Quỳnh Kool: Mỗi lần diễn những cảnh 'nặng đô', tôi lại run lên!

(TGĐA) - Năm 2023 được coi là năm thành công của nữ diễn viên Quỳnh Kool khi cô không chỉ nhận được giải thưởng Cánh diều vàng cho Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất mà gần đây Quỳnh Kool tiếp tục “thừa thắng xông lên”, làm dư luận được phen “bùng nổ” cảm xúc với cô giáo Nguyệt trong Chúng ta của 8 năm sau. Quỳnh Kool tâm sự khi vào vai Nguyệt, cô thấy lo lắng vì nhân vật là người phụ nữ trưởng thành và chững chạc hơn các vai trước nữ diễn viên từng đảm nhiệm. Nguyệt vừa làm vợ, vừa làm mẹ, hai điều Quỳnh Kool chưa từng trải nghiệm ngoài đời nên đã tạo áp lực không hề nhỏ với nữ diễn viên. Cô cũng phải tìm cách diễn sao cho khác nhân vật Hạnh trước đó.

Quỳnh Kool có phân cảnh bùng nổ cảm xúc, fans hâm mộ không khỏi xót xa Quỳnh Kool có phân cảnh bùng nổ cảm xúc, fans hâm mộ không khỏi xót xa
'Chúng ta của 8 năm sau' tập 32: Dương và Tuấn trao nhau nụ hôn đẹp như mơ, mẹ Lâm sợ con trai ế, không ai rước 'Chúng ta của 8 năm sau' tập 32: Dương và Tuấn trao nhau nụ hôn đẹp như mơ, mẹ Lâm sợ con trai ế, không ai rước

Nhìn lại năm vừa qua với nhiều thành công, Quỳnh Kool muốn chia sẻ điều gì?

Xin chào quý độc giả của TGĐA. Nhìn lại năm qua, Quỳnh luôn cảm thấy xúc động và biết ơn khi được xướng tên là Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải Cánh diều vàng. Đây là niềm động viên to lớn đối với Quỳnh trong con đường sự nghiệp, điều mà Quỳnh luôn mong ước.

Quỳnh Kool: Tôi không hôn B Trần là có lý do!
Nữ diễn viên Quỳnh Kool ngày càng trưởng thành trong diễn xuất

Sơn Ca trong Ga-ra hạnh phúc hay Hạnh ở Đừng làm mẹ cáu là những nhân vật đi lên từ khó khăn, nghèo khổ. Quỳnh Kool khi hóa thân vào dạng vai này đều ít nhiều chạm tới cảm xúc của khán giả. Quỳnh có nghĩ rằng, bạn cũng có những góc khuất và ẩn ức của riêng mình nên dễ đồng cảm cho những số phận, những nỗi buồn. Và chính điều này đã khiến Quỳnh thăng hoa, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký tại để được vinh danh tại Lễ trao giải Cánh diều với vai Hạnh không?

Thật ra đối với Quỳnh, những trải nghiệm thực tế không phải quá nhiều, nhưng may mắn bây giờ các tài liệu cũng như các anh chị cô chú trong nghề cũng luôn hỗ trợ và hướng dẫn Quỳnh rất tận tâm. Và điều Quỳnh nghĩ chạm tới khán giả đó là tôi đã cố gắng hòa mình thành nhân vật, sao cho cuộc đời của Sơn Ca hay của Hạnh đều trở nên chân thật nhất.

Mới đây, vai diễn Nguyệt của Quỳnh trong Chúng ta của 8 năm sau đang tạo được ấn tượng mạnh với khán giả. Thậm chí, nhiều khán giả trên fanpage của phim còn nhận định xem phim chỉ để xem cặp Tùng – Nguyệt. Khi phim lên sóng, Quỳnh có đọc bình luận của khán giả không, và cảm xúc của bạn thế nào khi vai diễn của mình được yêu mến đến vậy?

Quỳnh có đọc được những bình luận của khán giả trên các nền tảng mạng xã hội của Quỳnh, tôi cảm thấy rất biết ơn sự yêu quý của quý khản giả đã dành cho Quỳnh nói riêng và đoàn phim Chúng ta của 8 năm sau nói chung.

