Ra Mi Ran: Đóa hoa nở muộn ở tuổi trung niên

(TGĐA) - Dành nhiều năm hoạt động chăm chỉ trong làng giải trí nhưng tên tuổi của Ra Mi Ran vẫn không được nhiều khán giả biết đến. Dù vậy, quả ngọt sẽ đến với người nỗ lực và ở tuổi trung niên, Ra Mi Ran đã trở thành ngôi sao bảo chứng thành công cho nhiều tác phẩm phim ảnh, cả ở mảng điện ảnh lẫn truyền hình.

'The Good Bad Mother' tập cuối: Dân tình bật khóc với sự ra đi của người mẹ 'The Good Bad Mother' tập cuối: Dân tình bật khóc với sự ra đi của người mẹ
'The Good Bad Mother' bước vào chặng cuối gay cấn với rating cực 'khủng' 'The Good Bad Mother' bước vào chặng cuối gay cấn với rating cực 'khủng'
Dàn diễn viên trung niên thống trị màn ảnh Hàn nửa đầu năm 2023 Dàn diễn viên trung niên thống trị màn ảnh Hàn nửa đầu năm 2023
Ra Mi Ran: Đóa hoa nở muộn ở tuổi trung niên
Ra Mi Ran

Chăm chỉ làm việc dù không được nhớ đến

Ra Mi Ran sinh năm 1976, được biết đến nhiều qua các vai phụ trong những bộ phim truyền hình đình đám. Chậm mà chắc, ở tuổi U50, sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, tên tuổi của Ra Mi Ran được nhiều khán giả nhớ đến, cô trở thành một trong những nữ diễn viên hàng đầu, bảo chứng thành công của màn ảnh Hàn Quốc.

Trước khi có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Lady Vengeance (2005), Ra Mi Ran đã dành nhiều năm diễn xuất trong nhà hát. Thế nhưng, hơn 40 tác phẩm sau đó của cô lại không được khán giả quan tâm và công nhận.

Ở vào hoàn cảnh của Ra Mi Ran, có lẽ những người khác đã bỏ cuộc khi đóng bao nhiêu tác phẩm vẫn không thể nổi tiếng. Thế nhưng, Ra Mi Ran không như vậy. Nữ diễn viên vẫn chăm chỉ casting, tham gia nhiều dự án mới. Những nỗ lực đã được đền đáp khi Ra Mi Ran vào vai nữ chính trong Dancing Queen (2012). Sau bộ phim này, tên tuổi của Ra Mi Ran bắt đầu được khán giả nhớ tới. Dù vậy, vào thời điểm này, nữ diễn viên đã 38 tuổi. Cộng thêm vẻ ngoài có phần “lép vế” so với những đồng nghiệp cùng trang lứa, cô chỉ có thể đảm nhận vai phụ trong những dự án kế tiếp.

Từng bước chạm tới vinh quang

Không nản chí, Ra Mi Ran liên tục tham gia casting nhiều dự án, thử thách bản thân với nhiều dạng vai khác nhau. Ông trời không bạc đãi người có lòng, năm 2013, Ra Mi Ran gây ấn tượng mạnh với khán giả khi vào vai nữ phụ Lee Joon Ik trong bom tấn điện ảnh Hope. Vai diễn này đã mang lại cho cô giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 34. Thừa thắng xông lên, 2 năm sau đó, Ra Mi Ran tiếp tục ôm về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 52 cho vai diễn trong bộ phim The Himalayas.

Cũng trong năm này, cái tên Ra Mi Ran bắt đầu phủ sóng truyền hình khi cô hóa thân thành nữ phụ trong siêu phẩm truyền hình Reply 1988. Màn thể hiện duyên dáng của Ra Mi Ran được khán giả yêu thích không kém gì các nhân vật chính. Cũng từ đây, nữ diễn viên được khán giả ưu ái đặt biệt danh “Quý bà da báo”.

Bước ngoặt sự nghiệp của Ra Mi Ran đến vào năm 2019 khi cô có cơ hội đóng chính trong dự án điện ảnh Miss and Mrs. Cop, hợp tác cùng mỹ nữ nổi tiếng Lee Sung Kyung. Bộ phim thu về 1.69 triệu lượt xem tại phòng vé, giúp Ra Mi Ran dần khẳng định vị thế. Thừa thắng xông lên, một năm sau đó, Ra Mi Ran tiếp tục đảm nhận vai nữ chính trong dự án Honest Candicate.

Ra Mi Ran: Đóa hoa nở muộn ở tuổi trung niên

Với 1.53 triệu lượt vé bán ra, Honest Candicate là bộ phim hiếm hoi thu hút khán giả ra rạp trong thời điểm ngành công nghiệp phim ảnh xứ Hàn đang lao đao vì dịch Covid-19. Phần 2 ra mắt năm 2022 cũng thiết lập kỷ lục phòng vé mới, vượt mặt cả bom tấn Confidential Assignment 2: International với sự góp mặt của dàn siêu sao Hyun Bin, YoonA (SNSD) và Daniel Henney.

