'Sao Kim bắn tim sao Hỏa': Những lần tái ngộ phía sau màn ảnh

(TGĐA) - Lấy chủ đề tình cảm gia đình, Sao Kim bắn tim sao Hỏa xoay quanh ba cuộc hôn nhân của ba cặp vợ chồng trẻ Đào – Quý, Trang – Nghiêm, Yên – Hào với không ít những mâu thuẫn, xung đột nhưng tất cả sẽ giải quyết thế nào? Liệu họ có lèo lái con thuyền hôn nhân của mình cập bến hạnh phúc sau những thử thách đó không? Phim hiện đang phát sóng trên VTV3 vào lúc 21h40 thứ 5, thứ 6 hàng tuần.

Mạnh Quân - Diễm Hằng tiếp tục tái hợp trong 'Sao Kim bắn tim sao Hỏa' Mạnh Quân - Diễm Hằng tiếp tục tái hợp trong 'Sao Kim bắn tim sao Hỏa'
Sao Kim bắn tim sao Hỏa: Những lần tái ngộ phía sau màn ảnh
Cảnh trong phim Sao Kim bắn tim sao Hỏa

Mạnh Quân - Diễm Hằng tái hợp sau 18 năm

Cách đây 18 năm, Mạnh Quân và Diễm Hằng từng hợp tác với nhau trong bộ phim đình đám Nhật ký Vàng Anh. Sáu năm sau, cả hai tái hợp trong Mẹ ơi, bố đâu rồi? và bây giờ là Sao Kim bắn tim sao Hỏa. Cả hai từng được “đẩy thuyền” từ sau Nhật ký Vàng Anh. Ở phim mới này, Mạnh Quân và Diễm Hằng vào vai cặp vợ chồng Hào - Yên, có một con trai nhỏ, sống ở xóm trọ.

'Sao Kim bắn tim sao Hỏa': Những lần tái ngộ phía sau màn ảnh

Nói về bạn diễn, Diễm Hằng chia sẻ: “Khi biết tin anh Quân sẽ đóng vai chồng tôi trên màn ảnh, tôi vừa bất ngờ mà cũng vừa không bất ngờ. Vì chúng tôi đã thân thiết với nhau từ lâu. Tôi và anh Quân đều ở Hà Nội nên chúng tôi giữ liên lạc. Tôi hay đi uống cà phê với anh Quân nhất”. Diễm Hằng cũng tâm sự thấy đàn anh trưởng thành và có nhiều thay đổi, nhất là sau khi lập gia đình và có con. Mạnh Quân từng gây ấn tượng khi vào vai Quyết đại ca trong bộ phim sitcom đình đám 5S Online. Năm 2017, anh trở lại với vai phụ trong Quỳnh búp bê, tiếp theo đó là Lửa ấm (2020) và Lối về miền hoa (2022).

Diễm Hằng: Anh Quân cho tôi nhiều lời khuyên hữu ích

Diễm Hằng từng là gương mặt được kỳ vọng của màn ảnh nhưng biến cố gia đình xảy ra khiến năm 2011, cô phải tạm ngừng hoạt động nghệ thuật. Năm 2014, Diễm Hằng quyết định quay trở lại với nghệ thuật nhưng lại bị gián đoạn vì gặp tai nạn. Nói về vai diễn mới này, Diễm Hằng cho biết cô nhận được vai Yên một cách tình cờ: “Trước Sao Kim bắn tim sao Hỏa, tôi cũng đảm nhiệm một vai nhỏ trong phim Lỡ hẹn với ngày xanh (mới phát sóng gần đây). Tôi chỉ nghĩ đây là cuộc dạo chơi nho nhỏ với nghiệp diễn thôi, vì tôi đã vắng bóng 5 năm trên truyền hình rồi. Sau vai diễn này, tôi có trêu anh chị tổ chức sản xuất rằng lần sau mà gọi tôi đi đóng phim là phải để tôi đóng vai chính. Ai ngờ chỉ ít ngày sau, tôi được mời đi casting và vô tình lại được nhận vai trong dàn nữ chính. Tình cờ hơn nữa tôi lại vào vai cô bạn thân của Minh Thu – người bạn diễn vừa hợp tác với tôi ở Lỡ hẹn với ngày xanh”.

