(Review) 'Muốn gặp anh': Khi vòng lặp thời gian vô tình lấn áp tâm niệm

(TGĐA) - Quá thành công với bản truyền hình, Muốn gặp anh bản điện ảnh tựa món quà lưu niệm cho các khán giả cũ. Dẫu vậy, liệu thời gian hơn một tiếng có đủ để truyền tải tinh thần da diết “muốn gặp” lại người mình yêu đến cho các khán giả mới?

Khắc họa cung bậc cảm xúc của tình yêu cùng với Hứa Quang Hán - Kha Giai Yến trong 'Muốn gặp anh' Khắc họa cung bậc cảm xúc của tình yêu cùng với Hứa Quang Hán - Kha Giai Yến trong 'Muốn gặp anh'
Siêu phẩm xuyên không xứ Đài 'Muốn gặp anh' hứa hẹn tiếp tục làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng Siêu phẩm xuyên không xứ Đài 'Muốn gặp anh' hứa hẹn tiếp tục làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng

Muốn gặp anh (2023)

(Review) 'Muốn gặp anh': Khi vòng lặp thời gian vô tình lấn áp tâm niệm

Đạo diễn:Tienjen Huang

Diễn viên:

Kha Giai Yến

Hứa Quang Hán

Thi Bá Vũ

TGĐA chấm điểm: 7,3/10

Trong bản truyền hình, Muốn gặp anh kết thúc ở thời điểm Hoàng Vũ Huyên đi xuyên thời gian lần cuối về năm 1998, kịp thời ngăn cản Trần Vận Như tự sát, đốt tấm băng cát-sét, khiến vòng lặp thời gian kết thúc, Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Huyên mất đi ký ức về tình yêu giữa hai người. Tuy nhiên, cuối cùng họ vẫn gặp nhau trong thân xác thật của mình.

Tiếp nối kết cục trên, bản điện ảnh của Muốn gặp anh bắt đầu khi Hoàng Vũ Huyên làm thêm ở quán trà sữa trong thời gian học đại học. Vòng lặp thời gian trong bản truyền hình trở thành một giấc mơ với họ, điều này dẫn đến việc họ vẫn “muốn gặp” nhau trong tiềm thức. Ngày đó đã đến khi Tử Duy mua trà sữa ở nơi Vũ Huyên làm việc trong tiếng nhạc Last dance. Nhờ phần “tiềm thức” mơ hồ còn sót lại kia, họ nhanh chóng phải lòng nhau. Nhưng rồi vòng lặp lại xuất hiện phá vỡ niềm hạnh phúc ấy. Đây là lúc phim bắt đầu rẽ sang hai tuyến thời gian song song.

(Review) 'Muốn gặp anh': Khi vòng lặp thời gian vô tình lấn áp tâm niệm
Câu chuyện mở ra với nhiều dòng thời gian khác nhau

Ở tuyến thời gian mà Hoàng Vũ Huyên còn sống, Lý Tử Duy qua đời trong một tai nạn làm hai người ngã xuống từ tầng cao. Không chấp nhận được sự thật, lại mất đi ký ức về quãng thời gian đó, sau khi chuyển đến Thượng Hải làm việc vào năm 2017, Vũ Huyên nhận được một chiếc băng cát-sét và trở lại thời điểm trước khi Tử Duy qua đời trong thân xác Trần Vận Như. Quyết tâm ngăn cản bi kịch xảy ra, cô chung tay với Mạc Tuấn Kiệt và Hoàng Vũ Huyên của năm 2014 giám sát Lý Tử Duy, không để anh gặp tai nạn.

Với sự có mặt của 4 người Hoàng Vũ Huyên 2014, Hoàng Vũ Huyên 2017 (trong thân xác Trần Vận Như), Lý Tử Duy 2014 và Vương Thuyên Thắng, việc Vũ Huyên 2017 ngăn cản tai nạn xảy ra khiến Lý Tử Duy 2014 mất đi Hoàng Vũ Huyên 2014. Sau này, Lý Tử Duy của năm 2017 cũng trở về năm 2014 trong thân xác của Vương Thuyên Thắng để ngăn cản tai nạn xảy ra với Hoàng Vũ Huyên 2014. Nhưng việc Hoàng Vũ Huyên 2014 không chết lại dẫn đến việc Lý Tử Duy 2014 phải chết, do đó Hoàng Vũ Huyên sẽ tiếp tục trở lại để cứu Lý Tử Duy 2014. Đây là một vòng lặp thời gian tuần hoàn khép kín tại nút thắt năm 2017 khiến Lý Tử Duy và Hoàng Vũ Huyên trong hai tuyến thời gian song song bất kể có đi ngược thời gian bao lần chăng nữa cũng sẽ luôn mất đi nửa kia của mình, mãi mãi chẳng thể bên nhau.

