Rooney Mara ‘hồi sinh’ huyền thoại màn bạc Audrey Hepburn

(TGĐA) – Diễn viên Rooney Mara đóng vai chính đồng thời là nhà sản xuất bộ phim tiểu sử chân dung huyền thoại màn bạc Audrey Hepburn.

Rooney Mara: Khỏa thân ư? Sao phải nghĩ... Rooney Mara: Khỏa thân ư? Sao phải nghĩ...
Chris Evans hóa thân thành ngôi sao thuộc thế hệ vàng ở Hollywood Chris Evans hóa thân thành ngôi sao thuộc thế hệ vàng ở Hollywood
Rooney Mara ‘hồi sinh’ huyền thoại màn bạc Audrey Hepburn
Audrey Hepburn, Rooney Mara và đạo diễn Luca Guadagnino

Bộ phim do Apple Studios thực hiện với kịch bản do nhà biên kịch Michael Mitnick chắp bút, Luca Guadagnino (đạo diễn phim Call Me By Your Name) làm đạo diễn. Đáng chú ý là nhân vật chính của phim, nữ diễn viên nổi tiếng của bộ phim The Breakfast at Tiffany Audrey Hepburn, sẽ do diễn viên từng 2 lần được đề cử Oscar Rooney Mara đảm nhận. Bên cạnh diễn xuất, Rooney Mara còn là nhà sản xuất của phim. Đây là dự án phim thứ ba mà công ty sản xuất phim của nữ diễn viên Rooney Mara tham gia thực hiện, sau phim tài liệu The End of MedicineThe Truth About Emmanuel.

Nhà biên kịch Michael Mitnick được biết đến là tác giả kịch bản của hai bộ phim The Current WarThe Giver. Rooney Mara từng 2 lần được đề cử Oscar gồm Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2012 với bộ phim The Girl With the Dragon Tattoo và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2016 với bộ phim Carol.

Đạo diễn Guadagnino là người đứng sau Call Me By Your Name - từng được đề cử Phim hay nhất Oscar 2018 và giành giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho nhà biên kịch James Ivory đồng thời là bàn đạp để đưa nam chính Timothée Chalamet lên hàng ngôi sao sau khi anh được đề cử Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Rooney Mara ‘hồi sinh’ huyền thoại màn bạc Audrey Hepburn
Audrey Hepburn trong bộ phim Roman Holiday

Nữ diễn viên nổi tiếng Audrey Hepburn sinh ra ở Ixelles, Brussels và lớn lên ở Hà Lan trong thời điểm quân Đức đang chiếm đóng đất nước này. Khi đó, Hepburn đã dùng tên khác là Edda van Heemstra, vì tên tiếng Anh lúc này không an toàn cho bà. Audrey Hepburn đã học múa ba lê với Sonia Gaskell ở Amsterdam vào năm 1945. Vai diễn điện ảnh đầu tiên của bà là một vai phụ trong phim Monte Carlo Baby năm 1952. Khi đó, nhà văn Colette đang có mặt tại Hôtel de Paris ở Monte Carlo trong quá trình thực hiện bộ phim này và quyết định chọn Hepburn vào vai chính Gigi của vở kịch cùng tên trên sân khấu Broadway. Với vai diễn này Audrey Hepburn đã nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng diễn xuất. Sau đó, bà nhận vai chính đầu tiên trong bộ phim Roman Holiday năm 1953, và lập tức giành được một giải Oscar, một giải Quả cầu Vàng và một giải BAFTA. Năm đó, bà cũng giành được giải Tony - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Ondine. Một số phim tiêu biểu khác của Audrey Hepburn là Sabrina, Funny Face, CharadeMy Fair Lady.

Không cần hóa trang, Kaity Nguyễn vẫn có một mùa Halloween đáng nhớ với hình ảnh Audrey Hepburn Không cần hóa trang, Kaity Nguyễn vẫn có một mùa Halloween đáng nhớ với hình ảnh Audrey Hepburn
Lyudmila Marchenko: Câu chuyện cuộc đời nàng Audrey Hepburn Nga Lyudmila Marchenko: Câu chuyện cuộc đời nàng Audrey Hepburn Nga

P.V