Quỳnh Kool: Tôi không hôn B Trần là có lý do!
Quỳnh biết ơn sự yêu quý của quý khản giả đã dành cho Quỳnh nói riêng và đoàn phim Chúng ta của 8 năm sau nói chung

Phân đoạn Nguyệt bắt quả tang chồng mình ngoại tình thu hút sự chú ý của khán giả bởi diễn xuất khá ấn tượng của Quỳnh. Bạn có thể chia sẻ lại kỷ niệm khi đóng phân cảnh này?

Phân cảnh này Quỳnh đã phải nghiên cứu và tập luyện rất kỹ để có thể hoàn thành ở lần quay đầu sao cho cảm xúc được trọn vẹn nhất. Và rất may mắn trong lần quay đầu tiên Quỳnh đã đạt được yêu cầu và chỉ cần lấy thêm các góc máy khác là được.

Quỳnh Kool: Tôi không hôn B Trần là có lý do!
Quỳnh Kool và phân đoạn khiến khán giả "bùng nổ" cảm xúc

Quỳnh Kool nói gì khi bạn cứ bắt cặp với diễn viên nam trong các dự án liền được fan tích cực “đẩy thuyền”, gán ghép “phim giả tình thật”? Nếu như những cách đẩy thuyền này chỉ dừng ở mức yêu phim thì sẽ không có gì để nói, nhưng nếu như quá đáng khiến Quỳnh buộc phải lên tiếng thì sao? Quỳnh từng gặp qua chuyện tương tự như vậy chưa?

Như Quỳnh đã chia sẻ trước đây, tôi chưa bao giờ ngại việc fan tích cực “đẩy thuyền”, gán ghép “phim giả tình thật”. Bởi vì diễn viên phải có phản ứng hóa học tốt thì khán giả mới có hứng thú “đẩy thuyền” và hầu như điều đó Quỳnh cũng chưa gặp trường hợp nào ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của Quỳnh cả.

Chúng ta của 8 năm sau được chia làm 2 phần với 2 dàn diễn viên thực lực lúc thanh xuân và khi trưởng thành. Tuy nhiên vì phần 1 đã quá thành công dẫn đến phần 2 có nhiều so sánh. Với riêng bản thân Quỳnh, bạn có gặp áp lực với nhân vật của mình sau 8 năm không?

Đối với từng vai diễn Quỳnh luôn có những áp lực riêng, nhưng không phải là từ dàn diễn viên trẻ. Mà là khi nhân vật của mình có 2 giai đoạn, tức là Quỳnh phải nghiên cứu thói quen, cách diễn của Nguyệt khi trẻ để sao cho khi trưởng thành tuy có sự thay đổi nhưng vẫn là một nhân vật quen thuộc với khán giả.

Lần đầu đóng cùng B Trần trong vai vợ chồng, hai bạn rất đẹp đôi và được khán giả yêu mến. Nhưng có một điều hơi thắc mắc là vì sao bạn yêu cầu đạo diễn không hôn bạn diễn?

Đó là vì trên phim mọi người cũng thấy rằng Nguyệt là một cô giáo khá nền nã, nhẹ nhàng. Vậy nên thay vì hôn thì có nhiều cách thể hiện tình cảm hơn, mà vẫn có thể cho mọi người nhìn thấy: À, đây quả thật là một gia đình hạnh phúc.

Quỳnh Kool: Tôi không hôn B Trần là có lý do!

Nếu như gặp phải trường hợp giống Nguyệt ở ngoài đời, Quỳnh Kool sẽ phản ứng thế nào khi chồng hoặc bạn trai mình có mối tình vụng trộm bên ngoài? Trong tình yêu, Quỳnh là người thế nào?

Thật ra trước đây khi yêu nói phản bội thì hơi nặng nề nhưng Quỳnh cũng gặp trường hợp tương tự, nhưng vì khi đó còn bé, non nớt nên Quỳnh cũng chưa kiểm soát tốt được bản thân.

Còn tại thời điểm hiện tại tôi nghĩ bản thân mình cũng là người khá quyết đoán trong tình yêu.

