SGO48 - nhóm nhạc duy nhất có doanh thu từ bán đĩa ở thị trường Việt Nam thời điểm này

(TGĐA) - Nhóm nhạc SGO48 bán được 8.000 single 3, trở thành nhóm duy nhất có doanh thu từ việc bán đĩa ở thị trường Việt Nam thời điểm hiện tại.

Fan cứng chi hơn cả trăm triệu đồng mua single 3 ủng hộ Ánh Sáng (SGO48) Fan cứng chi hơn cả trăm triệu đồng mua single 3 ủng hộ Ánh Sáng (SGO48)
SGO48 ra mắt MV 'River' cùng thông điệp 'You can do it' SGO48 ra mắt MV 'River' cùng thông điệp 'You can do it'

Ngày 4/4/2021 vừa qua nhóm nhạc thần tượng SGO48 đã tổ chức sự kiện “bắt tay” (Handshake event) lần thứ 3 dành cho người hâm mộ. Sự kiện diễn ra trong không gian được thắt chặt an ninh với hơn 500 người tham dự và 8.000 single 3 được bán ra. Điều này đồng nghĩa với việc SGO48 là nghệ sĩ có được doanh thu từ việc bán đĩa ở thị trường giải trí Việt Nam thời điểm hiện tại.

SGO48 - nhóm nhạc duy nhất có doanh thu từ bán đĩa ở thị trường Việt Nam thời điểm này
Sự kiện Handshake

Handshake là sự kiện đặc trưng của Nhà 48, là nơi kết nối thần tượng và người hâm mộ ở tầm quy mô lớn của SGO48. Mỗi người hôm mộ muốn tham dự sự kiện điều phải có vé Handshake (vé bắt tay), vé này có trong mỗi single của SGO48. Đây được xem là giá trị cộng thêm hấp dẫn dành cho fan Nhà 48.

SGO48 - nhóm nhạc duy nhất có doanh thu từ bán đĩa ở thị trường Việt Nam thời điểm này
Thí sinh Gen 2 trải nghiệm sự kiện bắt tay

Trước đó, với việc công bố Top 7 thành viên có lượng vé bắt tay cao nhất sẽ góp mặt trong MV riêng của SGO48 thời gian tới. Các fandom của từng thành viên nhanh chóng lên kế hoạch đưa idol vào Top. Chính vì vậy, sự kiện “bắt tay” lần thứ 3 này không chỉ là nơi gặp gỡ, bắt tay giữa fan và thần tượng mà còn là một “cuộc chiến khốc liệt” giữa các fandom.

SGO48 - nhóm nhạc duy nhất có doanh thu từ bán đĩa ở thị trường Việt Nam thời điểm này
Fan tham gia sự kiện

Sau 13 khung giờ bắt tay và 40 khung giờ đặc biệt (khung giờ đặc biệt dành cho một fan có từ 100 vé bắt tay trở lên) được mở, Top 7 thành viên có lượng vé bắt tay cao nhất tại sự kiện Handshak lần thứ 3 thuộc về Ánh Sáng (750 vé), Hikari (648 vé), Mochi (641 vé), Lệ Trang (536 vé), Janie (507 vé), Ashley (486 vé), Trùng Dương (468 vé).

SGO48 - nhóm nhạc duy nhất có doanh thu từ bán đĩa ở thị trường Việt Nam thời điểm này
Fan và SGO48

So với các kỳ Handshake trước, thành viên sở hữu số vé cao nhất là 634 vé, các thành viên còn lại sở hữu tầm trên dưới 100 vé, thì ở kỳ Handshake 3, số lượng vé “bắt tay” tăng bất ngờ. Nhiều khung giờ đặc biệt liên tục được yêu cầu mở. Dự đoán được tình hình, năm nay công ty chủ quản SGO48 cũng chủ động xếp sẵn hai không gian đặc biệt để người hâm mộ có nhiều thời gian trò chuyện, gặp gỡ thần tượng của mình.

Trước sự kiện, thành viên Ánh Sáng đã được fans chi gần 200 triệu để mua hơn 700 single quyết tâm đưa cô bé vào Top 7. Là thành viên nhỏ tuổi nhất SGO48 nhưng với gương mặt thu hút, Ánh Sáng luôn được các nhãn hàng chú ý và tin tưởng lựa chọn trong các clip quảng cáo thời gian gần đây. Chính vì vậy không khó đoán vì sao cô bé vươn lên hạng nhất với số vé bắt tay kỷ lục 750 vé ở sự kiện lần này.

