Rapper Wowy kể về ký ức xấu hổ khi nói dối mẹ

(TGĐA) - Chở nước, rửa chén thuê, bưng bún bò, bị quỵt tiền vẽ tranh tường, bị đuổi việc, không có tiền ăn… và cả nói dối mẹ lấy tiền đăng ký thi Đại học đi chơi điện tử. Đó là một phần ký ức tuổi 20 của Rapper Wowy.

'Tết real khum' - Sự kết hợp độc đáo của Wowy, MCK, Hạnh Ngân 'Tết real khum' - Sự kết hợp độc đáo của Wowy, MCK, Hạnh Ngân
Hoa hậu H'hen Niê bật khóc khi nhớ về ký ức đi giúp việc, phát tờ rơi Hoa hậu H'hen Niê bật khóc khi nhớ về ký ức đi giúp việc, phát tờ rơi

Tham gia chương trình Khi ta 20 trên HTV7 vào tối 12/1, Rapper Wowy đã có những giây phút hồi ức nhiều cảm xúc về giai đoạn tuổi 20 của mình.

Rapper Wowy kể về ký ức xấu hổ khi nói dối mẹ
MC Quang Huy với lối dẫn dắt cảm xúc, gần gũi tại Khi ta 20

Tốt nghiệp phổ thông, Wowy đã thử qua môi trường học tập tại Đại học nhưng nhận thấy bản thân chưa phù hợp. Song song thời gian đó, Wowy làm công việc chở nước, phục vụ quán ăn cho người thân để kiếm thu nhập. Wowy nhớ lại: “Cái máy uống nước ở tầng 3, tầng 4 thì có những lúc khiêng nước vào mình không được đi thang máy chung mà phải đi thang bộ. Khiêng lên nó rất nặng và bây giờ nhìn những người làm công việc như vậy, Wy cũng rất hiểu họ trải qua áp lực rất lớn. Wy cũng đã đi bưng bún bò, rửa chén, làm tất cả công việc ở một quán ăn”.

Rapper Wowy kể về ký ức xấu hổ khi nói dối mẹ
Rapper Wowy hồi ức về khoảng thời gian đi chở nước, bưng bún bò, rửa chén thuê

Đó cũng là giai đoạn mà Wowy trải qua rất nhiều khó khăn, đặc biệt là với đam mê Graffiti. Thời điểm đó, tiền ăn không có, lại càng không có tiền mua sơn để vẽ Graffiti. Cũng có nơi đặt vẽ nhưng bẽ bàng là buổi sáng đến vẽ tranh với đam mê và nhiệt huyết, nhưng đến đến chiều Wowy lại không được trả công, về nhà với cái bụng đói. “Mình không biết cách thỏa thuận về tiền bạc. Nhiều lần như vậy nó khiến cho Wowy thời điểm đó nó gồng lên lớp gai để tự bảo vệ mình”, Wowy nhớ lại. Thế nhưng đó cũng là lúc mà khi nhìn lại, “Lão Đại” của làng rap Việt luôn cảm thấy đầy nhiệt huyết: “Cuộc sống bên ngoài rất khổ cực nhưng ở bên trong mình có một thế giới khác đang hoạt động. Khi giao nước xong trở về thì mình có một thế giới riêng để mình hồi sức. Cuộc sống thực tại khó khăn bao nhiêu thì thế giới bên trong lại càng mãnh liệt bấy nhiêu”.

Nói về điều tiếc nuối ở những năm 20, Wowy cho biết bản thân đã phạm nhiều lỗi lầm. Có những người bạn không còn là bạn, một số công việc không được tiếp tục. Thế nhưng khi trưởng thành nhìn lại, Wowy cho biết bởi vì đã có những hy sinh như vậy, nên mới hình thành nên Wowy thời điểm hiện tại.

Rapper Wowy kể về ký ức xấu hổ khi nói dối mẹ
Wowy đầy phấn khích khi được thầy của mình – nghệ sĩ đương đại Tuấn Andrew khen

Qua những hồi ức, lão Đại làng rap Việt đã có một người mẹ rất nghị lực, đầy yêu thương và nhẫn nại với con mình: “Giống như là mình trở thành đứa trẻ hư bên ngoài xã hội thì mẹ Wy cũng là người mỗi đêm về nhà thắp nhang, lạy Phật bà Quan Âm để cầu xin cho Wy có thể trở thành con người tốt, lớn lên mà không bị gì cả ở trên đường phố. Mẹ Wy cũng là người luôn nhắc Wy phải cố gắng rất nhiều”. Wowy cũng lần đầu tiên tiết lộ điều mà bản thân cảm thấy rất xấu hổ với mẹ ở giai đoạn những năm 20. Đó là anh đã lấy tiền làm hồ sơ thi Đại học để đi chơi điện tử và nói dối mẹ.

Rapper Wowy kể về ký ức xấu hổ khi nói dối mẹ
Wowy cũng đã có màn thể hiện Graffiti độc đáo tại Khi ta 20 từ món quà mà thầy của mình gửi tặng

Tại Khi ta 20, Wowy cũng nhắc đến người thầy quan trọng của cuộc đời mình là Tuấn Andrew - một nghệ sĩ đương đại đã khai mở thế giới quan nghệ thuật của Wowy trong những năm 20 và cả giai đoạn hiện tại. Thế nhưng cũng những năm 20, Wowy bị chính thầy của mình sa thải khi thiếu chuyên nghiệp lúc làm việc. Bất ngờ là tại Khi ta 20, nghệ sĩ đương đại Tuấn Andrew đã có những chia sẻ gửi đến Wowy. Như một đứa trẻ, Wowy vô cùng phấn khích. “Giống như năm đó anh lưu ban và khi nghe những chia sẻ của thầy Tuấn Andrew, anh cảm giác như mình vừa tốt nghiệp!”.

Rapper Wowy kể về ký ức xấu hổ khi nói dối mẹ
Rapper Wowy lần đầu tiết lộ ký ức xấu hổ đã từng nói dối mẹ

Khi ta 20 là talkshow vừa lên sóng HTV cuối năm 2021. Với những chia sẻ cảm xúc của nhân vật tham gia và lối dẫn dắt chân thành, gần gũi của MC Quang Huy, chương trình nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả sau những số phát sóng đầu tiên. Sau rapper Wowy, nhà sản xuất âm nhạc KICM, ca sĩ Mỹ Anh, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, NSND Kim Xuân, Fashionista Châu Bùi... sẽ góp mặt ở các số tiếp theo để chia sẻ câu chuyện về thời thanh xuân của mình tới khán giả. Chương trình phát sóng vào 21h55 thứ tư hàng tuần trên HTV7.

Clip Rapper Wowy lần đầu tiết lộ ký ức xấu hổ khi từng lấy tiền làm hồ sơ đi thi đại học chơi điện tử:

'Tết real khum' - Sự kết hợp độc đáo của Wowy, MCK, Hạnh Ngân 'Tết real khum' - Sự kết hợp độc đáo của Wowy, MCK, Hạnh Ngân

(TGĐA) - Năm 2022 vừa đến, Wowy tung ngay bài hát mới Tết real khum ...

Sự kết hợp đặc biệt giữa bộ 3 MCK - Hạnh Ngân - Wowy Sự kết hợp đặc biệt giữa bộ 3 MCK - Hạnh Ngân - Wowy

(TGĐA) - Các thần dân mê rap ngỡ ngàng và bật ngửa khi thấy Wowy ...

Mi Ty