Quỳnh Kool từng chia sẻ rằng bạn sẽ lấy chồng năm 30 tuổi, vậy còn hiện giờ, khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của người con gái, bạn có ý định lập gia đình để “kịp tiến độ” mà mình đã đề ra không?

Thật ra đấy là mục tiêu Quỳnh đặt ra cho riêng bản thân mình, chứ hiện giờ cũng tôi đang cố gắng nuôi dưỡng bản thân để có thể gặp được một mối duyên lành.

Sau hơn 10 vào nghề, được khán giả yêu thương và nổi tiếng. Đến giờ, tiền bạc còn là mối bận tâm với Quỳnh Kool không?

Quỳnh nghĩ ai cũng sẽ phải có bận tâm về tiền bạc, vấn đề là nỗi bận tâm đó lớn đến thế nào và có chi phối cuộc sống của họ hay không. Còn riêng Quỳnh, nhu cầu vật chất đối không quá cao nên nếu để đủ ăn đủ mặc thì tôi nghĩ bản thân mình cũng khá là dư giả rồi.

Quỳnh Kool: Tôi không hôn B Trần là có lý do!

Năm nay Quỳnh dự định sẽ đón Tết 2024 như thế nào?

Năm nay thì Quỳnh vẫn như mọi năm về thăm quê hương cùng gia đình, tụ tập bạn bè, thăm hỏi thầy cô và các anh chị đồng nghiệp.

Bên cạnh thăm họ hàng, chúc sức khỏe, Quỳnh Kool thường làm gì trong dịp Tết?

Quỳnh thường nghỉ ngơi và dành thời gian cho bản thân thêm một chút để lên kế hoạch cho năm mới.

Nhiều người cho rằng, nghệ sĩ thu nhập rất khá nên chắc hẳn lì xì của nghệ sĩ cũng phải nhiều hơn người bình thường. Quỳnh Kool nhận định thế nào về câu nói này? Bạn có gặp áp lực khi phải cân đối ra sao ngân sách cho chuyện lì xì dịp Tết không?

Quỳnh không đặt nặng vấn đề ngân sách bao nhiêu, vì lì xì chỉ là chút lộc đầu năm đi kèm những lời chúc. Đối với Quỳnh, những lời chúc chân thành còn quan trọng hơn nhiều!

Xin Quỳnh Kool chia sẻ một vài dự định trong thời gian tới?

Trong thời gian tới Quỳnh tập trung chính cho các dự án phim, ngoài ra Quỳnh cũng sẽ cố gắng trau dồi thêm bản thân để có thể ngày một trở nên tốt hơn.

Nhân dịp Năm mới, Quỳnh Kool mong tất cả độc giả của Thế giới điện ảnh có một năm mới mạnh khỏe, bình an, vạn sự như ý!

Xin cảm ơn Quỳnh Kool đã chia sẻ!

“Bên trong Nguyệt đang có sự mất mát khá lớn, mỗi lần diễn những cảnh Nguyệt đau đớn, tôi lại run lên theo nhân vật vì tôi phải cảm nhận vị trí của một người mẹ, người vợ không giữ được cuộc sống hôn nhân của mình. Để khán giả có thể cùng cảm nhận nỗi đau với nhân vật, tôi luôn buộc mình phải bung hết sức và không giữ lại thứ gì, trong người lúc nào cũng phải sôi sùng sục lên theo. Đó có thể là nỗi đau đối với Nguyệt nhưng nhờ vậy, cô ấy sẽ có bài học và trưởng thành hơn nữa về sau”, Quỳnh Kool chia sẻ.
Quỳnh Kool có phân cảnh bùng nổ cảm xúc, fans hâm mộ không khỏi xót xa Quỳnh Kool có phân cảnh bùng nổ cảm xúc, fans hâm mộ không khỏi xót xa
'Chúng ta của 8 năm sau' tập 32: Dương và Tuấn trao nhau nụ hôn đẹp như mơ, mẹ Lâm sợ con trai ế, không ai rước 'Chúng ta của 8 năm sau' tập 32: Dương và Tuấn trao nhau nụ hôn đẹp như mơ, mẹ Lâm sợ con trai ế, không ai rước

Thu Hà