SGO48 - nhóm nhạc duy nhất có doanh thu từ bán đĩa ở thị trường Việt Nam thời điểm này
Kaycee cảm ơn fan đã ủng hộ nhóm và chúc Gen 2 tự tin, nỗ lực để vào nhóm

Trong khi đó, với lượng fan hùng hậu và ổn định nhất nhóm, Hikari là thành viên về nhì với con số ấn tượng 648 vé “bắt tay”. Đây là thành viên luôn có lượng fandom chịu chi đáng gờm ở mọi sự kiện của nhóm. Cô nàng luôn nằm trong top thành viên có doanh thu cao của nhóm, vì vậy Top 7 có tên Hikari là đều ai cũng có thể đoán được.

Mochi về thứ 3 chỉ cách người về nhì 7 vé bắt tay. 4 thành viên còn lại là Lệ Trang, Janie, Ashley, Trùng Dương mỗi thành viên đều sở hữu trên 400 vé bắt tay. Điều đó chứng tỏ mức độ chịu chi của fans SGO48. Đáng tiếc nhất là Kaycee – center single 3, chỉ thiếu 50 vé bắt tay và đành đứng ở vị trí thứ 8 dù fandom cô nàng đã lên kế hoạch và tính toán rất kỹ để idol góp mặt trong top 7.

SGO48 - nhóm nhạc duy nhất có doanh thu từ bán đĩa ở thị trường Việt Nam thời điểm này
Anna lọt vào Top 10 thành viên có vé bắt tay cao nhất

Cuối sự kiện một fan trung thành của nhóm thừa nhận, fandom đã tính toán và dự đoán với hơn 400 single đủ để idol có mặt trong Top 7. Nhưng đến sự kiện mới thấy các fandom khác cũng cực kỳ mạnh tay, nhất là sau mỗi vòng, khi bảng xếp hạng được cập nhập, top 7 thành viên thay đổi liên tục khiến nhiều fandom quyết định “móc ví” tại chổ để mua thêm single ủng hộ idol. Người này chia sẻ thêm, có đến sự kiện mới cảm nhận được đây là một “cuộc chiến” thật sự giữa các fandom bởi ai cũng muốn thần tượng của mình đứng thứ hạng cao và nhận nhiều quyền lợi trong một tập thể đông thành viên.

Cũng trong sự kiện, thông tin về single 4 được tiết lộ thời gian ra mắt, đồng thời bản demo bài hát của Top 7 cũng được chia sẻ khiến người hâm mộ vô cùng hào hứng. Các ứng viên Gen 2 của SGO48 cũng xuất hiện để trải nghiệm không khí sự kiện và cảm giác làm idol. Thời khắc Gen 2 “bắt tay” các chị Gen 1 và nhận những lời động viên của các chị sẽ là động lực cho các cô gái tự tin hơn. Hơn nữa, tại sự kiện các thí sinh có thể cảm nhận được mức độ cuồng nhiệt của người hâm mộ để sau này chính mình phải nỗ lực đền đáp tấm chân tình fans dành cho mình.

SGO48 - nhóm nhạc duy nhất có doanh thu từ bán đĩa ở thị trường Việt Nam thời điểm này
Top 7 thành viên có vé bắt tay cao nhất

Kết thúc sự kiện, con số cuối cùng 8.000 single 3 được bán ra là một tín hiệu đáng mừng ở thị trường nhạc Việt. Rõ ràng, trong thời buổi khán giả nghe nhạc đang dành sự ưu ái cho các kênh nhạc số và Youtube thì SGO48 đã chấp nhận liều lĩnh đi con đường riêng, và khẳng định tâm huyết dành cho âm nhạc bằng con đường đưa khán giả trở lại với thói quen mua đĩa tưởng chừng như đã bị lãng quên nhiều năm nay.

Fan cứng chi hơn cả trăm triệu đồng mua single 3 ủng hộ Ánh Sáng (SGO48) Fan cứng chi hơn cả trăm triệu đồng mua single 3 ủng hộ Ánh Sáng (SGO48)

(TGĐA) - Ánh Sáng (thành viên nhóm nhạc SGO48) được fan cứng đặt mua gần ...

SGO48 ra mắt MV 'River' cùng thông điệp 'You can do it' SGO48 ra mắt MV 'River' cùng thông điệp 'You can do it'

(TGĐA) - Với thông điệp truyền năng lượng đến người trẻ: Chiến thắng chính mình ...

Vũ Liên

Tag: