'Sao tìm sao' khuyến khích thí sinh thổi làn gió mới vào âm nhạc

(TGĐA) - Tiếp nối sự thú vị của tập 4, tập 5 Sao tìm sao vừa phát sóng lúc 15h00 ngày 22/11 tiếp tục mang đến những tiết mục bùng nổ và ấn tượng đến từ 4 giọng ca Khánh Tiên, Nhật Thanh, Nguyễn Minh Đức và Trịnh Sơn. Xuất hiện ở vị trí giám khảo là những gương mặt quen thuộc như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Đoan Trang và đạo diễn NSƯT Vũ Thành Vinh.

sao tim sao khuyen khich thi sinh thoi lan gio moi vao am nhac 'Sao tìm sao': Phi Nhung từ chối danh hiệu 'bà hoàng dòng nhạc dân ca'
sao tim sao khuyen khich thi sinh thoi lan gio moi vao am nhac 'Sao tìm sao': Đàm Vĩnh Hưng tìm được 'gà chiến', quyết tâm ký hợp đồng sau cuộc thi

Tại vòng bán kết, các thí sinh phải thể hiện 3 phần thi: Chinh phục, Bứt phá và Nâng cấp. Sau khi hoàn thành thử thách Chinh phục, thí sinh phải trải qua thử thách tăng cường là lựa chọn đối tượng quyết định điểm cộng tại phần thi bứt phá hay nâng cấp. Phần thi Bứt phá là nâng cấp sở trường còn phần Nâng cấp là thể hiện dòng nhạc sở đoản. Phương án thứ nhất do đối thủ quyết định. Thí sinh phải lựa chọn 1 trong 21 ngôi sao tương ứng với 21 đối thủ là người. Nếu nhận được 3 ngôi sao trở lên từ ban giám khảo và đối thủ, thí sinh đó sẽ được cộng thêm 0,25 điểm. Phương án 2 do ban giám khảo quyết định và nếu nhận được 3 ngôi sao trở lại từ giám khảo, thí sinh sẽ được cộng thêm 0,5 điểm.

sao tim sao khuyen khich thi sinh thoi lan gio moi vao am nhac
Nhật Thanh

Mở màn là thí sinh Nhật Thanh. Ở thử thách Chinh phục, nữ thí sinh thể hiện ca khúc Mơ khúc do mình tự sáng tác. Tiếp đến, nữ thí sinh gây bất ngờ với Hòn vọng phu 2 tại thử thách Nâng cấp do đối thủ là Thủy Tiên lựa chọn. Cuối cùng, Nhật Thanh bứt phá với Ngày không anh.

Giám khảo Phi Nhung thích phong cách và cách thể hiện ở phần thi bứt phá của thí sinh. Nữ giám khảo nhận định khi lựa chọn những bài hát kinh điển như Hòn vọng phu, thí sinh không nên phá cách quá nhiều. Giám khảo Đoan Trang góp ý khi lên sân khấu, các thí sinh cần làm đến nơi đến trốn các động tác. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhận định nữ thí sinh sở hữu những nốt trầm đẹp, anh gợi ý thí sinh nên thử sức với nhạc Trịnh Công Sơn. NSƯT Vũ Thành Vinh nhận thấy thí sinh còn nhiều khuyết điểm ở khía cạnh trình diễn. Anh hướng dẫn Nhật Thanh khắc phục một số lỗi thường gặp trên sân khấu. Chưa thể hiện tốt phần thi, Nhật Thanh không nhận được sao từ ban giám khảo.

sao tim sao khuyen khich thi sinh thoi lan gio moi vao am nhac
Nguyễn Minh Đức

Tiếp đến là giọng hát đến từ Long An thí sinh Nguyễn Minh Đức. Với thử thách Chinh phục, nam thí sinh chọn thể hiện bài hát Người là niềm tin tất thắng đầy ấn tượng. Tiếp đến, Minh Đức bước vào phần thử thách Nâng cấp do giám khảo Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn với dòng nhạc sở đoản qua bài hát Ru em từng ngón xuân nồng. Xuân bạc mái đầu là bài hát mà nam thí sinh thể hiện trong thử thách Bứt phá.

