'Shazam! Fury Of The Gods' mở màn đáng thất vọng trong tuần đầu phát hành

(TGĐA) - Doanh thu Shazam! Fury Of The Gods dù dẫn đầu phòng vé nhưng vẫn gây thất vọng.

'Shazam! Furry Of The Gods' - Siêu anh hùng xứng đáng với Vũ trụ DC mới của James Gunn 'Shazam! Furry Of The Gods' - Siêu anh hùng xứng đáng với Vũ trụ DC mới của James Gunn
Loạt thông tin cần nắm trước thềm 'Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần': Sinh vật đáng sợ cuối phần 1 có xuất hiện? Loạt thông tin cần nắm trước thềm 'Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần': Sinh vật đáng sợ cuối phần 1 có xuất hiện?

Shazam: Fury of the Gods mở màn ở vị trí số 1 tại Bắc Mỹ, nhưng phần tiếp theo của Warner Bros. và DC Comics không đạt được doanh thu như kỳ vọng với màn ra mắt đáng thất vọng chỉ 30.5 triệu USD từ 4.071 rạp. Tính đến hết tuần, bộ phim dự kiến sẽ thu về từ 35 triệu đến 40 triệu USD, một kết quả không mấy ấn tượng khi nó tiêu tốn tới 110 triệu USD để thực hiện và 100 triệu USD khác để quảng bá.

'Shazam! Fury Of The Gods' mở màn đáng thất vọng trong tuần đầu phát hành

Đó là một sự sụt giảm đáng kể so với Shazam năm 2019. Phần phim đầu tiên có sự góp mặt của siêu anh hùng kỳ quặc do Zachary Levi đóng chính mở màn với 53.5 triệu USD và kết thúc phòng vé với 140 triệu USD trong nước, 366 triệu USD trên toàn cầu. Đây cũng là một trong những khởi đầu tệ nhất trong Vũ trụ Điện ảnh DC, ngoài các phim phát hành trong thời kỳ đại dịch như Wonder Woman 1984 (16.7 triệu USD) và The Suicide Squad (26 triệu USD), cả hai đều khởi chiếu đồng thời trên HBO Max.

Tại phòng vé quốc tế, Shazam 2 đã thu về 35 triệu USD từ 77 thị trường, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 65.5 triệu USD.

'Shazam! Fury Of The Gods' mở màn đáng thất vọng trong tuần đầu phát hành

Các bài đánh giá và hiệu ứng truyền miệng nhiều khả năng không giúp được gì cho Shazam!: Fury of the Gods trong những tuần tới. Phim đạt điểm “B+” trên CinemaScore, giảm so với điểm “A” của phim đầu tiên. Trên Rotten Tomatoes, phim chỉ đạt số điểm 53%, giảm đáng kể so với mức trung bình 90% của bản gốc. Với David F. Sandberg trở lại đạo diễn, Fury of the Gods xoay quanh nhân vật Billy Batson của Levi và những người anh em nuôi của anh - tất cả đều biến thành siêu anh hùng khi họ nói “Shazam!” - hợp sức chiến đấu chống lại Những cô con gái của Atlas, kẻ sử dụng thứ vũ khí có thể hủy diệt thế giới. Rachel Zegler, Adam Brody, Lucy Liu và Helen Mirren đồng diễn trong phim.

Ở những nơi khác tại phòng vé, phim kinh dị Scream VI của Paramount tụt xuống vị trí thứ hai với 17.5 triệu USD từ 3.676 rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ. Doanh thu bán vé của phim giảm 61% so với màn ra mắt xuất sắc 41 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa của phần tiếp theo lên 76 triệu USD sau hai tuần trên màn ảnh rộng. Bộ phim kinh dị này đã thu thêm 40 triệu USD tại thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 116 triệu USD.

'Shazam! Fury Of The Gods' mở màn đáng thất vọng trong tuần đầu phát hành

Bộ phim thể thao chính kịch Creed III của Michael B. Jordan chiếm vị trí thứ ba với 15.3 triệu USD từ 3.477 rạp chiếu, giảm 44% so với cuối tuần trước. Sau ba tuần ra mắt, bộ phim đã thu về 127.7 triệu USD. Hiện tại, bộ phim Creed thứ ba đã kiếm được nhiều tiền hơn những phần trước. Được biết, bộ phim đầu tiên kết thúc với 109 triệu USD và phần tiếp theo thu về 115 triệu USD.

Phim kinh dị khoa học giả tưởng về thời tiền sử 65 của Sony đứng ở vị trí thứ 4 với 5.8 triệu USD từ 3.405 rạp chiếu, giảm 54% so với lần đầu ra mắt. Bộ phim với sự tham gia của Adam Driver đã thu về 22.4 triệu đô la cho đến nay. Đây không phải là một kết quả tuyệt vời với ngân sách 45 triệu USD.

'Shazam! Fury Of The Gods' mở màn đáng thất vọng trong tuần đầu phát hành

Ant-Man and the Wasp: Quantumania lọt vào top 5 với 4.1 triệu USD từ 2.650 rạp trong tuần thứ năm công chiếu. Cho đến nay, bộ phim đã tạo ra 205 triệu USD ở Bắc Mỹ, cao hơn phần đầu Ant-Man (180 triệu USD) và xếp sau phần tiếp theo năm 2018 Ant-Man and the Wasp (216 triệu USD). Tuy nhiên, với 462 triệu USD trên toàn cầu, doanh thu bán vé của Ant-Man 3 kém đáng kể so với phần đầu với 519 triệu USD và phần tiếp theo với 622 triệu USD.

'Shazam! Fury Of The Gods' mở màn đáng thất vọng trong tuần đầu phát hành
Top 5 lý do khiến 'Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần' là tác phẩm đáng xem nhất nhì của DC trong năm nay Top 5 lý do khiến 'Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần' là tác phẩm đáng xem nhất nhì của DC trong năm nay
Dàn sao Việt đón sự trở lại của siêu anh hùng thiếu niên lầy lội 'Shazam!' Dàn sao Việt đón sự trở lại của siêu anh hùng thiếu niên lầy lội 'Shazam!'

Linh Trần

Variety