Màn trình diễn xuất sắc của Ra Mi Ran trong Honest Candicate đã mang lại cho cô giải Ảnh hậu Rồng Xanh danh giá. Từ đây, Ra Mi Ran không còn là nữ diễn viên chuyên đóng vai phụ “lót đường” mà đã trở thành cái tên đảm bảo chất lượng cho những dự án phim ảnh, đồng thời trở thành “Nữ hoàng phim hài” mới của làng giải trí Hàn Quốc.

The Good Bad Mother t
The Good Bad Mother khiến tên tuổi của Ra Mi Ran được hâm nóng trở lại

Bước sang 2023, Ra Mi Ran tái xuất màn ảnh nhỏ trong bộ phim truyền hình chữa lành mới của đài JTBC The Good Bad Mother. Vào vai một người mẹ bên ngoài quyết đoán với cách giáo dục có phần hà khắc xong ẩn sâu bên trong là tình thương con vô điều kiện, Ra Mi Ran đã chinh phục khán giả với diễn xuất vô cùng cảm động, thể hiện khéo léo sự mâu thuẫn lẫn lộn giữa bất lực và nuối tiếc của nhân vật. Diễn xuất của Ra Mi Ran là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp The Good Bad Mother trở thành một trong những bộ phim truyền hình đáng xem nhất nửa đầu năm 2023.

Ngôi sao đa tài với đời tư kín tiếng

Ra Mi Ran: Đóa hoa nở muộn ở tuổi trung niên

Bên cạnh tài năng diễn xuất đã được công nhận, Ra Mi Ran còn thử sức với nhiều lĩnh vực khác nhau trong làng giải trí, chẳng hạn như MC chương trình truyền hình thực tế. Ra Mi Ran đã góp mặt trong các chương trình như Sister’s Slam Dunk Ask Us Anything, nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ nhờ vào sự dí dỏm, duyên dáng của mình. Ngoài ra, cô cũng góp mặt trong một số dự án hài và làm khách mời trong một số chương trình thực tế khác như Three Meals a DayLaw of the Jungle. Ra Mi Ran thường làm gia các hoạt động từ thiện và làm việc với các tổ chức xã hội. Bên cạnh đó, cô cũng là một người mẫu và đã đóng quảng cáo cho nhiều thương hiệu lớn tại Hàn.

Ra Mi Ran là một trong những ngôi sao có đời tư kín tiếng của làng giải trí Hàn Quốc. Công chúng không biết quá nhiều về đời tư của nữ diễn viên. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, Ra Mi Ran đã kết hôn với một doanh nhân vào năm 2003. Cả hai có với nhau một người con và sống cuộc sống gia đình hạnh phúc. Cô giữ kín thông tin về chồng con, cũng như không chia sẻ quá nhiều về gia đình mình trên mạng xã hội hay trong các cuộc phỏng vấn. Dù vậy, công chúng cũng không quá tò mò về đời tư của nữ diễn viên. Thay vào đó, công chúng tỏ ra hứng thú với những dự án mới của cô hơn.

Ở tuổi U50, Ra Mi Ran tuyên bố muốn làm việc thật chăm chỉ, giống như những tiền bối nổi tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc để mang lại cho khán giả thêm nhiều dự án chất lượng hơn nữa.

Nghiêm túc với công việc và có cho mình đời tư sạch sẽ, Ra Mi Ran đã trở thành một tấm gương sáng trong làng giải trí, được khán giả yêu mến. Mong rằng, Ra Mi Ran có đủ sức khỏe và nhiệt huyết để tiếp tục cống hiến cho khán giả thêm nhiều bộ phim hấp dẫn.

'The Good Bad Mother' tập cuối: Dân tình bật khóc với sự ra đi của người mẹ 'The Good Bad Mother' tập cuối: Dân tình bật khóc với sự ra đi của người mẹ

(TGĐA) - Trong tập cuối bộ phim truyền hình The Good Bad Mother, Jin Young ...

'The Good Bad Mother' bước vào chặng cuối gay cấn với rating cực 'khủng' 'The Good Bad Mother' bước vào chặng cuối gay cấn với rating cực 'khủng'

(TGĐA) - The Good Bad Mother - bộ phim truyền hình đề tài chữa lành ...

'The Good Bad Mother' - phim Hàn cảm động nhất hiện tại 'The Good Bad Mother' - phim Hàn cảm động nhất hiện tại

(TGĐA) - Bộ phim truyền hình The Good Bad Mother với sự góp mặt của ...

Linh Trần