Sao Hoa ngữ và hậu quả scandal

(TGĐA) - Chuyện tốt không ai hay, chuyện xấu truyền khắp chốn. Trong làng giải trí Hoa ngữ có một số ngôi sao khi vướng scandal phải chịu lời gièm pha, lên án, cười chê, thậm chí là bị khán giả tẩy chay, khiến sự nghiệp tương lai tiêu tan. 

sao hoa ngu va hau qua scandal Vợ chồng Lâm Tâm Như 'trốn' con gái đi cafe, xem phim
sao hoa ngu va hau qua scandal Quay lại phim võ hiệp, Ông Hồng bất ngờ gặp tai nạn
sao hoa ngu va hau qua scandal Đóng phim cổ trang, 'Người đẹp không tuổi' Phan Nghinh Tử than trời vì nóng!
sao hoa ngu va hau qua scandal Quá tiều tụy, Lý Liên Kiệt xuất hiện ở sân bay mà chỉ có duy nhất 1 người nhận ra
sao hoa ngu va hau qua scandal Sao Hoa ngữ quy tụ 'Sát Phá Lang: Tham lang', Hồng Kim Bảo khen Cổ Thiên Lạc hết lời

Huỳnh Hải Ba bị bắt vì hành vi mua dâm

sao hoa ngu va hau qua scandal
Huỳnh Hải Ba

Huỳnh Hải Ba thành danh từ bộ phim Tân Bến Thượng Hải, nhưng vào thời điểm tháng 5/2014, tên tuổi và sự nghiệp của anh đã tan thành mây khói khi bị cảnh sát Bắc Kinh bắt tạm giam vì hành vi mua dâm, tuyên phạt anh cải tạo 6 tháng tại trung tâm phục hồi nhân phẩm.

Huỳnh Hải Ba từng tham gia các phim Tân Bến Thượng Hải, Chúng ta cưới nhau nhé, Thời đại tốt đẹp của nàng dâu... anh được đông đảo khán giả yêu thích và còn được mệnh danh là “Chàng rể trong mơ”.

sao hoa ngu va hau qua scandal
Huỳnh Hải Ba

Sau khi hành vi mua dâm của Huỳnh Hải Ba bại lộ, không chỉ gây chấn động làng giải trí mà còn trở thành đối tượng công kích của dân mạng, rất nhiều người cho rằng Huỳnh Hải Ba bại hoại đạo đức, phá hoại hình tượng trên màn ảnh.

Tháng 12 cùng năm, Huỳnh Hải Ba được phóng thích, thông qua trang cá nhân, lần đầu tiên anh gửi lời xin lỗi đến khán giả: “Chân thành xin lỗi toàn xã hội”.

Tháng 8/2015, Huỳnh Hải Ba tuyên bố kết hôn với nữ diễn viên Khúc San San, kém anh 6 tuổi. Hiện nay, anh đã lên chức làm cha nhưng vẫn chưa có thông tin anh trở lại màn ảnh.

Văn Chương ngoại tình

Vào thời điểm tháng 8/2013, khi Mã Y Lợi mang thai đứa con thứ hai, một người trong ngành đã tiết lộ với báo giới về việc Văn Chương ngoại tình với nữ diễn viên Diêu Địch, dù biết anh là người đàn ông đã có gia đình nhưng phía nữ cũng có tình cảm sâu đậm, nên không thể từ bỏ.

sao hoa ngu va hau qua scandal
Văn Chương

Sau đó, hình ảnh Văn Chương và Diêu Địch cùng đi du lịch ở Thâm Quyến, Hong Kong xuất hiện tràn lan. Trong hình, hai người có những cử chỉ rất thân mật, không phải Diêu Địch khoác tay Văn Chương thì là cả hai ôm nhau tình tứ.

Chuyện ngoại tình bị phanh phui, Văn Chương lên tiếng thừa nhận sự việc và gửi lời xin lỗi đến công chúng, nhưng một số cư dân mạng phát hiện ra lời xin lỗi được viết bằng chữ phồn thể lẫn giản thể nên nghi ngờ lời xin lỗi không phải chính tay Văn Chương viết. Sau đó, bà xã Mã Y Lợi phản ứng trên trang cá nhân cứu vãn tình thế: “Yêu nhau thì dễ, hôn nhân không dễ, phải biết trân trọng”.

sao hoa ngu va hau qua scandal
Văn Chương và Diêu Địch

Dù rằng chuyện ngoại tình của Văn Chương không dẫn đến cuộc đổ vỡ trong hôn nhân do được bà xã Mã Y Lợi tha thứ và đứng ra bảo vệ, nhưng từ sau vụ việc ngoại tình bị phanh phui, danh tiếng cũng như hình tượng của Văn Chương đã có chiều hướng đi xuống.

