'Sài Gòn trong cơn mưa' ấn định ngày ra rạp, trở lại đường đua phim Việt hậu Covid-19

(TGĐA) - Sài Gòn trong cơn mưa là bộ phim tình cảm lãng mạn hiếm hoi về những cơn mưa Sài Gòn của điện ảnh Việt. Sau thời gian trì hoãn do dịch Covid-19, phim chính thức chọn ngày ra rạp vào 6/11. Là một trong những bộ phim Việt ra rạp hậu Covid, Sài Gòn trong cơn mưa được hy vọng sẽ mang tinh thần tự do, lạc quan và nhiều năng lượng tích cực của tuổi trẻ đến với rạp chiếu phim sau một thời gian ảm đạm.

sai gon trong con mua an dinh ngay ra rap 611 tro lai duong dua phim viet hau covid 19 Thu Anh Hồ: Nhân tố mới của làng điện ảnh nước nhà
sai gon trong con mua an dinh ngay ra rap 611 tro lai duong dua phim viet hau covid 19 'Sài Gòn trong cơn mưa' - Bộ phim của những người trẻ

Nhằm khởi động dự án sau giai đoạn tạm dừng, ekip vừa tung teaser poster và teaser video cho bộ phim, giúp người xem có được cái nhìn rõ nét hơn về câu chuyện chủ đạo, đồng thời khắc họa hình ảnh hai nhân vật chính.

Hình ảnh trong teaser poster mới nhất của bộ phim viết tiếp câu chuyện gặp gỡ ướt át dưới mưa Sài Gòn. Hình ảnh thể hiện hạnh phúc, tình cảm đầy nồng nàn của hai nhân vật chính Anh Vũ (Avin Lu) - Đồng Mây (Hồ Thu Anh). Những cơn mưa không còn tồn tại, thay vào đó là không gian, thời gian sáng bừng hạnh phúc, của những ánh nhìn, những nụ cười. Hai con người xa lạ đã gặp nhau, bước vào đời nhau rồi Sài Gòn vô tình trở thành thế giới riêng của họ. Tagline trên poster là “người thành công là người giàu có hay là người hạnh phúc?” cũng để lại suy nghĩ cho nhiều người.

sai gon trong con mua an dinh ngay ra rap 611 tro lai duong dua phim viet hau covid 19

Teaser video chính thức của Sài Gòn trong cơn mưa lại mở đầu bằng những giai điệu ghita mộc mạc hòa vào không khí mưa của Sài Gòn của Anh Vũ, để rồi tiếng nhạc bỗng lạc nhịp như chút vụng về, bẽn lẽn của tình yêu đầu. Dưới nền giai điệu ca khúc chủ đề của phim là những khoảnh khắc tình yêu lãng mạn và bay bổng giữa Anh Vũ và Đồng Mây: những nụ hôn bất ngờ, những cái ôm thật chặt, những đôi chân sóng bước bên nhau, và có khi là những khoảnh khắc gần gũi nồng nhiệt và cháy bỏng... thực sự lan tỏa tới người xem.

Trong thời lượng ngắn ngủi, đoạn teaser cũng giới thiệu rõ hơn về hai diễn viên chính của phim, cũng là hai gương mặt mới sắp trình làng điện ảnh Việt. Avin Lu - nam diễn viên đa tài với khả năng ca hát, diễn xuất và chơi ghita. Xuyên suốt teaser, người xem thấy được ánh nhìn trong veo, ngây ngô cũng như sự vụng về dễ thương của nhân vật Vũ thông qua diễn xuất mới mẻ của Avin Lu. Ngược lại, Hồ Thu Anh gây ấn tượng bởi ánh mắt trải đời, thực tế hay nét buồn đầy tinh tế đậm chất điện ảnh. Nét tương phản giữa hai diễn viên bước đầu tạo nên phản ứng hóa học đầy thú vị.

