(Review) 'Khi ta hai lăm': Diễn xuất nhạt nhòa, tình tiết 'thiếu nhiệt'

(TGĐA) - Khi ta hai lăm được gây được sự chú ý khá lớn ngay từ họp báo đến ngày chính thức công chiếu. Tuy bộ phim đã thành công trong việc truyền tải thông điệp của nhà làm phim, nhưng với một kịch bản khá đơn giản và dễ đoán, pha thêm màu sắc của K-pop, Khi ta hai lăm đã khiến người xem khá thất vọng khi ra rạp.

'Khi ta hai lăm': Màu sắc mới cho nền điện ảnh Việt 'Khi ta hai lăm': Màu sắc mới cho nền điện ảnh Việt
Luk Vân: 'Khi ta hai lăm' là thanh xuân của tôi! Luk Vân: 'Khi ta hai lăm' là thanh xuân của tôi!

Khi ta hai lăm (2023)

(Review) 'Khi ta hai lăm': Diễn xuất nhạt nhòa, tình tiết 'thiếu nhiệt'
Poster chính thức của Khi ta hai lăm

Đạo diễn: Luk Vân

Diễn viên:

Lê Dương Bảo Lâm, Midu, Ngô Kiến Huy

Lãnh Thanh, Phú Thịnh, Him Phạm, Nhật Trường, Tạ Hoàng Long

TGĐA chấm điểm: 5/10

Khi ta hai lăm là câu chuyện về hành trình theo đuổi đam mê của những con người có nhiệt huyết. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của Tuệ Lâm (Midu) một quản lý nghệ sỹ trẻ với tâm huyết cháy bỏng dành cho nhóm nhạc The Air của mình. Đồng thời những "mặt tối" trong showbiz cũng dần được hé lộ, đó là những mâu thuẫn nội bộ và sự cạnh tranh giữa các công ty giải trí. Một biến cố lớn xảy ra đối với The Air, khiến mọi dự định dành cho nhóm bị trì hoãn và Tuệ Lâm phải sang Hàn Quốc làm việc. Sau hai năm, cô nàng trở về nước và muốn gây dựng lại nhóm nhạc đầu tiên mình quản lý. Hành trình tiếp theo là những khó khăn, thử thách của Tuệ Lâm với nhóm nhạc trẻ để có một ngày debut được xứng đáng.

(Review) 'Khi ta hai lăm': Mới nhưng không lạ
Nhóm nhạc The Air trong Khi ta hai lăm

Nội dung câu chuyện được lấy ý tưởng từ sự thành công của Ngô Thanh Vân, khi đã xây dựng nhóm nhạc 365 đình đám cách đây 10 năm. Và đây cũng là những kinh nghiệm, những cảm xúc được đúc kết từ chính trải nghiệm thành lập nhóm nhạc The Air của Luk Vân. Khi ta hai lăm được khai thác một cách đơn giản, biên kịch có phần "nhẹ tay" khi xây dựng câu chuyện một cách khá "hời hợt", không có những cú "twist" bất ngờ mang lại dấu ấn cho khán giả khi ra rạp. Không chỉ ở Khi ta hai lăm mà hầu hết các phim điện ảnh Việt đều có những hạn chế về phần kịch bản.

Cùng là khai thác về thời thanh xuân nhưng Khi ta hai lăm không đi sâu vào tình yêu như sản phẩm đầu tay 4 năm 2 chàng 1 tình yêu, bộ phim khẳng định tên tuổi của Luk Vân trong lĩnh vực điện ảnh, thay vào đó Khi ta hai lăm là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và hành trình vượt qua những thử thách để chinh phục đam mê. Bộ phim còn gây bất ngờ với sự kết hợp "tréo ngoe" giữa "friendzone" và "crush" của bộ ba Lê Dương Bảo Lâm, Midu và Ngô Kiến Huy.