'Sao Kim bắn tim sao Hỏa': Những lần tái ngộ phía sau màn ảnh

Nói về bạn diễn Mạnh Quân, Diễm Hằng cho hay anh đã giúp đỡ cô rất nhiều trong lần hợp tác này bởi sự bỡ ngỡ với cách làm phim mới, bản thân sợ không hoàn thành tốt công việc. Nữ diễn viên bảy tỏ “Trong quá trình làm phim, tôi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ đạo diễn, các bạn diễn viên và đặc biệt là anh Quân. Hôm nào quay xong, trên đường về, tôi cũng than thở với anh rằng mình làm không tốt lắm, không biết phải làm sao để tốt hơn. Những lúc này, anh Quân cho tôi khá nhiều lời khuyên hữu ích”.

Minh Tít: Cơ hội thay đổi hình ảnh trong mắt khán giả

Nhận lời mời của đạo diễn Bùi Quốc Việt, Minh Tít (nghệ danh của diễn viên Quang Minh) rất vui dù ban đầu chưa biết vai diễn lần này là gì bởi anh từng nghĩ mình hết duyên với phim truyền hình. Để vào vai Quý, Minh phải nuôi râu cho già dặn, giảm cân, phơi nắng cho da đen hơn… Với anh đây không chỉ là thử thách mà còn là cơ hội để thay đổi hình ảnh của mình trong mắt khán giả. “Trước đây, tôi vẫn hay đóng các vai hài hước, vui vẻ, vô tư, còn lần này hóa thân vào một nhân vật trưởng thành hơn, là một người chồng với những suy nghĩ đau đáu về gia đình. Để có ngoại hình phù hợp nhân vật, tôi cố gắng thay đổi vẻ bề ngoài như đạo diễn dặn là làm mình trông già đi, để râu, ăn mặc có phần lôi thôi. Tôi cố gắng để được khán giả đón nhận bằng con mắt khác, trước tôi đã được mọi người nhớ đến mình ở các vai hài rồi, lần này vai diễn vẫn có chút hài nhưng chiều sâu tâm lý hơn”, nam diễn viên giãi bày.

Sao Kim bắn tim sao Hỏa: Những lần tái ngộ phía sau màn ảnh

Minh Tít và Minh Thu cùng học chung trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, anh học trên Thu vài khóa nhưng chung một thầy nên cả hai có nhận thức về nội dung và nhân vật khá tương đồng. Minh Tít chia sẻ “Ban đầu tôi cũng khá lo lắng vì lâu rồi không làm phim, trong khi Minh Thu thì lên sóng giờ vàng liên tục. Chính Thu đã hỗ trợ cho tôi rất nhiều, nhất là những phân đoạn tình cảm của hai vợ chồng”.

Minh Thu: Học hỏi clip trên mạng để đi đánh ghen

Đào - vợ Quý là vai nữ chính tiếp theo của Minh Thu sau Lỡ hẹn với ngày xanh. Trong phim có cảnh Đào đi đánh ghen hộ bạn thân, do chưa đánh ghen ngoài đời bao giờ nên Minh Thu đã nhờ đạo diễn chỉ bảo và hướng dẫn để vào vai cho ngọt, đồng thời cô cũng lên mạng xem nhiều clip đánh ghen để học hỏi. Minh Thu cho biết cô tự tin có khả năng đóng được nhiều dạng vai. Ví dụ bộ phim này vào vai sang chảnh, là tiểu thư nhà giàu nhưng có thể ở phim sau sẽ là cô gái có xuất thân bình thường hơn, giản dị hơn, vẫn cá tính và sâu sắc.

