'Rap Việt' mùa 3: Điểm lại 12 màn trình diễn xuất sắc nhất trước Chung kết

(TGĐA) - Trước Chung kết Rap Việt mùa 3, cùng TGĐA điểm lại 12 màn trình diễn xuất sắc nhất của rapper tài năng.

'Rap Việt' mùa 3 tập 11: Dân mạng đòi trao 'nón vàng' cho Hurrykng, khẳng định hay hơn Liu Grace 'Rap Việt' mùa 3 tập 11: Dân mạng đòi trao 'nón vàng' cho Hurrykng, khẳng định hay hơn Liu Grace
'Rap Việt' mùa 3: Double2T bứt phá ngoạn mục khiến B Ray ngậm ngùi nuốt trọn đắng cay vì vụt mất thí sinh cũ 'Rap Việt' mùa 3: Double2T bứt phá ngoạn mục khiến B Ray ngậm ngùi nuốt trọn đắng cay vì vụt mất thí sinh cũ

Rap Việt mùa 3 chuẩn bị kết thúc khi đã chọn được 9 thí sinh bước vào Chung kết. Chặng đường 3 tháng đã trôi qua nhanh chóng và khán giả đã được thưởng thức vô số màn trình diễn xuất sắc. Sau đây là 12 màn trình diễn hay nhất của Rap Việt mùa 3 theo đánh giá của TGĐA.

'Rap Việt' mùa 3: Điểm lại 12 màn trình diễn xuất sắc nhất trước Chung kết
9 gương mặt đặt chân vào Chung kết Rap Việt mùa 3

12. - SMO & Richie D. ICY

Andree Right Hand là HLV có thế mạnh trong dòng nhạc chơi tại club và điều này dường như đã được anh truyền lửa cho hai thí sinh của mình, tạo nên một bài nhạc sôi động, có bass rất dày và đúng tinh thần "ăn chơi". Điểm nhấn cũng chỉ là một chữ "né" nhưng được dùng làm hook khá hiệu quả và dễ ngấm.

11. Nàng - Ogenus

"Người mệnh Thủy chất" - Ogenus đã có một sự khởi đầu cực kỳ ấn tượng, với bản rap melody cực dính, lấy sample của bản hit Bóng mây qua thềm. Ở những bar đầu, Ogenus sử dụng liền một mạch vần "a", khiến ca khúc không hề bị ngang mà vẫn ra được chất riêng. Nàng hay đến nỗi, nhiều người còn cho rằng những bài thi sau của Ogenus cũng không bằng.

10. Trong sương - Minh Lai

Ngay từ khi lần đầu xuất hiện tại Rap Việt mùa 3, Minh Lai đã được cho rằng là quái vật, với flow "dị" và đậm chất hiphop phương Tây với Trong sương. Chỉ tiếc rằng qua tới vòng tiếp, HLV Andree Right Hand dường như chưa thể phát huy hết nội lực của Minh Lai.

9. Anh là ai - Huỳnh Công Hiếu & DT

HLB Bray không phải nghiễm nhiên là người sở hữu vô số bản hit, bởi anh rất có duyên trong việc làm nhạc thịnh hành. Ở phần trình diễn của Huỳnh Công Hiếu & DT, Bray đã giúp cho thí sinh của mình có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần hook có giai điệu bắt tai, cùng với đó là lyric rap sâu sắc và cực kỳ trải đời.

8. Yêu hay không yêu - Tọi & Hydra

Phải nói dù Thái VG là HLV từ nước ngoài nhưng anh rất chịu khó cổ vũ các thí sinh của mình đưa nhiều chất liệu văn hóa Việt Nam vào trong bài nhạc. Nhờ vậy, Thái VG không chỉ phát huy được thế mạnh về lyric của Hydra mà còn khai phá ra tài "chơi vần" cực đỉnh của Tọi.

7. Roling down - Captain

Với màn trình diễn này, Captain đã chứng minh bản thân không chỉ là chàng rapper "xinh trai", mà có nội tâm vô cùng sâu sắc với lời rap cảm động, dành tình cảm trân quý cho mẹ mình.

6. Từ chối hiểu - Rhyder

Đôi khi một phần trình diễn không cần được khẳng định là "hay" mới đáng nhớ, mà được mọi người bàn luận rất nhiều sau này mới gọi là thành công. Với Từ chối hiểu, Rhyder đã phần nào khẳng định cậu ấy vẫn sẽ bước tiếp cho dù có chuyện gì xày ra.

5. Một công đôi việc - HURRYKNG & HIEUTHUHAI

HURRYKNG khiến rất nhiều khán giả tiếc nuối vì không thể vào Chung kết, bởi trong vòng Bứt phá, anh chàng team Big Daddy đã thực sự khiến tất cả choáng ngợp với một màn trình diễn trọn vẹn, xứng đáng điểm 10 và không thể chê chỗ nào. Đặc biệt dù kết hợp cùng một "cá thể mạnh" như HIEUTHUHAI nhưng HURRYKNG không hề bị lép vế và chứng tỏ sân khấu này là của mình.

4. Anh không cố ý

Một phần trình diễn mang đậm phong cách HLV Bigdaddy: hài hước, vui nhộn nhưng cũng rất tình tứ. Anh không cố ý không những phát huy được hết sở trường của hai rapper mạnh về melodic rap, mà còn có phần giai điệu thực sự không thể đoán được.

3. Vành khuyên nhỏ - Liu Grace

Liu Grace là một ngôi sao giải trí đích thực, một cô gái biết "bung xõa" cá tính của mình trong âm nhạc và khiến nhiều người liên tưởng tới sự bùng nổ của Tlinh ở mùa 1. Rapper nữ đã hiếm nên khi nghe Vành khuyên nhỏ, người ta lại càng trân trọng Liu Grace hơn.

2. Nơi ta sống - Mikelodic & Long Nón Lá

Khi HLV Thái VG ghép cặp đôi này với nhau, ai cũng nghĩ Long Nón Lá sẽ chỉ là "kẻ lót đường" nhưng hóa ra, màn thể hiện của hai rapper gần như ngang nhau trong một phần trình diễn quá xúc cảm và chân thực từng câu chữ. Có lẽ với thế mạnh làm những giai điệu "gây nghiện" và rap rõ chữ, Mikelodic đã chiến thắng.

1. Người miền núi chất - Double 2T

Double 2T dường như là phát hiện thú vị nhất Rap Việt mùa 3, một chàng trai tự hào mang phong cách hiphop từ bản làng tới một cuộc thi lớn nhưng cuốn hút từ flow, skill, delivery. Cộng thêm con beat cực "cháy" của Dương K - producer mạnh về dân gian đương đại, khiến màn trình diễn này đã tốt lại càng thêm hoàn hảo.

Nón vàng 'Rap Việt' gung0cay trở lại với đường đua âm nhạc Nón vàng 'Rap Việt' gung0cay trở lại với đường đua âm nhạc
'Rap Việt' mùa 3: 3 chiếc Nón vàng của giám khảo sẽ thuộc về ai, Top 9 bước vào chung kết lộ diện 'Rap Việt' mùa 3: 3 chiếc Nón vàng của giám khảo sẽ thuộc về ai, Top 9 bước vào chung kết lộ diện

Anh Vũ (nguồn Video: Vie Channel)