(Review) 'Muốn gặp anh': Khi vòng lặp thời gian vô tình lấn áp tâm niệm

Vậy làm sao để gỡ được nút thắt thời gian này? Câu trả lời sẽ nằm trong các yếu tố bí ẩn chưa được gỡ bỏ: Người gửi cuốn băng cho Hoàng Vũ Huyên 2017 là ai? Nếu Hoàng Vũ Huyên 2017 ở trong thân xác Trần Vận Như 2014, thì linh hồn của Trần Vận Như ở đâu? Nhân vật mới Dương Hạo (Kim Thế Giai) có vai trò gì trong toàn bộ câu chuyện? Rốt cuộc Vương Thuyên Thắng và Trận Vận Như có mối quan hệ gì? Tuyến truyện của Mặc Tuấn Kiệt và Trần Vận Như sẽ đi về đâu? Vì sao cuốn băng lại có khả năng đưa người ta về quá khứ…

Có thể thấy, với tinh thần là một món quà “lưu niệm” dành cho các khán giả đã xem bản truyền hình, Muốn gặp anh hoàn thành trách nhiệm khi tiếp nối kết cục cũ, đồng thời tạo ra một vòng lặp thời gian khép kín nhờ tấm băng Last dance. Để mỗi khi ca khúc này vang lên, người xem không khỏi hoài niệm về tình bạn, tình yêu giữa bốn con người Lý Tử Duy, Hoàng Vũ Huyên, Mạc Tuấn Kiệt, Trần Vận Như, cùng những bối rối trong việc tự nhận thức bản thân ở độ tuổi thiếu niên.

(Review) 'Muốn gặp anh': Khi vòng lặp thời gian vô tình lấn áp tâm niệm
Phim là món quà “lưu niệm” dành cho các khán giả đã xem bản truyền hình

Tuy nhiên, với nhiều khán giả mới mà nói, tuyến truyện của Trần Vận Như, Mạc Tuấn Kiệt và nhân vật mới Dương Hạo chưa đủ sâu sắc và hợp lý, dù đây là chìa khóa quan trọng để mở ra vòng tuần hoàn mới. Nếu việc giới thiệu mối liên kết giữa Trần Vận Như và Mạc Tuấn Kiệt được dành cho quá ít thời lượng, không đủ chiêm nghiệm, thì tâm lý nhân vật Trần Vận Như và Dương Hạo lại càng đơn chiều và thiếu thuyết phục hơn. Khán giả không hề thấy Dương Hạo có tính cách đa chiều hay cuộc sống gì riêng, ngoài những phần liên quan đến câu chuyện của Vận Như và Vũ Huyên. Kể cả Vận Như - nhân vật vốn có trong bản truyền hình cũng mang một tâm lý “muốn chết” không rõ nguyên do.

(Review) 'Muốn gặp anh': Khi vòng lặp thời gian vô tình lấn áp tâm niệm

Nhiều nhân vật có vai trò quan trọng bị đẩy ra rìa, trở thành công cụ thúc đẩy vòng tuần hoàn, thay vì có máu có thịt, có chiều sâu tâm lý như bản truyền hình, cộng thêm lý do thời lượng ngắn ngủi, đa phần cốt truyện bị cuốn đi ồ ạt theo các vòng lặp liên tục không ngừng nghỉ, khiến cho chủ đề chính là tâm niệm Muốn gặp anh chưa được khai thác triệt để và thấm thía. Hệ quả trực tiếp là rất ít người xem xong mà nhận ra ngay hay nhớ được vì sao cuốn băng cát-sét lại mang năng lực đi xuyên thời gian, vì nỗi nhung nhớ khát khao gặp người mình yêu đủ tha thiết đến mức cảm động đất trời, hay chỉ vì biên kịch muốn thế?

(Review) 'Muốn gặp anh': Khi vòng lặp thời gian vô tình lấn áp tâm niệm
Tuy nhiên phim vẫn có những điểm trừ
Siêu phẩm xuyên không xứ Đài 'Muốn gặp anh' hứa hẹn tiếp tục làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng Siêu phẩm xuyên không xứ Đài 'Muốn gặp anh' hứa hẹn tiếp tục làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng
'Muốn gặp anh' bản điện ảnh đang trong quá trình bấm máy, khán giả hồi hộp ngóng đợi gặp lại dàn diễn viên tài năng 'Muốn gặp anh' bản điện ảnh đang trong quá trình bấm máy, khán giả hồi hộp ngóng đợi gặp lại dàn diễn viên tài năng

Thanh Phong