Quỳnh Kool: Để được là Sơn Ca, tôi phải uốn từ ngoại hình đến tính cách!

(TGĐA) - Khác hẳn với những vai diễn bánh bèo, nữ tính trước đó, Quỳnh Kool hoàn toàn lột xác với hình ảnh một cô gái mạnh mẽ, cá tính trong Gara hạnh phúc. Để hóa thân trọn vẹn vào vai diễn Sơn Ca, Quỳnh kể, cô đã phải thay đổi rất nhiều từ ngoại hình, cách ăn mặc, tính cách và ngay cả làn da trắng muốt từng là niềm tự hào của mình…

'Gara hạnh phúc' tập 14: Vân bất tỉnh khi nhớ lại quá khứ, ông nội Sơn Ca lên cơn đau tim 'Gara hạnh phúc' tập 14: Vân bất tỉnh khi nhớ lại quá khứ, ông nội Sơn Ca lên cơn đau tim
'Gara hạnh phúc' tập 12: Lòng tự trọng cao khiến Sơn Ca nhất quyết xin nghỉ việc, mặc cho 'Cá đông lạnh' đã xuống nước 'Gara hạnh phúc' tập 12: Lòng tự trọng cao khiến Sơn Ca nhất quyết xin nghỉ việc, mặc cho 'Cá đông lạnh' đã xuống nước

Nghe nói, bạn đã “sốc khi lần đầu casting đã bị từ chối “thẳng thừng”? Điều gì khiến bạn theo đuổi vai diễn đến cùng và thuyết phục được đạo diễn?

Đó là hoàn cảnh và tính cách của nhân vật, nó thực sự hấp dẫn và thu hút Quỳnh. Dù bị từ chối, Quỳnh vẫn tiếp tục muốn theo đuổi, tìm hiểu kỹ về vai diễn này. Tuy nhiên, cũng đã có lúc Quỳnh nghĩ rằng, kể cả có không được diễn Sơn Ca thì Quỳnh cũng rất vui lòng khi được biết đến một vai diễn thú vị như vậy.

Quỳnh Kool: Để được là Sơn Ca, tôi phải uốn từ ngoại hình đến tính cách!
"Dù bị từ chối ở lần đầu casting, Quỳnh vẫn tiếp tục muốn theo đuổi, tìm hiểu kỹ về vai diễn Sơn Ca", Quỳnh Kool tâm sự

May mắn, gần đến gần ngày khai máy, Quỳnh nhận được điện thoại đến casting một lần nữa và được lựa chọn để thể hiện Sơn Ca, Quỳnh đã vô cùng hạnh phúc. Hơn nữa Quỳnh cảm thấy may mắn vì vẫn tiếp tục theo đuổi Sơn Ca.

Sơn Ca là một trong những vai diễn mang màu sắc hoàn toàn khác với bạn từ trước đến nay. Bạn nghĩ vì sao đạo diễn lại tin tưởng quyết định giao vai chính này cho bạn?

Việc chưa bao giờ thể hiện màu sắc nhân vật như thế này, khác hoàn toàn với Quỳnh từ trước đến nay đã là một ưu thế. Lần đầu tiên, sẽ là những trải nghiệm khác lạ hoàn toàn mà Quỳnh chưa từng thể hiện ở bất cứ đâu cũng như mang đến cho khán giả.

Quỳnh Kool: Để được là Sơn Ca, tôi phải uốn từ ngoại hình đến tính cách!
Quỳnh Kool kể cô may mắn khi được đạo diễn Bùi Quốc Việt tận tâm uốn nắn trong từng cảnh quay, bộ phận âm thanh cũng theo sát từng câu thoại để Quỳnh thật sự trở thành Sơn Ca trong mắt khán giả

Tuy nhiên, ưu điểm đó không cẩn thận sẽ thành nhược điểm và không gì hơn là Quỳnh phải cố gắng hơn nữa trong việc tìm hiểu chiều sâu của nhân vật Sơn Ca cũng như thể hiện nó. Quỳnh cũng may mắn khi được đạo diễn Bùi Quốc Việt tận tâm uốn nắn trong từng cảnh quay, bộ phận âm thanh cũng theo sát từng câu thoại để Quỳnh thật sự trở thành Sơn Ca trong mắt khán giả.

Bạn đã cắt đi mái tóc dài, đen láy mà mình yêu quý để đảm nhận vãi diễn này. Bạn có tiếc không? do bạn tự chủ động cắt hay do tạo hình nhân vật yêu cầu phải cắt?

