Quốc Trường: Thiếu gia trong phim, đại gia ngoài đời

(TGĐA) - Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đã hơn 10 năm, nam diễn viên điển trai Quốc Trường khẳng định nhờ nhân vật Vũ trong phim truyền hình Về nhà đi con đã giúp anh được nhiều khán giả biết đến và yêu mền nhiều hơn. Ít ai biết anh chồng sở khanh quốc dân Vũ trong phim ngoài đời là một đại gia kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng. 

quoc truong thieu gia trong phim dai gia ngoai doi 'Về nhà đi con' tập 36: 'Tình cha ấm áp như vầng thái dương'
quoc truong thieu gia trong phim dai gia ngoai doi 'Về nhà đi con' tập 35: Huệ sắp phát điên, 'game thủ' Ánh Dương 'dằn mặt' anh rể tương lai

Bước ngoặt lớn của chàng người mẫu "số 1 Tây Đô"

Quốc Trường là diễn viên quen thuộc với khán giả qua những bộ phim như: Hạnh phúc có thật, Đại gia đình, Sóng gió gia đình… Với ngoại hình sáng cùng lối diễn xuất tốt, anh là gương mặt được nhiều đạo diễn chọn mặt gửi vàng. Tuy nhiên, ít người biết Quốc Trường xuất thân là một người mẫu ảnh. Anh tâm sự: "Tôi xuất thân từ người mẫu nhưng song song đó tôi đoạt danh hiệu cao nhất của cuộc thi Ngôi sao ngày mai do Hội điện ảnh TP. HCM tổ chức. Đó cũng như là cái duyên và dần dần khiến tôi cảm nhận nghề diễn cũng khá thú vị. Tôi yêu và đi theo nó như lẽ tự nhiên. Và tôi đã gắn bó với nghiệp diễn như một nghề chính thức".

quoc truong thieu gia trong phim dai gia ngoai doi
Nam diễn viên Quốc Trường

Vô tình bén duyên nhưng không thể phủ nhận chính tài năng và những nỗ lực không ngừng nghỉ mới là yếu tố then chốt để có một diễn viên Quốc Trường của ngày hôm nay.

"Vai diễn Vũ khiến tôi chạm đến đỉnh cao của sự nghiệp"

Vào nghề hơn 10 năm, trải nghiệm qua nhiều thể loại vai từ vai phụ, thứ chính rồi đến chính, nhưng thực sự cái tên Quốc Trường chưa được đến gần khán giả bằng vai Vũ trong Về nhà đi con. Sự nổi tiếng đến bất ngờ khiến nam diễn viên cũng... "hết hồn", anh chia sẻ: "Chỉ sau 1 vài tập phát sóng, hiệu ứng của phim và vai diễn Vũ quá lớn. Hiện tại tôi cũng đã hoàn hồn rồi nhưng vẫn lâng lâng vì sung sướng. Sau 10 năm làm nghề thì đây có thể nói là giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp diễn viên nên tôi mong sẽ giữ được sự hạnh phúc này mãi mãi".

quoc truong thieu gia trong phim dai gia ngoai doi

Nam diễn viên cũng cho biết thêm anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tham gia dự án Về nhà đi con. Khi mới nhận kịch bản, anh đã rất thích bởi đây là bộ phim nói về đề tài gia đình. Trong phim, Quốc Trường vào vai Vũ - công tử con nhà giàu, đào hoa, du học từ nước ngoài về nhưng vô tình lại khiến Anh Thư (Bảo Thanh) có bầu và phải kết hôn với cô. Nhưng đó chưa phải là kết thúc bởi cuộc sống sau này của Vũ và Thư mới chính là điều khán giả đang mong chờ.

quoc truong thieu gia trong phim dai gia ngoai doi

Không chỉ giỏi diễn xuất, Quốc Trường còn là chủ của hệ thống hơn 100 nhà hàng trên toàn quốc

Có thể nói, Quốc Trường là một trong số ít diễn viên không quan tâm đến cát-xê khi đóng phim. Anh chia sẻ: "Nếu không kinh doanh thành công thì chắc chắn tôi sẽ quan tâm tới cát-xê đóng phim vì cát-xê không đủ sống thì mình làm sao nuôi được bản thân và lo cho gia đình cũng như chuẩn bị quần áo, phương tiện đi lại phục vụ cho vai diễn. Thực sự có nhiều diễn viên sống chật vật lắm. Nhưng vì Trường kinh doanh thành công và có nguồn tiền của mình nên không quan tâm lắm đến chuyện thù lao đóng phim".

quoc truong thieu gia trong phim dai gia ngoai doi
Ở tuổi 31, Quốc Trường trở thành mẫu người đàn ông được săn đón

Sinh năm 1988, là chủ sở hữu của hệ thống hơn 100 nhà hàng trên toàn quốc lại mới xâynhà cho bố mẹ, nhiều khán giả tấm tắc khen ngợi tài năng và bản lĩnh của nam diễn viên. Chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân cho các bạn trẻ đang "chập chững" kinh doanh, Quốc Trường nói: "Để lập nghiệp thì ý tưởng quan trọng lắm! Quan trọng hơn cả việc bạn có tiền hay không. Khi có ý tưởng bạn có thể vay mượn tiền để làm được hoặc chào ý tưởng đó cho những nhà đầu tư. Còn nếu bạn có tiền nhưng chưa biết phải sử dụng như thế nào thì có thể dùng nó để đầu tư cho những người có ý tưởng.

quoc truong thieu gia trong phim dai gia ngoai doi

Tôi rất tâm đắc với câu nói của 1 nhà tỷ phú: "Những đứa trẻ nếu như không được học ở trong trường lớp thì có thể học từ xã hội, từ chính những vấp ngã của bản thân". Có nhiều người không học nhưng vẫn thành công. Tuy nhiên, chắc chắn rằng có học vẫn hơn. Bởi biết đâu người không học mà vẫn thành công kia sẽ thành công hơn nếu có học?".

"Tôi sẽ tiến đến hôn nhân nếu tìm được người phù hợp"

Hào hoa, đẹp trai lại có tài nhưng đến giờ Quốc Trường vẫn lẻ bóng. Nói về mẫu người bạn gái của mình, anh chàng hóm hỉnh: "Ngày xưa tôi cũng đặt tiêu chí cho người yêu của mình. Giờ đọc lại những bài báo từng trả lời về câu hỏi này, tôi thấy rất mắc cười. Nào là cô ấy phải tóc đen dài, da trắng, dáng đẹp... nhưng bây giờ tôi thấy cái đó sai hoàn toàn. Yêu thì không có tiêu chí gì cả và cảm xúc cũng không có thước đo. Bạn có thể quen 10 cô gái đẹp nhưng lại chỉ yêu 1 cô gái rất bình thường thôi. Một người trưởng thành không đem sắc đẹp bên ngoài ra làm tiêu chí mà phải là vẻ đẹp ở nội tâm".

quoc truong thieu gia trong phim dai gia ngoai doi 'Về nhà đi con' tập 36: 'Tình cha ấm áp như vầng thái dương'
quoc truong thieu gia trong phim dai gia ngoai doi 'Về nhà đi con' tập 35: Huệ sắp phát điên, 'game thủ' Ánh Dương 'dằn mặt' anh rể tương lai

Hà Thu