Sao Kim bắn tim sao Hỏa: Những lần tái ngộ phía sau màn ảnh

Bích Ngọc – Tiến Lộc tái ngộ sau 4 năm

Bích Ngọc vào vai Trang - cô giáo mầm non hiền lành, chỉn chu, tháo vát nhưng hay suy nghĩ. Cô có cuộc hôn nhân tưởng chừng êm ấm với Nghiêm (Tiến Lộc) - một cảnh sát giao thông rất nguyên tắc. Trang và Nghiêm đến với nhau do chị gái Nghiêm, cũng là đồng nghiệp của Trang ở trường mầm non mai mối. Bích Ngọc chia sẻ “Do đã được làm việc với anh Tiến Lộc từ phim Nhà trọ Balanha nên đến phim này tôi không cảm thấy quá xa lạ. Phim trước anh Lộc đóng kẻ phụ tình còn phim phim này có đỡ hơn chút. Anh Lộc là người rất chiều bạn diễn nên tôi cảm thấy được hỗ trợ rất nhiều. Tuy vậy, có nhiều cảnh tâm trạng nặng nề như chỉ sau một ngày quay phim đã phải thực hiện cảnh Trang phát hiện ra chồng ngoại tình, khi ấy tôi và anh Tiến Lộc mới gặp lại nhau khiến tôi rất lo. May trời thương, cuối cùng những buổi đó mưa to, phải hoãn quay nên tôi có thêm thời gian chuẩn bị tâm lý”.

Sao Kim bắn tim sao Hỏa: Những lần tái ngộ phía sau màn ảnh

Trên phim cả hai vào vai vợ chồng rất đẹp đôi, tương xứng nhưng thực tế ngoài đời, Tiến Lộc hơn Bích Ngọc tới 11 tuổi. Tiến Lộc dù đã 38 tuổi nhưng trông khá trẻ trung so với tuổi thật. Còn Bích Ngọc để vào vai một người vợ hiền lành, điềm đạm, đã “biến hóa” để bản thân trông trưởng thành hơn so với ngoài đời. Vào vai cảnh sát giao thông, thường xuyên phải quay ngoài đường dưới trời nóng khiến da đen bóng là trải nghiệm khiến Tiến Lộc không bao giờ quên.

Minh Cúc: Ế chồng lại mắc bệnh OCD

Vào vai Khánh – chị gái Nghiêm, Minh Cúc chia sẻ có hai điểm độc đáo đó là hóa thân thành “bà cô” ế chồng mắc bệnh sạch sẽ, ngăn nắp một cách thái quá nhưng lại được mặc đẹp hơn nhiều so với những vai có vẻ lôi thôi trước đây. Khánh sống cùng vợ chồng em trai và liên tục cằn nhằn, cáu kỉnh nhưng trên thực tế lại là người ấm áp, rất yêu quý các em. Có duyên với các vai hài hước hoặc ế ẩm, Minh Cúc hóm hỉnh cho rằng có lẽ độ tuổi và thần thái của chị có phần phù hợp với những dạng vai này nên thường xuyên được đạo diễn giao thể hiện.

'Sao Kim bắn tim sao Hỏa': Những lần tái ngộ phía sau màn ảnh

Minh Cúc thừa nhận vai Khánh lần này so với những vai trước đây, có sự mới lạ “Trước đây, những vai diễn của tôi thường có tính cách đanh đá, ghê gớm, còn Khánh là một cô giáo mầm non, có phần đằm tính hơn nhưng lại mắc bệnh OCD (Rối loạn ám ảnh cưỡng chế). Và đặc biệt, trong phim tôi được diện những bộ váy sang chảnh. Tôi nghĩ rằng khán giả sẽ rất ngạc nhiên về Khánh”.

Mạnh Quân - Diễm Hằng tiếp tục tái hợp trong 'Sao Kim bắn tim sao Hỏa' Mạnh Quân - Diễm Hằng tiếp tục tái hợp trong 'Sao Kim bắn tim sao Hỏa'

Kim Anh