Mái tóc dài đã gắn liền với Quỳnh một thời gian dài. Khi nhận được tin bản thân mình sẽ đảm nhận vai diễn Sơn Ca, một phần do yêu cầu vai diễn, và một phần cũng do Quỳnh cảm thấy với hoàn cảnh và cách thức sinh hoạt của Sơn Ca thì một mái tóc đơn giản nhất sẽ là lựa chọn hàng đầu. Sơn Ca là một cô gái luôn bận rộn với công việc kiếm sống, vậy nên Quỳnh đã tự chủ động cắt đi mái tóc vốn có để có thể trở thành một Sơn Ca chân thật nhất.

Quỳnh Kool: Để được là Sơn Ca, tôi phải uốn từ ngoại hình đến tính cách!
Tạo hình của Quỳnh Kool trong Gara hạnh phúc

Ngoài mái tóc thì từ một hình tượng tiểu thư, sang chảnh biến thành một kiểu vai hoàn toàn khác như Sơn Ca, bạn đã phải làm gì?

Quỳnh đã phải uốn nắn bản thân từ trong ra ngoài. Đầu tiên là từ phong cách ăn mặc, ngoại hình, cách đi đứng, ăn nói… sau đó là đến tính cách, lời ăn tiếng nói, cách phản ứng với mỗi tình huống trong cuộc sống. Và tất nhiên một trải nghiệm khác biệt chừng này sẽ mang lại cho Quỳnh vô số kinh nghiệm quý giá.

Hiện giờ Gara hạnh phúc đã chiếu được khoảng chục tập và đa phần khán giả dành lời khen cho diễn xuất của Quỳnh Kool. Bạn đọc nhận xét của khán giả dành cho vai diễn của mình không?

Tuy vẫn đang trong quá trình quay phim nhưng Quỳnh vẫn luôn tranh thủ thời gian xem những lời nhận xét của khán giả dành cho mình. Những người thầy luôn ở quanh ta và những góp ý của khán giả là phản ánh chân thực nhất cho những cố gắng của Quỳnh và đoàn phim Gara hạnh phúc. Quỳnh đã vô cùng hạnh phúc khi nhận được những phản hồi tích cực. Đối với Quỳnh, không có gì quý giá hơn những nhận xét đó.

Quỳnh Kool: Để được là Sơn Ca, tôi phải uốn từ ngoại hình đến tính cách!
Quỳnh đã phải uốn nắn bản thân từ trong ra ngoài để hóa thân thành Sơn Ca

Có khán giả từng nhận xét Quỳnh Kool sở hữu đôi mắt biết nói, và khi xem phim có thể nhận ra bạn có khả năng diễn bằng mắt, diễn bằng nội tâm rất sâu sắc. Đây là năng khiếu hay do bạn tập luyện?

Nếu nói đôi mắt biết diễn và có hồn thì đối với Quỳnh năng khiếu chỉ chiếm 20% thôi và 80% còn lại là do luyện tập để có được điều đó.

Vào vai thợ sửa chữa xe trong Gara, đâu là khó khăn lớn nhất với Quỳnh Kool?

Điều khó khăn với Quỳnh chính là nghề nghiệp của Sơn Ca, mỗi động tác, cách cầm dụng cụ Quỳnh đều tìm hiểu xem thế nào mới hợp lý. Đâu thể đảm nhận vai diễn thợ sửa xe mà đến các cờ lê cũng cầm sai được phải không? Vậy để không sai thì chỉ có tìm hiểu và hỏi thăm từ những người xung quanh mình.

Là phim nối sóng Thương ngày nắng về - một bộ phim tạo thành cơn sốt trên sóng truyền hình thời gian qua. Quỳnh Kool có kỳ vọng Gara hạnh phúc sẽ tạo nên cơn sốt như vậy không?

Trước tiên Quỳnh xin gửi lời chúc mừng đến các anh chị diễn viên và ekip Thương ngày nắng về đã được khán giả vô cùng đón nhận.

Quỳnh nói không áp lực thì là không phải, nhưng cũng chỉ có một chút. Đó là áp lực lo lắng rằng không biết bản thân mình và đoàn phim đã làm tốt chưa? Có đưa đến cho khán giả một món ăn tinh thần phù hợp hay không mà thôi. Và điều Quỳnh hy vọng là Gara hạnh phúc sẽ được khán giả đón nhận, giúp cho khán giả có những phút giây thư giãn thú vị.

