Shazam! Fury of the Gods: ‘Canh bạc’ lớn của DC

(TGĐA) - Shazam! Fury of the Gods ra mắt trong thời điểm không phải hoàn hảo nhưng với hàng loạt những bộ phim siêu anh hùng gây thất vọng gần đây, đứa con của đạo diễn David F. Sandberg thực sự vẫn rất đáng xem.

'Shazam! Furry Of The Gods' - Siêu anh hùng xứng đáng với Vũ trụ DC mới của James Gunn 'Shazam! Furry Of The Gods' - Siêu anh hùng xứng đáng với Vũ trụ DC mới của James Gunn
Loạt thông tin cần nắm trước thềm 'Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần': Sinh vật đáng sợ cuối phần 1 có xuất hiện? Loạt thông tin cần nắm trước thềm 'Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần': Sinh vật đáng sợ cuối phần 1 có xuất hiện?

Shazam! – bộ phim bị đánh giá thấp

1 - Shazam! Fury of the Gods ra mắt toàn thế giới vào tháng 3 này
Shazam! Fury of the Gods ra mắt toàn thế giới vào ngày hôm nay

Ra mắt năm 2019, Shazam! được coi là nỗ lực lớn của nhà DC nhằm tạm thời gạt bỏ hình ảnh đen tối trong các phim của họ, mà thay vào đó là không khí gia đình cùng sự hài hước vui nhộn. Phim xoay quanh Billy Batson – cậu bé 14 tuổi mồ côi cha mẹ, tình cờ thừa hưởng sức mạnh siêu nhiên, có thể khiến cơ thể mình trở nên cao lớn khi hô từ “Shazam!”. Không những vậy, Billy còn sở hữu một loạt khả năng như siêu sức mạnh, siêu tốc độ, mình đồng da sắt và bắn ra tia sét. Xuyên suốt bộ phim Shazam!, khán giả được theo chân Billy khám phá sức mạnh của mình, chiến đấu với ác nhân và học được những bài học quý giá về tình bạn.

Tác phẩm của đạo diễn David F. Sandberg nhận được số điểm 71/100 trên trang đánh giá phim khó tính nhất nhì không gian mạng Metascore – cao hơn rất nhiều bộ phim đình đám khác của DC. Tuy vậy, bộ phim không tạo được sơn sốt lớn về mặt thương mại khi chỉ thu được 366 triệu USD toàn thế giới. Kể cả vậy, với kinh phí khoảng 100 triệu USD, Shazam! vẫn được coi là một bộ phim sinh lời.

2 - Dù phần 1 bị đánh giá thấp, nhưng Warner Bros. vẫn muốn chi tiền làm phần 2
Dù phần 1 bị đánh giá thấp, nhưng Warner Bros. vẫn muốn chi tiền làm phần 2

Đáng tiếc là, Shazam! ra đời vào thời điểm khi đối thủ của DC Films là Marvel Studios đang cho ra đời hai “siêu bom tấn” đó là Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame, thế nên nó đã bị đại đa số khán giả gần như ngó lơ. Nếu Shazam! ra mắt vào thời điểm này, có lẽ số phận của nó đã khác khi xét trên phương diện phim hài hước dành cho gia đình, Shazam! vẫn hay hơn rất nhiều “thảm họa” của nhà Marvel như Thor: Love and Thunder hay mới đây Ant-Man and the Wasp: Quantumania. Dù vậy, Warner Bros. vẫn quyết định rót cho DC Films khoảng 135 triệu USD để David F. Sandberg làm tiếp phần 2 mang tựa đề: Shazam! Fury of the Gods.

Trẻ con rồi cũng phải lớn

Những đứa trẻ trong phần 1 của Shazam! đã từng có thắng lợi vẻ vang nhưng trong phần 2, thử thách gần như gấp đôi với Billy cùng những người bạn của cậu.

Cậu chàng Shazam vẫn rất trăn trở, cho rằng mình “không xứng đáng với năng lực của một vị thần”. Bên ngoài kia đã có một The Flash nhanh như chớp với bộ suit đỏ đặc trưng, một Aquaman to cao lực lưỡng và còn cả Batman siêu ngầu. Trong khi đó, Shazam vẫn chỉ là Shazam chẳng có mục đích gì khác biệt… hoặc là Billy Batson, một cậu nhóc trung học trong thân hình một siêu anh hùng cao to già đời, không thể kiểm soát sức mạnh của mình nên hồn. Nếu như các siêu anh hùng khác khiến khán giả không khỏi trầm trồ vì những năng lực siêu phàm có thể cứu thế giới, thì “cậu nhóc” Shazam, mỗi khi dùng siêu năng lực vẫn hậu đậu như một “chú hề”.