(Review) 'Khi ta hai lăm': Mới nhưng không lạ
Ngô Kiến Huy làm tình địch của Lê Dương Bảo Lâm trong Khi ta hai lăm

Về dàn nhân vật của Khi ta hai lăm, bên cạnh những gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt là Midu, Lê Dương Bảo Lâm và Ngô Kiến Huy, sự xuất hiện của những gương mặt trẻ nhận được khá nhiều sự chú ý như: Lãnh Thanh, Phú Thịnh, Him Phạm, Otis Nhật Trường, Tạ Hoàng Long. Thoát khỏi sự dịu dàng, yếu đuối, Midu trở lại với sự mạnh mẽ vượt những thử thách để theo đuổi ước mơ, nhưng diễn xuất của Midu không được đánh giá cao khi xoay quanh việc khóc, từ rưng rưng đến thút thít và khóc òa.

Sự xuất hiện của Lê Dương Bảo Lâm đã cứu cánh cả bộ phim, hóa thân vào vai Hùng, trợ lý đắc lực của Tuệ Lâm, một người điềm đạm với lối diễn tiết chế, tuy thực sự không hợp với chàng hài Đồng Nai nhưng chúng ta có thể nhận ra bộ phim vẫn có những lần "ra dẻ", đâm chọc của anh mà chúng ta thường hay thấy. Khá thất vọng với dàn diễn viên trẻ, dễ dàng nhận ra sự non nớt và cứng đơ khi diễn của các nhân vật. Kể cả nam chính Phú Thịnh, khi đây lầ lần đồng hành thứ hai cùng Luk Vân, nhưng không thể nào nhận ra sự khác biệt giữa Phú Thịnh và các diễn viên trẻ còn lại.

(Review) 'Khi ta hai lăm': Mới nhưng không lạ
Dàn "cameo" trong Khi ta hai lăm

Hỗ trợ dàn nhân vật chính dàn "cameo" đình đám, từ những nhân vật hot trên màn ảnh với lượng fan hùng hậu và truyền thông quan tâm như: DJ Mie, Ngô Kiến Huy, Nam Thư... đến những nghệ sĩ gạo cội có tên tuổi trong nghề như: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên. Song với đó là việc khai thác nhân vật một cách "sáo rỗng", xuất hiện vô chủ đích, thoáng hiện thoáng mất một cách chưa hợp lý. Có những nhân vật thường hay xuất hiện nhưng chỉ đâu đó trên dưới 10 câu thoại.

Với một đề tài mới ở Việt Nam nhưng chúng ta có thể thấy đã xuát hiện đâu đó ở phim Hàn. Điểm cộng duy nhất ở sự trở lại này của Luk Vân chính là phần âm nhạc trong Khi ta hai lăm. Nổi bật là hai bài hát "vô tri, vô giác" cùng với vũ điệu "báo thức" của Lê Dương Bảo Lâm khi không biết là vui hay là buồn. Những OST của nhóm The Air, tuy khá thị trường nhưng phần nào vẫn hỗ trợ cho cảm xúc của nhân vật và khán giả khi xem.

(Review) 'Khi ta hai lăm': Mới nhưng không lạ
Mie hóa thân thành idol Vpop trong Khi ta hai lăm

Thực sự mà nói, khá thất vọng với sự trở lại lần này của Luk Vân cả về nội dung lẫn cách khai thác nhân vật. Nếu như các bạn yêu thích Luk Vân hoặc là fan hâm mộ của các diễn viên trong dàn cast, thì Khi ta hai lăm vẫn là một bộ phim phù hợp để giải trí.

Khi ta hai lăm đang được chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc.

'Khi ta hai lăm': Màu sắc mới cho nền điện ảnh Việt 'Khi ta hai lăm': Màu sắc mới cho nền điện ảnh Việt

(TGĐA) - Khi ta hai lăm là bộ phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên ...

Luk Vân: 'Khi ta hai lăm' là thanh xuân của tôi! Luk Vân: 'Khi ta hai lăm' là thanh xuân của tôi!

(TGĐA) - Đạo diễn Luk Vân tâm sự, Khi ta hai lăm lấy cảm hứng ...

Nguyên Đạt