Quỳnh Kool: Để được là Sơn Ca, tôi phải uốn từ ngoại hình đến tính cách!
"Nếu nói đôi mắt biết diễn và có hồn thì đối với Quỳnh năng khiếu chỉ chiếm 20% thôi và 80% còn lại là do luyện tập để có được điều đó", Quỳnh nói

Trong phim khán giả tỏ ra rất thích thú với những màn tung hứng của Quỳnh Kool và Duy Hưng. Bạn có thể chia sẻ đôi điều về bạn diễn này của mình?

Điều mà Quỳnh có thể chia sẻ với khán giả đó là làm bạn diễn với anh Duy Hưng vất vả vô cùng - vì phải cố nhịn cười. Anh Duy Hưng thật sự là một diễn viên với nét diễn duyên vô cùng. Nhiều cảnh quay Quỳnh phải nhịn cười vất vả lắm mới có thể hoàn thành được đó. Anh Duy Hưng là “vitamin vui vẻ” của đoàn phim Quỳnh đấy. Mỗi khi stress nhìn thấy anh Hưng là thấy vui ngay.

Dù phim mới phát sóng nhưng những câu nói của Quỳnh và Duy Hưng đã tạo thành trend trên tiktok và facebook. Những câu nói này có nằm trong kịch bản hay có sự thêm bớt của bạn và Duy Hưng để câu thoại được đời hơn?

Những câu nói này hầu như đã có sẵn ở trong kịch bản rồi, đội ngũ biên kịch cũng biến tấu sao cho từng câu thoại phù hợp với từng nhân vật. Nhưng mỗi diễn viên cũng có cách thể hiện đặc trưng để biến những “câu thoại” thành “lời nói” của chính mình sao cho phù hợp nhất trong từng cảnh quay.

Quỳnh Kool: Để được là Sơn Ca, tôi phải uốn từ ngoại hình đến tính cách!
Quỳnh Kool và Duy Hưng - Cặp bài trùm được khán giả yêu mến

Giữa Bảo Anh và Duy Hưng, đâu là diễn viên bạn cảm thấy ăn ý hơn cả với mình ở dự án lần này?

Mỗi nhân vật lại có một điểm riêng biệt, có cách tương tác và ảnh hưởng đến Sơn Ca khác nhau. Vậy nên nếu để lựa chọn ra ai ăn ý hơn thì khó cho Quỳnh quá (cười lớn).

Dù khẳng định năng lực diễn xuất nhưng Quỳnh Kool cứ hễ đóng cặp với ai là lại “dính” tin đồn “phim giả tình thật” với bạn diễn. Quỳnh nói gì về điều này?

Thật ra việc fan "đẩy thuyền" các cặp đôi là điều rất thường gặp khi có những cảnh quay tình cảm trên phim. Điều đó cũng chứng tỏ diễn viên đang làm rất tốt trong việc thể hiện cuộc đời của nhân vật trong phim. Đối với Quỳnh thì thực sự không có quá nhiều áp lực đâu vì cuộc đời của mỗi nhân vật đều khác, cách yêu khác, cách thể hiện tình yêu cùng khác. Nên mỗi lần hợp tác sẽ là một sự mới mẻ khác và không hề trùng lặp.

Quỳnh Kool: Để được là Sơn Ca, tôi phải uốn từ ngoại hình đến tính cách!

Từ một hotgirl, Quỳnh Kool đang cố gắng để được nhìn nhận là một diễn viên có thực lực. Đến giờ, khi nhìn lại thuở mới vào nghề của mình và một vài sự cố trong quá khứ, cùng những lời nhận xét có phần khắc nghiệt như: “cô này đi lên bằng ngoại hình” hay “chỉ nổi qua vài video ngắn rồi sẽ lặn mất tăm”. Quỳnh Kool muốn nói điều gì? Bạn đã vượt qua giai đoạn đó như thế nào để có được chỗ đứng như ngày hôm nay?

Khi đã tham gia hoạt động nghệ thuật thì cũng như làm dâu trăm họ vậy, có người thích thì cũng sẽ có người không thích lắm hoặc nặng nề hơn là chán ghét. Việc của Quỳnh là nỗ lực làm việc để đền đáp những khán giả luôn ủng hộ mình mà thôi.

Quỳnh Kool: Để được là Sơn Ca, tôi phải uốn từ ngoại hình đến tính cách!

