‘Red Notice’: Bom tấn nhạt nhẽo của Netflix

(TGĐA) - Được đầu tư kinh phí “khủng”, lại quy tụ thêm dàn sao hạng A Dwayne “The Rock” Johnson, Ryan Reynolda và Gal Gadot nhưng những gì Red Notice mang lại chỉ là sự nhạt nhẽo, vô vị.

‘Red Notice’: Dwayne Johnson, Ryan Reynolds và Gal Gadot sẽ ‘quậy tưng’ Netflix ra sao? ‘Red Notice’: Dwayne Johnson, Ryan Reynolds và Gal Gadot sẽ ‘quậy tưng’ Netflix ra sao?
Ra mắt phim 'Red Notice': Dwayne Johnson, Gat Gadot, Ryan Reynolds gây choáng khi diện đồ đỏ rực Ra mắt phim 'Red Notice': Dwayne Johnson, Gat Gadot, Ryan Reynolds gây choáng khi diện đồ đỏ rực

Chi tiền đầu tư lên đến 200 triệu USD, lại cất công mời thêm dàn sao “khủng” Dwayne Johnson, Ryan Reynolda và Gal Gadot, Netflix rõ ràng tham vọng Red Notice sẽ trở thành một bộ phim bom tấn sáng ngang với những siêu phẩm điện ảnh hàng đầu Hollywood. Thế nhưng, đi ngược lại với kỳ vọng của Netflix, tất cả những gì Red Notice để lại chỉ là một bộ phim hài – hành động nhạt nhẽo, thậm chí theo nhiều khán giả, đây còn là một “bộ phim đáng quên” trong sự nghiệp của ba diễn viên chính.

‘Red Notice’: Bom tấn nhạt nhẽo của Netflix
Red Notice được kỳ vọng sẽ là bom tấn sánh ngang với những siêu phẩm điện ảnh Hollywood

Red Notice mở đầu bằng truyền thuyết về ba quả trứng vàng mà Mark Antony đã dùng để cầu hôn nữ hoàng Cleopartra. Sau hàng nghìn năm biến động lịch sử, các quả trứng bị thất lạc cho đến khi một người nông dân tìm được hai quả vào năm 1907, còn quả trứng còn lại vẫn là một bí ẩn của nhân loại. Trở lại với năm 2021, đặc vụ FBI John Hartley (Dwanyne Johnson) được giao nhiệm vụ hỗ trợ thanh tra Das từ Interpol điều tra vụ trộm một trong những quả trứng được trưng bày tại bảo tàng Nazionale di Castel Sant’Angelo tại Rome, Ý. John phát hiện quả trứng đang được trưng bày là giả mạo và nhanh chóng xác định được tên trộm nghệ thuật Nolan Booth (Ryan Reynolda) chính là kẻ đã thực hiện phi vụ này. John đã cùng Das bắt được Nolan nhờ vào chỉ điểm của Quân Tượng (Gal Gadot), nhưng rồi chính anh cũng rơi vào bẫy của cô nàng và bị tống vào tù. Định mệnh đưa đẩy anh cùng hợp tác với siêu trộm Nolan vượt ngục truy tìm Quân Tượng dù cho cả hai có mục đích khác nhau: người đi tìm trứng, kẻ đi tìm thanh danh.

‘Red Notice’: Bom tấn nhạt nhẽo của Netflix

Với số tiền đầu tư “khủng”, Red Notice được trau chuốt kỹ càng, chi tiết trong từng khung hình. Netflix “chơi lớn” khi thiết lập bối cảnh bộ phim ở khắp mọi nơi trên thế giới, từ châu Á sang châu Âu cho đến rừng già Nam Mỹ. Những quả trứng vàng cũng được đầu tư thiết kế vô cùng tinh xảo, xứng danh “bảo vật vô giá” mà mọi tay chơi trong bộ phim đều muốn sở hữu. Thế nhưng, có lẽ vì quá chú trọng vào phần hình ảnh mà Netflix đã quên đi kịch bản - một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công của một bộ phim. Kịch bản của Red Notice không có gì sáng tạo mà đi vào lối mòn của những bộ phim hành động Hollywood thường thấy, hơn thế nó còn thiếu đi tính logic và sự chặt chẽ. Ngay từ đầu phim, đặc vụ John Hartley chỉ cần một cái liếc nhìn đã vạch trần chiêu trò đánh tráo quả trứng của siêu trộm Nolan, và cũng không biết vì sao tên siêu trộm này lại dày công làm giả quả trứng mà chỉ cần một lon coca cũng có thể khiến nó tan chảy như vừa được ngâm qua axit đậm đặc? Lực lượng Interpol có quá cả tin khi để những tên trộm xoay như chong chóng? Red Notice cũng cố cài cắm những cú twist xuyên suốt thời lượng chiếu nhưng nó “quá non” và không đủ sức khiến người xem cảm thấy bất ngờ.