sai gon trong con mua an dinh ngay ra rap 611 tro lai duong dua phim viet hau covid 19

Song hành với những khoảnh khắc của hai nhân vật chính trong phim, những hình ảnh đầu tiên của Sài Gòn trong cơn mưa cũng khắc họa một Sài Gòn rất đỗi quen thuộc, mộc mạc và gần gũi. Những con hẻm chằng chịt dây điện, những vòng xoay chen chúc giờ tan tầm, sân thượng của những chung cư cũ kỹ, Sài Gòn sôi động của những ngày rực nắng hay chậm lại trong những ngày mưa rơi. Đặc biệt là khoảnh khắc hiếm hoi của một Sài Gòn bỗng nhiên vắng lặng, mộng mơ trong buổi sớm đầu năm mới.

Khung cảnh ấn tượng nhất trong teaser chính là cảnh Đồng Mây chở Anh Vũ cầm ghita chạy quanh vòng xoay Lăng Cha Cả buổi sớm mùng 1 tinh mơ không người. Cộng hưởng với thêm tiếng reo hò của Đồng Mây “Sài Gòn ơi năm mới phát tài rồi!” không khỏi khiến người xem nôn nao mong chờ đến cuối năm.

Hai diễn viên chính nhớ lại thời điểm khi quay cảnh này, để lấy được cảnh Sài Gòn không có người, cả đoàn làm phim phải ở lại Sài Gòn cả mùa Tết và bắt đầu ra bối cảnh từ rạng sáng mùng 1 Tết.

sai gon trong con mua an dinh ngay ra rap 611 tro lai duong dua phim viet hau covid 19

Đạo diễn cũng chia sẻ: “Khoảnh khắc này chỉ có 1 lần và nhất định phải quay xong vào sáng sớm mùng 1”. Chính điều này đã vô tình tạo nên áp lực cho Avin Lu và Hồ Thu Anh, bởi sự giới hạn về thời gian và cả hai biết không có cơ hội làm lại lần thứ 2. Tuy nhiên, vì ekip toàn người trẻ và xa xứ, nên Avin Lu và Hồ Thu Anh đã chia sẻ được cảm giác xa nhà, cảm giác ekip như một gia đình cùng nhau đón Tết.

Sài Gòn trong cơn mưa - bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng, một gương mặt mới đưa tên mình vào danh sách những đạo diễn trẻ tuổi trong những năm gần đây. Dự án Sài Gòn trong cơn mưa được sản xuất từ những người trẻ mộng mơ, yêu Sài Gòn, yêu điện ảnh. Đây là bộ phim dưới góc nhìn của đạo diễn Lê Minh Hoàng với hy vọng đem đến một bộ phim đầy cảm xúc và nhiều năng lượng tuổi trẻ. Bộ phim được ấp ủ từ năm 2018, với đam mê và quyết tâm từ những người trẻ cùng chí hướng. Sau 2 năm, bộ phim Sài Gòn trong cơn mưa dự kiến ra rạp vào ngày 6/11/2020.

sai gon trong con mua an dinh ngay ra rap 611 tro lai duong dua phim viet hau covid 19

Xoay quanh câu chuyện tình yêu và ước mơ của những người trẻ tứ xứ tìm thấy nhau giữa Sài Gòn rồi lạc mất nhau cũng giữa Sài Gòn. Anh Vũ - chàng nhạc sĩ Hà Thành đầy mộng mơ, tài năng với vẻ ngoài thư sinh, điển trai nhưng nhút nhát, mới di cư vào Sài Gòn vài tháng. Anh có mối tình đầu với Đồng Mây - cô gái Phú Yên trông đầy trải đời, lanh lẹ sành sỏi và nhìn Sài Gòn với gam màu đã trầm uất. Hai con người xa xứ ấy vô tình tìm thấy nhau dưới cơn mưa Sài Gòn.