Sự kiện ảnh nóng Trần Quán Hy và Chung Hân Đồng

Năm 2008, sự kiện ảnh “nóng” bùng nổ, đã đẩy Chung Hân Đồng và Trần Quán Hy trở thành đôi “uyên ương khổ mệnh”. Chung Hân Đồng tuy là nạn nhân của vụ scandal này, nhưng do cách cư xử thiếu khôn khéo, cô đã không nhận được sự cảm thông của khán giả sau lời xin lỗi mang ý đồ... chạy tội. Hậu quả là trên các diễn đàn tràn ngập các cuộc vận động “tẩy chay” sản phẩm do Chung Hân Đồng làm người đại diện phát ngôn.

sao hoa ngu va hau qua scandal
Chung Hân Đồng và Trần Quán Hy

Trong khi đó, kẻ gây ra ngòi nổ sự kiện ảnh nóng Trần Quán Hy buộc phải tuyên bố rút lui làng giải trí để làm lắng dịu dư luận, nhưng tổn thất mà anh gánh chịu quả không phải nhỏ. Tại TP. Quảng Châu, công ty quảng cáo đã tháo các tấm biển quảng cáo quần jeans khổ cực lớn mà Trần Quán Hy đang làm đại diện phát ngôn. Tại Hàn Quốc, những sản phẩm do Trần Quán Hy đóng quảng cáo cũng không tránh khỏi số phận “chết yểu”, trong đó có một sản phẩm máy ảnh kỹ thuật số của Hàn Quốc, tổn thất hàng chục triệu HK$.

Sự kiện ảnh nóng xảy ra đến nay đã gần 10 năm, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn được báo giới Hong Kong nhắc lại, chính vì thế Trần Quán Hy đã không còn cơ hội trở lại làng giải trí. Trong khi đó, Chung Hân Đồng nhờ việc học tập nâng cao chuyên môn, cộng thêm Công ty quản lý Anh Hoàng tạo cơ hội cho cô làm lại từ đầu, nên cô đã nhanh chóng tái xuất sau khi vụ việc lắng dịu.

Thư Kỳ vạ miệng

sao hoa ngu va hau qua scandal
Thư Kỳ

Vào thời điểm tháng 3/2012, do lên tiếng ủng hộ Chân Tử Đan “nghiêm túc yêu nghề” trên weibo trong cuộc khẩu chiến giữa Triệu Văn Trác và Chân Tử Đan, mà Thư Kỳ bị liên lụy, trở thành đối tượng nã pháo của dân mạng.

Thư Kỳ bất ngờ bị cuốn vào trận khẩu chiến, khiến những cảnh nóng trong các bộ phim cũ xưa của cô bị moi ra mổ xẻ. Rất nhiều dân mạng để lại lời nhắn trên weibo của Thư Kỳ, không tiếc lời chỉ trích. Không chịu được sự “quấy nhiễu” này, Thư Kỳ đành phải xóa toàn bộ nội dung trước đây trên weibo, đồng thời hủy tất cả quyền theo dõi.

Phòng Tổ Danh, Kha Chấn Đông và các nghệ sĩ lạc lối vì ma túy

sao hoa ngu va hau qua scandal
Kha Chấn Đông

Năm 2014, Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông bị bắt về tội sử dụng ma túy, đã tạo nên một cơn địa chấn trong giới giải trí Hoa ngữ. Kha Chấn Đông bị xử phạt hành chính và tạm giam 14 ngày, Phòng Tổ Danh can tội sử dụng và tàng trữ ma túy nên hình phạt nặng hơn.

Phòng Tổ Danh thừa nhận bản thân đã sử dụng chất gây nghiện hơn 8 năm, Kha Chấn Đông 2 năm. Cảnh sát Đài Bắc và Trung Quốc liền triển khai hành động càn quét tệ nạn ma túy vào thời điểm đó. Ngoài Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông, còn có các nghệ sĩ sử dụng ma túy từng bị bắt như Ninh Tài Thần, Trương Mặc, Cao Hổ, Lý Đại Mặc, Trương Diệu Dương, Trương Nguyên, Mạc Thiếu Thông, Tôn Hưng, Phó Nghệ Vỹ…

sao hoa ngu va hau qua scandal
Phòng Tổ Danh

Họ đều là những đạo diễn, biên kịch, diễn viên được nhiều người biết đến, nhưng đều lạc lối vì ma túy, khiến sự nghiệp tiêu tan theo làn khói trắng. Thật ra, nghệ sĩ sử dụng chất gây nghiện không còn là sự kiện mới mẻ, nhưng sự quan tâm của công chúng đối với chuyện này ngày càng tăng cao. Nghệ sĩ là người của công chúng, nhất định phải làm tấm gương tốt cho xã hội, chứ không thể có những hành vi hoàn toàn trái ngược với hình tượng trên màn ảnh.

sao hoa ngu va hau qua scandal Vợ Thành Long ngần ngại 'né' paparazzi khi cùng chồng đi siêu thị
sao hoa ngu va hau qua scandal Nhà 4 phòng ngủ, rộng 300m2 của Trương Bá Chi ở Canada
sao hoa ngu va hau qua scandal Hoắc Chính Kỳ: Diễn viên Đài Loan được yêu thích của màn ảnh Việt
sao hoa ngu va hau qua scandal Các sao nữ TVB diễn cảnh cưỡng bức chân thật nhất
sao hoa ngu va hau qua scandal Vợ chồng Lâm Tâm Như 'trốn' con gái đi cafe, xem phim

Trịnh Nghi