Đối với giám khảo Đàm Vĩnh Hưng, Minh Đức là thí sinh thông minh khi lựa chọn bài phù hợp với chất giọng nhưng lại không bị một màu. NSƯT Vũ Thành Vinh khen Minh Đức có lực hát tốt, cần chú ý về trang phục để hoàn hảo hơn. Anh hy vọng các thí sinh sẽ tư duy, đổi mới và thổi làn gió mới vào dòng nhạc mà mình theo đuổi. Ca sĩ Phi Nhung khen thí sinh hát hay nhưng cần thêm ngọt và tình. Kết quả, Minh Đức được cộng thêm 0,5 điểm khi nhận được 4 sao từ giám khảo.

sao tim sao khuyen khich thi sinh thoi lan gio moi vao am nhac
Khánh Tiên

Khánh Tiên - cô nàng hotgirl đến từ TP.HCM cũng có phần thể hiện khá ấn tượng. Vòng Chinh phục, cô chọn bài hát Mambo yêu thương và thể hiện một cách tự tin. Được giám khảo Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn thử thách Bứt phá để lấy điểm cộng, nữ thí sinh thể hiện tròn trịa ca khúc Chuyện tình. Đến với Nâng cấp, cô nàng gây bất ngờ khi thể hiện Duyên phận.

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng khen Khánh Tiên biểu diễn dễ chịu, cách hát nhẹ nhàng. Giám khảo Phi Nhung thích cách trình diễn của thí sinh, chị cho rằng Khánh Tiên cần trau dồi giọng hát nhiều hơn. NSƯT Vũ Thành Vinh khen thí sinh trình diễn tốt, sáng sân khấu và có tính giải trí cao, tuy nhiên vấn đề về quãng giọng cần được nữ thí sinh khắc phục. Với 3 ngôi sao đến từ giám khảo Đàm Vĩnh Hưng, NSƯT Vũ Thành Vinh và Đoan Trang, Khánh Tiên được cộng thêm 0,5 điểm.

sao tim sao khuyen khich thi sinh thoi lan gio moi vao am nhac
Trịnh Sơn

Cuối cùng là phần thi của giọng ca Trịnh Sơn. Say Ah là bài hát nam thí sinh lựa chọn thể hiện trong thử thách Chinh phục. Từ một tuyển thủ Sông Lam, Trịnh Sơn tham gia cuộc thi với khát khao bước vào top 3. Hơn hết, anh chàng rất thần tượng giám khảo Đàm Vĩnh Hưng. Ông hoàng nhạc Việt đòi trừ điểm thí sinh vì kêu mình bằng chú.

RơiSon là 2 bài hát lần lượt được thí sinh thể hiện trong thử thách Bứt phá và Nâng cấp. Là giám khảo lựa chọn phần thi cộng điểm cho thí sinh, ca sĩ Đoan Trang nhận xét Trịnh Sơn có sắc vóc, phong cách riêng và hát rất hay: “Em có nhiều yếu tố nhưng tất cả mọi thứ đều bị mờ. Em như viên đá cần mài giũa”. Phi Nhung khen thí sinh có phong cách trình diễn thu hút. NSƯT Vũ Thành Vinh góp ý thí sinh hạn chế quay lưng về phía khán giả, động tác đưa ra phải có ý đồ. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận thấy thí sinh có nhiều tố chất nhưng chưa biết cách khai thác. Nhận được 2 ngôi sao từ giám khảo, Trịnh Sơn mất cơ hội được cộng 0,5 điểm.

Sao tìm sao sẽ phát sóng lúc 15h00 thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 5 sẽ phát sóng vào lúc 15h00 thứ bảy ngày 28/11/2020.

Tập 4 Sao tìm sao:

sao tim sao khuyen khich thi sinh thoi lan gio moi vao am nhac 'Sao tìm sao': Phi Nhung từ chối danh hiệu 'bà hoàng dòng nhạc dân ca'

(TGĐA) - Sau 2 tập phát sóng, Sao tìm sao nhận được nhiều sự quan ...

sao tim sao khuyen khich thi sinh thoi lan gio moi vao am nhac 'Sao tìm sao': Đàm Vĩnh Hưng tìm được 'gà chiến', quyết tâm ký hợp đồng sau cuộc thi

(TGĐA) - Sau tập 1, Sao tìm sao nhận được nhiều sự quan tâm của ...

Mi Ty