(Review) 'Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm': Bản chuyển thể làm nức lòng các game thủ

(TGĐA) - Nam tài tử Chris Pine tái xuất màn ảnh rộng trong bộ phim Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm khiến các fan phấn khích rủ nhau đi xem liền ngay khi phim lên sóng.

Tài tử Chris Pine sánh vai cùng 'đả nữ' Michelle Rodriguez trong siêu phẩm chuyển thể từ game 'Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm' Tài tử Chris Pine sánh vai cùng 'đả nữ' Michelle Rodriguez trong siêu phẩm chuyển thể từ game 'Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm'
Chris Pine: Cuộc sống không giống cuộc đời Chris Pine: Cuộc sống không giống cuộc đời

Bộ phim Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves (tựa Việt: Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm) được đạo diễn và viết bởi Jonathan Goldstein và John Francis Daley, bộ đôi từng tạo nên tác phẩm hài hành động đình đám Game Night.

(Review) 'Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm': Bản chuyển thể làm nức lòng các game thủ

Nội dung bộ phim đưa ta theo chân một tên trộm quyến rũ và một nhóm những kẻ bịp bợm nghiệp dư thực hiện vụ trộm sử thi nhằm lấy lại một di vật đã mất, nhưng mọi thứ trở nên nguy hiểm khó lường hơn bao giờ hết khi họ đã chạm trán nhầm người. Nhà sản xuất có nói rằng, Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm mang thế giới huyền ảo của trò chơi nhập vai huyền thoại lên màn ảnh rộng bằng một cuộc phiêu lưu tràn ngập các màn hành động đã mắt cùng màu sắc hài hước, vui nhộn.

(Review) 'Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm': Bản chuyển thể làm nức lòng các game thủ

Bộ phim có sự tham gia của Chris Pine, Michelle Rodriguez, Justice Smith, Sophia Lillis, Hugh Grant và Rege-Jean Page, Dungeons & Dragons kể về hành trình của thi sĩ Edgin (Chris Pine) và nữ chiến binh "cục tính" Holga (Michelle Rodriguez). Cặp đôi này là bạn thân và là những tên trộm khét tiếng, họ cùng nhau nuôi dạy con gái của Edgin là Kira (Sophia Nell Huntley) sau cái chết của vợ anh ta. Cả hai đã lập băng trộm cùng nhau và trong một vụ trộm họ bị gã Forge (Hugh Grant) phản bội. Hai người sau đó đã bị nhốt vào ngục.

Trải qua nhiều khó khăn họ vượt ngục thành công, Edgin và Holga tìm mọi cách để cứu Kira đang bị Forge khống chế. May thay, họ đã không phải làm việc đó một mình. Một nhóm "anh hùng" tự xưng khá thú vị, lắm tài nhiều tật được Edgin tập hợp gồm có chàng phù thủy hậu đậu đầy tự ti Simon (Justice Smith), một cô nàng biến hình Doric ( Sophia Lillis) và một chiến binh chính trực nhưng "nhạt hơn nước lọc" Xenk (Rege-Jean Page). Tất cả được lập thành một "team" để thực hiện một vụ trộm kho tiền của Forge và lấy lại những gì đã mất của họ. Đội hình "dị biệt" này hứa hẹn đem tới cho khán giả những tràng cười sảng khoái cùng những pha mãn nhãn cực kì.

(Review) 'Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm': Bản chuyển thể làm nức lòng các game thủ

Có thể nói Dungeons & Dragons là bộ board-game nổi tiếng nhất của thế giới từ lúc nó ra đời vào gần 5 thập kỷ trước cho đến nay, kéo theo vô số sản phẩm nổi tiếng khác từ game, đồ chơi và phim ảnh. Bộ phim Ngục Tối Và Rồng này được chuyển thể từ trò chơi gốc khá xuất sắc. Kể từ kịch bản gốc của nó do hai đạo diễn Jonathan Goldstein và John Francis Daley cùng nhau viết đã khiến khán giả thích thú và "hóng" phim kể từ lúc khai máy. Do hại đạo diễn cũng là những game thủ, họ có sự hiểu biết sâu rộng về trò chơi này nên khi làm phim họ đã biết lựa để khai thác những chi tiết hay ho, thú vị mà không quá khó hiểu để gửi tới người xem. Khán giả từ những người biết đến trò chơi và cả những người không rõ về game này đều thích thú với bộ phim, "ngấu nghiến" nó đến giây phút cuối cùng và cảm thấy trọn vẹn, muốn xem lại thêm lần nữa.

(Review) 'Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm': Bản chuyển thể làm nức lòng các game thủ

Số lượng diễn viên cũng khá đông nhưng không có vai nào bị nhạt nhòa hay ít đất diễn. Mỗi người đều được xây dựng nhân vật rất rõ ràng và thể hiện được cá tính của mình, có đất để thể hiện riêng và cùng nhau đóng góp cho câu chuyện. Họ đều vào vai rất "ngọt" và khi xem phim cảm tưởng như họ là một gia đình thực sự, giúp đỡ nhau và cùng nhau thực hiện nhiệm vụ.

(Review) 'Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm': Bản chuyển thể làm nức lòng các game thủ

Một điểm cộng nữa của phim đó là phần hình ảnh đã được xây dựng rất tốt. Dựa theo bộ board-game nổi tiếng, người xem liên tục được đi qua những thế giới huyền bí và gặp hàng loạt những sinh vật kì lạ, nguy hiểm. Cùng phiêu lưu với các nhân vật, nổi da gà trước những cảnh tượng kì vĩ, đắm chìm trong sự đẹp đẽ của thế giới giả tưởng.

Phần âm thanh của phim cũng được chăm chút tỉ mỉ và được cài cắm khá nhiều bài nhạc trong game, khi nhẹ nhàng khi thì dữ dội theo nhịp của mỗi trận chiến khiến các "mọt phim" như bị cuốn theo phim và vẫn có sự thư giãn khi theo dõi phim.

(Review) 'Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm': Bản chuyển thể làm nức lòng các game thủ

Với cách kể chuyện hóm hỉnh xuyên suốt; kết hợp với một loạt những nhân vật có tính cách đa dạng mà ai cũng thú vị; những câu thoại hài hước từ châm biếm, tự trào và những tình huống gây cười độc đáo khá thông minh… Khán giả bị cuốn theo hành trình và các kế hoạch của nhóm trộm, đi từ nơi này đến nơi khác một cách tự nhiên.

Tóm lại, Dungeons & Dragons: Honor Among Thieves (tựa Việt: Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm) là một bộ phim hay ho và thú vị cho ta được trải nghiệm cảm giác phiêu lưu và kịch tính, đồng thời được đắm chìm trong sự đẹp đẽ của một thế giới huyền bí, tràn ngập sự sáng tạo của hai vị đạo diễn Jonathan Goldstein và John Francis Daley.

Bí mật hậu trường thú vị về quá trình làm phim 'Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm' Bí mật hậu trường thú vị về quá trình làm phim 'Ngục tối và Rồng: Danh dự của kẻ trộm'
Dàn phản diện toàn sao của 'Ngục tối và Rồng': Từ Hugh Grant đến sao trẻ Daisy Head Dàn phản diện toàn sao của 'Ngục tối và Rồng': Từ Hugh Grant đến sao trẻ Daisy Head

Diệu Anh