Sau 'Hồng nhan - Bạc phận', Jack ra hit mới 'Sao em vô tình' tiếp tục thống trị Vpop

(TGĐA) - Thừa thắng xông lên sau chuỗi hit Hồng nhan - Bạc phận, Jack nhanh chóng vượt mặt Min và Chi Pu để giành vị trí dẫn đầu BXH nhạc Việt với tác phẩm mới nhất Sao em vô tình.

sau hong nhan bac phan jack ra hit moi sao em vo tinh tiep tuc thong tri vpop Thoát mác ‘hoàng tử ballad’, liệu ca khúc mới của Erik có bùng nổ?
sau hong nhan bac phan jack ra hit moi sao em vo tinh tiep tuc thong tri vpop Điểm danh 4 sản phẩm âm nhạc gây sốt Vpop đầu năm 2019

Tháng 5 có thể được xem là “kỷ nguyên” thống trị Vpop của Min. Bản hit Đừng yêu nữa, em mệt rồi trụ vững ngôi vương #zingchart trong 4 tuần liên tiếp. Nhiều tên tuổi “sừng sỏ” trở lại đường đua nhạc Việt như Đức Phúc (Yêu được không), Chi Pu (Anh ơi ở lại), OnlyC (Đau để trưởng thành) nhưng vẫn chưa thể “hạ bệ” giọng ca sinh năm 1988.

sau hong nhan bac phan jack ra hit moi sao em vo tinh tiep tuc thong tri vpop

Tuy nhiên mới đây, Min đành phải nhường lại ngôi bá chủ #zingchart cho Jack - chủ nhân ca khúc Hồng nhan. Sau khi công phá Vpop với chuỗi liên hoàn hit Hồng nhanBạc phận, Jack tiếp tục trình làng sản phẩm mới mang tên Sao em vô tình. Giọng ca không chuyên bắt tay cùng producer người Hà Lan gốc Việt - Liam.

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Sao em vô tình nhanh chóng vượt mặt Đừng yêu nữa, em mệt rồi để chiếm lĩnh hạng nhất #zingchart real-time và giữ nguyên vị trí đầu bảng suốt tuần. Điều này đồng nghĩa với việc hit mới của Jack chính thức tiến thẳng lên ngôi vương #zingchart tuần này. Ca khúc cũng nhận về 20 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

sau hong nhan bac phan jack ra hit moi sao em vo tinh tiep tuc thong tri vpop

Sao em vô tình vẫn mang phong cách âm nhạc thường thấy của Jack - có giai điệu mang âm hưởng dân ca, kết hợp với phần rap và phối khí mang hơi thở hiện đại.

Sao em vô tình lấy cảm hứng về tình yêu tuổi học trò. Nội dung MV theo mô-típ phim ngắn đang thịnh hành hiện nay. MV dài hơn 10 phút, kể về câu chuyện tình yêu thanh xuân của lứa tuổi học trò. Jack thủ vai anh Việt kiều nhà giàu và từng có người yêu tên Ly Ly khi ở Mỹ, nhưng cô ấy đã qua đời. Lúc này, Jack về Việt Nam và có cảm tình với An. Kết thúc phim ngắn, Jack bị một tình địch khác chơi khăm, gây ra sự hiểu lầm và An bỏ đi.

sau hong nhan bac phan jack ra hit moi sao em vo tinh tiep tuc thong tri vpop
MV Sao em vô tình của Jack

Jack được giới phê bình đánh giá là một trong những tân binh nổi bật của Vpop năm nay. Chỉ trong thời gian ngắn chạm ngõ Vpop, anh đã có tới 3 bản hit lọt vào top đầu BXH nhạc Việt. Đó là Hồng nhan - từng đứng nhất #zingchart tuần, chạm mốc 200 triệu lượt nghe trên Zing MP3; Bạc phận - bài hát đã vươn lên hạng 3 #zingchart tuần, hiện có 120 triệu lượt nghe. Mới đây nhất là Sao em vô tình.

Top 10 #zingchart tuần này cũng cho thấy sự đổ bộ của các tân binh Vpop. Cùng với Jack và AMEE, Quân A.P được đánh giá là một giọng ca mới tiềm năng. Sản phẩm đầu tay của "hot boy cover" - Ai là người thương em thăng hạng và vươn lên hạng 3 tuần này. Ca khúc đạt 21 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

sau hong nhan bac phan jack ra hit moi sao em vo tinh tiep tuc thong tri vpop
MV Yêu được không của Đức Phúc

Trong khi đó, Đức Phúc đang có dấu hiệu giảm sút phong độ. Sau khi ra mắt khá ấn tượng tại hạng 6 tuần trước, Yêu được không tụt xuống hạng 8 tuần này. Trên #zingchart real-time, hit mới của học trò Mỹ Tâm giảm xuống hạng 10. Thời gian gần đây, phong độ của Đức Phúc trên đường đua Vpop khá thất thường. Còn yêu, đâu ai rời đi tiến thẳng lên hạng 3 ở tuần đầu tiên, nhưng nhanh chóng tụt dốc và rời khỏi top 10 ở vài tuần sau đó. Anh ở đây mà nhạt nhòa, không lọt nổi top 10 BXH. Có ý kiến cho rằng sự an toàn, chưa dám bứt phá trong âm nhạc là nguyên nhân khiến các sản phẩm của Đức Phúc không tạo được ấn tượng.

sau hong nhan bac phan jack ra hit moi sao em vo tinh tiep tuc thong tri vpop Đánh bật loạt hit lớn, hiện tượng chục triệu lượt nghe 'Hồng nhan' chiếm sóng Vpop

(TGĐA) - Được so sánh có nhiều nét tương đồng với âm nhạc của Phan ...

sau hong nhan bac phan jack ra hit moi sao em vo tinh tiep tuc thong tri vpop Điểm danh 4 sản phẩm âm nhạc gây sốt Vpop đầu năm 2019

(TGĐA) - Với giai điệu bắt tai, dễ gây nghiện, cả 4 sản phẩm Yêu ...

Mi Ty