3 - Nhiều nhân vật mới xuất hiện
Nhiều nhân vật mới xuất hiện

Ba cô con gái của thần Atlas do Helen Mirren, Lucy Liu và Rachel Zagler thủ vai sẽ mang đến sự trừng phạt khắc nghiệt nhất cho (các) siêu anh hùng thiếu niên vì cho rằng họ coi nhẹ sức mạnh của thánh thần. Billy sẽ phải chứng minh cho ba vị thần hiểu rằng, mình đủ khả năng để sở hữu năng lực này và có trách nghiệm khi trở thành một siêu anh hùng, cho dù có phải bất chấp cả tính mạng.

Dĩ nhiên, sự hài hước vẫn là yếu tổ chủ đạo mà Shazam! Fury of the Gods mang đến cho khán giả nhưng bên cạnh đó, sẽ là một thông điệp có chiều sâu hơn, đó là sự trưởng thành, giác ngộ và lòng tin vào bản thân. Tất cả những điều đó khiến Shazam! xứng đáng trở thành bộ phim siêu anh hùng phù hợp với nhiều lứa tuổi.

“Canh bạc” của DC

4 - Yếu tố hài hước vẫn là màu sắc chủ đạo của phim
Yếu tố hài hước vẫn là màu sắc chủ đạo của phim

Shazam! Fury of the Gods có thể là một bộ phim không tồi, nhưng nó lại được chọn ra mắt vào thời điểm không mấy thuận lợi giống như phần đầu. Vào tháng 10, Black Adam – bộ phim vô cùng được kỳ vọng của Dwayne Johnson rơi vào cảnh lỗ nặng, khiến Warner Bros. nghĩ đến cảnh “thắt lưng buộc bụng”, dồn tiền đầu tư vào những dự án được cho là có tiềm năng hơn.

Rất có thể, một phần tiền marketing của Shazam! Fury of the Gods sẽ được dồn vào dự án The Flash ra mắt vào tháng 6 mà theo nhiều chuyên gia dự đoán, tác phẩm này hoàn toàn có thể mang về lợi nhuận hơn 1 tỷ USD. Thế nên, phần nhiều Shazam! Fury of the Gods sẽ phải “tự sống” mà không có quá nhiều hỗ trợ vể quảng bá.

Xét theo một khía cạnh khác, nếu Shazam! Fury of the Gods có chất lượng ổn thì chưa chắc bộ phim sẽ rơi vào cảnh “chết yểu”. Trong một báo cáo mới nhất, những đánh giá từ truyền thông và khán giả xem sớm thường sẽ quyết định từ 30 – 40% doanh thu của bộ phim, thế nên Shazam! Fury of the Gods vẫn còn nguyên cơ hội để vươn mình và làm nên điều không tưởng. The Moonlight Warrior nhận định với khoản kinh phí 135 triệu USD, phim phải đạt gần 340 triệu USD phòng vé để đảm bảo thành công, tức là hoàn thành mục tiêu hòa vốn.

5 - Kịch bản sẽ có chiều sâu hơn so với phần 1
Kịch bản sẽ có chiều sâu hơn so với phần 1

Nam chính Zachary Levi cũng từng lên tiếng về chất lượng của bộ phim: “Toàn bộ ê-kíp đã cố gắng nâng cấp rất nhiều về mặt nội dung lẫn hình ảnh. Chúng tôi muốn đem đến cho khán giả một trải nghiệm chưa từng có của dòng phim siêu anh hùng, chúng tôi đã làm việc cật lực để đạt tới điều đó và hi vọng nỗ lực của mọi người mang đến kết quả tốt đẹp”.

Shazam! Fury of the Gods - tựa Việt: Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần khởi chiếu toàn thế giới từ ngày 17/3/2023.

Shazam! Fury of the Gods: ‘Canh bạc’ lớn của DC

Sự hài hước vẫn là yếu tổ chủ đạo mà Shazam! Fury of the Gods mang đến cho khán giả nhưng bên cạnh đó, sẽ là một thông điệp có chiều sâu hơn, đó là sự trưởng thành, giác ngộ và lòng tin vào bản thân. Tất cả những điều đó khiến Shazam! xứng đáng trở thành bộ phim siêu anh hùng phù hợp với nhiều lứa tuổi.

'Shazam! Furry Of The Gods' - Siêu anh hùng xứng đáng với Vũ trụ DC mới của James Gunn 'Shazam! Furry Of The Gods' - Siêu anh hùng xứng đáng với Vũ trụ DC mới của James Gunn

(TGĐA) - Những đánh giá sớm của Shazam! Fury Of The Gods cho thấy tín ...

Loạt thông tin cần nắm trước thềm 'Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần': Sinh vật đáng sợ cuối phần 1 có xuất hiện? Loạt thông tin cần nắm trước thềm 'Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần': Sinh vật đáng sợ cuối phần 1 có xuất hiện?

(TGĐA) - Là bộ phim “khai pháo” cho DC trong năm 2023, Shazam! Cơn thịnh ...

Anh Vũ