Sao TVB Dương Minh: Ngỡ ngàng trước thắng cảnh Đà Lạt

(TGĐA) - Vừa qua, sau chuyến quay ngoại cảnh ở Đà Lạt, Dương Minh đã dành cho Tạp chí TGĐA cuộc trò chuyện xoay quanh quá trình đóng bộ phim điện ảnh Bí mật đảo Linh Xà do Việt Nam sản xuất. Lần đầu tiên sang Việt Nam, Dương Minh đã bày tỏ sự ngỡ ngàng trước thắng cảnh tuyệt đẹp ở Đà Lạt và những trải nghiệm thú vị ở thành phố sương mù này. 

sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat Huỳnh Hạo Nhiên, Trần Khải Lâm và Huỳnh Trí Văn: Họ nói gì khi lần đầu tiên sang Việt Nam?
sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat Fan hâm mộ “đội nắng” đón dàn sao TVB đến Việt Nam
sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat Dàn sao TVB Huỳnh Hạo Nhiên, Huỳnh Trí Văn và Trần Khải Lâm “đổ bộ” sang Việt Nam
sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat Hoa hậu Thu Hoài tiết lộ lý do mời Hồ Hạnh Nhi sang Việt Nam
sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat
Dương Minh - Sao TVB Hồng Kong

Trước khi sang Việt Nam đóng phim, anh có tìm hiểu gì về Việt Nam không?

Đây là lần đầu tiên tôi sang Việt Nam, trước khi sang, tôi chỉ biết đây là vùng nhiệt đới, thời tiết rất nóng. Nhưng khi vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất lập tức tôi đáp máy bay trong nước đến Đà Lạt. Thời tiết ở TP.HCM và Đà Lạt khác biệt rất lớn, thật không ngờ ở Việt Nam lại có một nơi phải mặc áo lạnh như thế này, đây cũng là điều bất ngờ lớn nhất so với tưởng tượng của tôi trước khi sang Việt Nam.

Ở Hong Kong, tôi đã nhiều lần ăn Phở và đã cảm thấy rất ngon, không ngờ lần này đến Việt Nam lại được ăn một tô Phở ngon ngoài sự tưởng tượng, khiến tôi húp cạn cả nước súp. (Cười)

sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat
Dương Minh - Sao TVB Hồng Kong

Là một trong số ít diễn viên Hong Kong được mời sang Việt Nam đóng phim, vậy anh có suy nghĩ hay lắng lo khi nhận kịch bản phim Bí mật đảo Linh Xà?

Trước khi nhận được kịch bản phim Bí mật đảo Linh Xà, tôi và nhà sản xuất đã có dịp trò chuyện với nhau tại Hong Kong, bản thân tôi từng bày tỏ hy vọng muốn có cơ hội sang Việt Nam đóng phim. Vì thế, khi nhận được kịch bản, tôi lập tức đồng ý ngay, thậm chí lúc đó còn chưa biết vai diễn của mình như thế nào, nhưng cho dù là vai phản diện thì tôi cũng nhận. Tôi vốn thích đến những quốc gia khác nhau để đóng phim và lần này đến Việt Nam, tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời ở một nơi có thắng cảnh thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng và có khí hậu trong lành.

sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat
Trong phim Bí mật đảo Linh Xà, Dương Minh đóng vai Trần Thái – một nhà khảo cổ và thám hiểm

Anh có thể nói về vai diễn của mình trong phim Bí mật đảo Linh Xà?

Bộ phim Bí mật đảo Linh Xà thuộc thể loại viễn tưởng, hành động, tôi đóng vai Trần Thái – một nhà khảo cổ và thám hiểm. Trong một lần đến đảo Linh Xà để thám hiểm Trần Thái chẳng may gặp tai nạn và được một cô gái cứu, giúp anh chữa trị vết thương, dần dần hai người nảy sinh tình cảm và kết thành vợ chồng. Sau khi có một đứa con trai thì thân phận xà tộc của cô vợ bị phát hiện, khiến cô ấy phải bỏ đi. Từ đó, Trần Thái nuôi nấng đứa con và ngày đêm nhớ đến cô ấy, mãi đến một ngày có một nhóm người đến đảo Linh Xà tìm báu vật và Trần Thái đã bị sát hại. Trước khi mất, Trần Thái đã kịp giao đứa con cho một hòa thượng nuôi và 20 năm sau, đứa con trai của hai người bắt đầu hành trình tìm thân thế và cội nguồn…

Dương Minh gia nhập làng giải trí Hong Kong 18 năm, là một trong những nam diễn viên đang được TVB lăng xê trong những năm gần đây. Năm ngoái, Dương Minh đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Lễ trao giải thưởng truyền hình ASTRO MALAYSIA 2016. Bộ phim TVB mới nhất của anh là Tâm lý truy hung, ra mắt khán giả Việt Nam vào tháng 4 vừa qua. Ngoài tính cách thân thiện, cởi mở, ở Dương Minh còn có tính bình dị, điển hình là anh từ chối dùng bữa trong phòng VIP, bởi anh thích bầu không khí vui nhộn của tập thể. Trong quá trình trả lời phỏng vấn, ngoài biểu đạt bằng ngôn từ Dương Minh còn kết hợp minh họa bằng động tác, khiến cuộc trò chuyện thêm phần sinh động và đầy thú vị.

Bộ phim này lấy đề tài về rắn, vậy quá trình đóng phim anh có tiếp xúc với rắn không?

Có đấy! Đoàn làm phim đã đến trại rắn để ghi hình. Tôi hoàn toàn không sợ rắn, trước đây khi làm chương trình du lịch, tôi đã có cơ hội tiếp xúc với rắn và hiểu đặc tính của chúng.

Lần đầu tiên sang Việt Nam đóng phim, anh có gặp khó khăn gì?

Ngoài vấn đề bất đồng ngôn ngữ, tôi còn gặp thử thách khi phải băng rừng lội suối để quay ngoại cảnh, mỗi ngày phải thức dậy từ 5h sáng ghi hình đến tận 1 – 2 giờ sáng hôm sau. Hơn nữa, mùa này lại có mưa nên trang phục thường xuyên bị ướt. Quá trình đóng phim tương đối vất vả nhưng rất thú vị, vì đều là những trải nghiệm đầu tiên của tôi.

sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat
Dương Minh

Trong phim, anh có cảnh quay hành động nguy hiểm nào không?

Đương nhiên là có một số cảnh quay hành động, nhưng mọi người trong đoàn làm phim đều rất thương tôi nên không để tôi phải gặp nguy hiểm. Thật ra, tôi từng đóng qua nhiều bộ phim hành động nên đã có kinh nghiệm và có sự chuẩn bị tâm lý. Hơn nữa lần này bộ phim được quay ở rừng núi, càng khó tránh chuyện bị trầy xước tay chân, chỉ cần không bị trọng thương thì những thương tích nhỏ tôi đều chấp nhận được.

Riêng cảnh quay ấn tượng nhất là tình tiết tôi bị rơi từ trên núi xuống hang động rắn, cảnh này được quay dưới một thác nước lớn, chúng tôi phải ngồi xe khoảng 40 phút mới đến địa điểm quay. Thác nước ở đây hùng vĩ và rất đẹp, sau khi chúng tôi xuống thác nước còn phải vào một hang lớn. Quang cảnh ở đây rất thú vị, những dòng nước từ thác đổ xuống tạo thành mưa phùn, khiến tôi có cảm giác như trời mưa không bao giờ tạnh. Tuy nhiên, khi xuống thác ghi hình vô cùng vất vả cho nhân viên hậu trường khi họ phải khuân vác các trang thiết bị nặng.

sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat
Dương Minh cho biết, anh là người yêu thích thiên nhiên nên rất thích những thác nước ở Đà Lạt

Đối với anh, thử thách lớn nhất khi đóng bộ phim này là gì?

Thử thách lớn nhất không phải là các cảnh quay hành động, mà là những tình tiết thể hiện tình cảm nội tâm của nhân vật Trần Thái. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên tôi phải diễn trước phông nền xanh nhiều nhất, bởi “bà xã” của tôi là xà tinh, mỗi lần cô ấy hiện nguyên hình thì tôi phải diễn trước phông nền xanh để xử lý kỹ xảo hậu kỳ. Trước đây, khi đóng bộ phim Mười anh em, tôi đã từng đóng trước phông nền xanh, nhưng khi đó có nhiều bạn diễn chung, còn lần này chỉ có một mình tôi. Điều này là một thử thách lớn đối với tôi.

Anh nhận xét gì về các bạn diễn là nghệ sĩ Việt Nam?

Tuy bất đồng ngôn ngữ nhưng giữa chúng tôi hiểu được cách biểu đạt bằng ngôn ngữ cơ thể và cử chỉ nên diễn xuất khá ăn ý, điển hình là nữ diễn viên Hạ Anh, bạn diễn đóng cặp với tôi. Cảnh quay khiến tôi ấn tượng nhất là khi nhân vật của tôi sắp chết, cô ấy vừa xuất hiện trước ống kính liền khóc sướt mướt, diễn rất nhập vai dù cố ấy không nghe hiểu được lời thoại của tôi (Dương Minh nói thoại bằng tiếng Quảng Đông, được lồng tiếng Việt ở hậu kỳ). Lúc đó, đạo diễn lập tức chỉ đạo 2 máy quay tập trung quay cảnh khóc của cô ấy, bản thân tôi vô cùng thán phục trước tài nghệ diễn xuất của cô ấy, dù tôi biết tuổi đời và tuổi nghề của cô ấy vẫn còn rất trẻ.

sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat
Dương Minh đã dành cho nữ diễn viên trẻ Hạ Anh nhiều lời khen ngợi về khả năng diễn xuất

Kỳ vọng lớn nhất của anh về bộ phim này là gì?

Rất mong bộ phim sớm hoàn thành chế tác hậu kỳ để sớm ra rạp, vì đây là bộ phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên của tôi, nên rất kỳ vọng phản hồi của khán giả cũng như những đánh giá nhận xét của người xem về vai diễn.

Sau khi trở về Hong Kong, anh sẽ đóng tiếp phim gì?

Bộ phim sắp tới của tôi ở TVB là Bà trùm. Tôi và Huỳnh Hạo Nhiên cùng đảm nhận hai vai nam chính, đóng chung với Sầm Lệ Hương, Trần Vỹ, Diêu Tử Linh…

Xin cảm ơn anh!

sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat Gặp gỡ Vương Hạo Tín & Trần Đình Hân: Hai Sao TVB lần đầu tiên sang Việt Nam đóng phim
sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat Phi Hổ II: Tiếp tục với những pha hành động mãn nhãn
sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat Những bộ phim TVB nổi tiếng của thập kỷ 90
sao tvb duong minh ngo ngang truoc thang canh da lat Nữ cảnh tác chiến - Chuyện của những đóa hồng gai

Trịnh Thục Nghi