Diễn viên nam chính của phim cũng là gương mặt vừa mới vừa quen, Avin Lu đã từng gây ấn tượng với giọng hát đầy cảm xúc. Ca sĩ Tóc Tiên đã từng chia sẻ "nổi da gà bởi giọng hát đầy truyền cảm của Avin Lu" và đã có cuộc tranh giành quyết liệt với ca sĩ Noo Phước Thịnh trong cuộc thi Giọng hát Việt 2018 để đưa Avin Lu về đội của mình. Sở hữu gương mặt thư sinh ưa nhìn, giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm cộng thêm kinh nghiệm diễn xuất, kỹ năng vũ đạo tốt để trở thành một nghệ sĩ đa năng. Avin Lu tâm sự muốn sống trong thế giới của nghệ thuật, với anh “mỗi sân khấu chính là cuộc đời của mình, được nhắm mắt ngân nga theo từng giai điệu nhạc, được hòa mình trong từng điệu nhảy một cách tự nhiên”.

sai gon trong con mua an dinh ngay ra rap 611 tro lai duong dua phim viet hau covid 19

Hồ Thu Anh - cái tên quen thuộc trong giới "high-fashion" tại Việt Nam là cũng là sự lựa chọn của nhiều thương hiệu thời trang quốc tế: Chanel, Gucci, Cartier… không những vậy Hồ Thu Anh nhận được lời mời hợp tác với các dòng sản phẩm trung cấp khi ra mắt tại thị trường Việt Nam: Uniqlo, Cotton On, H&M... Đây cũng là gương mặt khá quen thuộc trong những MV đình đám: Lạc trôi (Sơn Tùng M-TP), Sau tất cả (Erik), Nước mắt em lau bằng tình yêu mới (Dalab ft Tóc Tiên)... Cô gây ấn tượng bởi gương mặt góc cạnh lạnh lùng, toát lên vẻ trải đời.

Không chỉ đơn thuần là người mẫu, Hồ Thu Anh còn gây ấn tượng bởi gu thời trang riêng biệt và là "fashion producer" - tự xây dựng hình ảnh thời trang, concept ý tưởng trong những dự án liên quan đến thời trang của mình. Có thể nói, cô người mẫu đa năng này là gương mặt đầy hứa hẹn trong làng điện ảnh đang thiếu diễn viên trẻ có cá tính đặc biệt.

Đạo diễn Lê Minh Hoàng tốt nghiệp khoa Đạo diễn điện ảnh tại trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM năm 2012, Lê Minh Hoàng thử sức ở lĩnh vực truyền hình, truyền thông với vai trò đạo diễn, biên tập và dựng phim. Anh đã từng cộng tác với các kênh truyền hình dành cho giới trẻ thời điểm bấy giờ như: YANTV, MTV, Kinglive... Sau gần 6 năm làm nghề, Lê Minh Hoàng quyết định tập trung hoàn toàn cho điện ảnh. Sài Gòn trong cơn mưa là dự án phim điện ảnh đầu tiên do anh làm đạo diễn kiêm đồng biên kịch.

sai gon trong con mua an dinh ngay ra rap 611 tro lai duong dua phim viet hau covid 19

Bộ phim được ấp ủ từ năm 2018, với đam mê và quyết tâm từ những người trẻ cùng chí hướng. Sài Gòn trong cơn mưa dự kiến ra rạp ngày 6/11/2020.

sai gon trong con mua an dinh ngay ra rap 611 tro lai duong dua phim viet hau covid 19 Thu Anh Hồ: Nhân tố mới của làng điện ảnh nước nhà

(TGĐA) - Thu Anh Hồ là gương mặt nổi bật trong làng thời trang Việt ...

sai gon trong con mua an dinh ngay ra rap 611 tro lai duong dua phim viet hau covid 19 'Sài Gòn trong cơn mưa' - Bộ phim của những người trẻ

(TGĐA) - Sài Gòn trong cơn mưa - một bộ phim tình cảm lãng mạn hiếm hoi ...

Vũ Liên