Là một bộ phim hài – hành động nhưng ở cả hai mảng này, Red Notice đều không làm tốt. Quy tụ bộ ba siêu sao dòng phim hành động, vậy nên thật khó tin khi nói những phân cảnh đánh đấm trong phim không thỏa mãn được người xem. Nhưng đúng thật là vậy. Nó không quá tệ, nhưng rõ ràng không tương xứng với sự kỳ vọng dành cho một bom tấn được đầu tư đến 200 triệu USD. The Rock nổi tiếng với những pha hành động mãn nhãn nay lại “ỉu xìu”, không bằng một phần những bộ phim trước đó. “Deadpool” Ryan Reynolds cũng chả khá khẩm hơn là bao. Người duy nhất tạm ổn là Gal Gadot, mặc dù nữ diễn viên vẫn chưa phát huy hết mức có thể của mình.

‘Red Notice’: Bom tấn nhạt nhẽo của Netflix
Những cảnh hành động trong phim không đủ khiến khán giả mãn nhãn

Ở mảng hài, Ryan Reynolds đã cố hết sức nhưng những mảng miếng của anh chẳng thể gây cười cho khán giả khi phải đối mặt với sự gượng gạo từ bạn diễn. Cả The Rock lẫn Gal Gadot đều không phải là những người hài hước. The Rock có thể nhận được điểm số cao cho những phân cảnh đánh đấm, còn với những cảnh tấu hài, anh xứng đáng nhận điểm âm. Không chỉ phải “gánh” đồng nghiệp, Ryan còn bê nguyên phong cách của Deadpool sang siêu trộm Nolan và đương nhiên, khán giả cũng chả hề thích thú khi phải thưởng thức một “món ăn” lặp đi lặp lại qua nhiều bộ phim.

‘Red Notice’: Bom tấn nhạt nhẽo của Netflix
Ryan Reynolds lặp lại phong cách diễn của Deadpool

Nói như vậy nhưng không phải Red Notice không có điểm sáng. Điểm sáng của bộ phim nằm ở bối cảnh được đầu tư công phu và… nhan sắc của Gal Gadot. Quân Tượng rất xinh đẹp, quyến rũ, rất ấn tượng nhưng có lẽ nữ diễn viên cũng không muốn vai diễn của mình được nhớ đến theo một cách như vậy.

‘Red Notice’: Bom tấn nhạt nhẽo của Netflix
Nhan sắc Gal Gadot - một trong những điểm sáng hiếm hoi của phim

Chốt lại, Red Notice sẽ là bộ phim phù hợp với những người xem đơn thuần để giải trí. Còn với những khán giả yêu cầu cao về nội dung kịch bản thì xem một bộ phim nhạt nhẽo, vô lý như Red Notice sẽ chỉ tổ lãng phí thời gian.

‘Red Notice’: Dwayne Johnson, Ryan Reynolds và Gal Gadot sẽ ‘quậy tưng’ Netflix ra sao? ‘Red Notice’: Dwayne Johnson, Ryan Reynolds và Gal Gadot sẽ ‘quậy tưng’ Netflix ra sao?
Ra mắt phim 'Red Notice': Dwayne Johnson, Gat Gadot, Ryan Reynolds gây choáng khi diện đồ đỏ rực Ra mắt phim 'Red Notice': Dwayne Johnson, Gat Gadot, Ryan Reynolds gây choáng khi diện đồ đỏ rực

Linh Trần