Quang

Đề cử Ngôi sao xanh 2024