Nổi tiếng và thành công, nhiều nghệ sĩ Việt muốn được đổi nghệ danh để chuyên nghiệp hơn. Thế còn Quỳnh, tại sao bạn vẫn muốn được khán giả nhớ tới Quỳnh Kool thay vì diễn viên Quỳnh Nguyễn hay một tên gọi nào khác?

Đối với tôi thì Quỳnh Kool hay Quỳnh Nguyễn đều là Quỳnh hết, cái tên nào khán giả thấy thân quen thì hãy gọi Quỳnh như vậy. Tôi không có quá nhiều chấp nhất về điều này đâu.

“Khi nhận được vai Sơn Ca, Quỳnh ngày đêm thay đổi để mình hóa thân trọn vẹn thành Sơn Ca nhất có thể, duy chỉ có chút vấn đề là khi kết thúc cảnh quay thì cách đi đứng và giọng nói của Quỳnh vẫn giống Sơn Ca quá, đến mức khi được nghỉ về nhà nói chuyện với em trai Quỳnh, thì nó phải hoảng hốt bảo sao giọng chị giống đàn ông thế”, Quỳnh Kool chia sẻ.

Thành công như ngày hôm nay, chắc hẳn bố mẹ của Quỳnh đang rất tự hào về con gái. Quỳnh Kool có thể chia sẻ đôi chút về gia đình mình? Lúc bạn quyết định theo đuổi nghệ thuật, Quỳnh Kool có nhận được sự ủng hộ từ gia đình không?

Bố mẹ Quỳnh từ ban đầu đã luôn ủng hộ tôi theo con đường nghệ thuật, chính vì vậy mỗi bước đi của mình luôn có sự đồng hành của gia đình. Và khi Quỳnh đạt được thành tựu trên con đường sự nghiệp, bố mẹ Quỳnh cũng vui mừng cho tôi. Đó là hậu phương luôn làm Quỳnh vững tâm trên con đường theo đuổi sự nghiệp của bản thân.

Quỳnh Kool: Để được là Sơn Ca, tôi phải uốn từ ngoại hình đến tính cách!

Quỳnh Kool có thể chia sẻ đôi chút về một vài dự định trong thời gian tới?

Trong thời gian tới Quỳnh vẫn tập trung vào công việc để phát triển hơn về sự nghiệp. Trau dồi bản thân nhiều hơn để có thể cống hiến hết mình cho từng vai diễn là điều Quỳnh luôn cố gắng từng ngày. Mọi người nhớ đón xem Gara hạnh phúc để theo dõi Sơn Ca và tiếp tục ủng hộ những dự án tiếp theo trong tương lai của Quỳnh nhé!

Cảm ơn Quỳnh Kool đã chia sẻ!

Gara hạnh phúc kể về cuộc đời nhiều sóng gió của Sơn Ca và những người bạn xung quanh cô. Mẹ Sơn Ca mất tích, bố nghiện cờ bạc, Sơn Ca sống cùng ông nội - người yêu thương cô vô điều kiện. Tuy cuộc sống khá khó khăn, nhưng cô vẫn lạc quan, yêu đời. Để tiện chăm sóc ông đang bệnh, Sơn Ca tìm đến một gara ô tô ở gần nhà để xin việc. Tại đây, cô gặp những người bạn mới là Khải - ông chủ gara khó tính, kiệm lời; Vân - em gái Khải, cô gái luôn nhút nhát, sợ hãi; Trung - anh chàng quản lý keo kiệt. Với bản tính mạnh dạn, nhiệt tình, Sơn Ca tích cực tiếp cận mọi người và dần dần tất cả trở thành bạn bè thân thiết, cùng nhau chia sẻ, vượt qua nhiều sóng gió… Gara hạnh phúc được phát sóng lúc 21h40 các tối thứ 2, 3, 4 trên kênh VTV3.
'Gara hạnh phúc' tập 14: Vân bất tỉnh khi nhớ lại quá khứ, ông nội Sơn Ca lên cơn đau tim 'Gara hạnh phúc' tập 14: Vân bất tỉnh khi nhớ lại quá khứ, ông nội Sơn Ca lên cơn đau tim
'Gara hạnh phúc' tập 12: Lòng tự trọng cao khiến Sơn Ca nhất quyết xin nghỉ việc, mặc cho 'Cá đông lạnh' đã xuống nước 'Gara hạnh phúc' tập 12: Lòng tự trọng cao khiến Sơn Ca nhất quyết xin nghỉ việc, mặc cho 'Cá đông lạnh' đã xuống nước

Thu Hà

Make up Trà Sữa, Photo Thắng Phạm