Siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng về vấn nạn lừa đảo trong ngành người mẫu nhí

(TGĐA) - Bức xúc trước vấn nạn lừa đảo trong ngành người mẫu nhí nói riêng và ngành thời trang nói chung, một trong những siêu mẫu hàng đầu của sàn diễn thời trang Việt đã quyết định lên tiếng. Siêu mẫu Xuân Lan hy vọng bản thân có thể góp phần giúp các phụ huynh tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn nơi gửi gắm con em mình, để các bé được có cơ hội thỏa đam mê tại một môi trường chuyên nghiệp.

Xuân Lan tâm huyết mang 'Destination Runway Fashion Week' ra Hà Nội Xuân Lan tâm huyết mang 'Destination Runway Fashion Week' ra Hà Nội
Xuân Lan, Thanh Hằng đọ trình catwalk show Hà Linh Thư Xuân Lan, Thanh Hằng đọ trình catwalk show Hà Linh Thư

Hiện tại, đang có một số trang mạng xã hội đã sử dụng hình ảnh từ những show diễn thời trang do Xuân Lan Entertainment tổ chức để đăng bài quảng cáo lừa đảo tuyển người mẫu nhí. Chiêu trò của những trang này là kêu gọi phụ huynh đăng ký cho con em tham gia những khóa học với số tiền lớn và kêu gọi những người khác mua sản phẩm, nếu đủ doanh thu nhất định thì các bé sẽ nhận được các suất chụp hình hoặc trở thành người mẫu độc quyền của thương hiệu.

Siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng về vấn nạn lừa đảo trong ngành người mẫu nhí

Điều đáng nói, các nhóm kín phụ huynh tham gia thường được lập trên ứng dụng Telegram - không thể lưu hay quay chụp màn hình tin nhắn. Khi phụ huynh đã “sập bẫy”, đóng một khoản tiền lớn thì bị kích ra khỏi nhóm và sẽ không có bằng chứng để tố cáo.

Xuân Lan tiết lộ, hiện nay mức cát-sê để trả cho một người mẫu nhí tham gia show thời trang thường ở mức đủ để các bé cảm thấy vui vẻ với thành quả lao động của mình chứ không cao như người mẫu chuyên nghiệp. Do đó các phụ huynh cần phải đặc biệt cảnh giác với những lời chiêu gọi tham gia show diễn hứa hẹn có mức thù lao không hợp lý, kém minh bạch. Các bậc phụ huynh trước khi đóng một khoản tiền dù nhỏ hay lớn cũng nên tìm hiểu kỹ về thành quả, hình ảnh uy tín của các trung tâm đào tạo mẫu nhí.

Siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng về vấn nạn lừa đảo trong ngành người mẫu nhí

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và tổ chức các show diễn thời trang cho mẫu nhí, Xuân Lan có những giải thích rõ ràng về chính sách đào tạo của Xuân Lan Academy mà cô dùng nhiều tâm huyết xây dựng.

Siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng về vấn nạn lừa đảo trong ngành người mẫu nhí

Với slogan “xây dựng kỹ năng sống từ sàn catwalk”, học viện Xuân Lan Academy là môi trường cho các bé được trải nghiệm, được đào tạo các kỹ năng mềm để trở nên tự tin, bản lĩnh hơn thông qua quá trình học kéo dài 10 buổi. Kết thúc khóa học, các bé sẽ được trình diễn trên sân khấu “tốt nghiệp” do học viện đầu tư tổ chức. Đây có thể nói là show diễn dành cho mẫu nhí với quy mô lớn nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Tất cả học viên nhí đều được tham gia và được chuẩn bị từ trang phục, trang điểm cũng như quay chụp các phần trình diễn mà không tốn thêm khoản phí nào.

Siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng về vấn nạn lừa đảo trong ngành người mẫu nhí

Xuân Lan chia sẻ việc một số nhà thiết kế từng cộng tác trong show diễn của cô sau đó có hành vi “câu kéo” học sinh đi chụp ảnh, mua trang phục để được “ưu tiên” suất diễn. Nữ siêu mẫu nhấn mạnh đây là điều hoàn toàn không đúng vì sân khấu do Xuân Lan Entertainment tổ chức được dành cho tất cả các học viên đã tham gia khóa học, không thể trao đổi bằng bất kỳ điều kiện nào khác. Danh sách các nhà thiết kế tham gia mỗi fashion show đều sẽ được công bố trên các trang chính thức của học viện nên nếu phụ huynh có bất kỳ thắc mắc hay nghi ngờ lừa đảo đều có thể liên lạc trực tiếp hoặc gọi đến số hotline để được nhân viên giải đáp.

Siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng về vấn nạn lừa đảo trong ngành người mẫu nhí

Bên cạnh các lớp đào tạo dành cho học viên mong muốn trở thành người mẫu, Xuân Lan Academy còn có các lớp học dành cho các bé mong muốn được luyện tập và hiểu được giá trị của bản thân để trở nên tự tin, bản lĩnh hơn cũng như giúp các bé đang ở độ tuổi dậy thì có thể kết nối tốt hơn với bố mẹ thông qua các kỹ năng học được từ sàn catwalk. Nữ siêu mẫu cũng chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ về quá trình giúp các bé không may mắc chứng tự kỷ có thể trở tiến bộ và tích cực hơn.

Siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng về vấn nạn lừa đảo trong ngành người mẫu nhí

Chia sẻ về dự định trong năm 2023, Xuân Lan ngoài việc tiếp tục các khóa đào tạo của học viện, cô dự định sẽ kích hoạt một chương trình thực tế dành cho các bạn trẻ vào tháng 6 này. Đây là cơ hội để các bạn nhỏ trải nghiệm nhiều môi trường, nhiều ngành nghề khác nhau. Đây sẽ là một show thực tế có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để các bạn nhỏ trân trọng những giá trị cuộc sống hơn, cũng như dễ kết nối hơn với bố mẹ.

Siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng về vấn nạn lừa đảo trong ngành người mẫu nhí

Sau thành công của talkshow Chuyện ngại nói 2020 với những nhân vật khách mời thú vị gây tiếng vang, được nhiều khán giả yêu thích, Xuân Lan sẽ trở lại với vai trò host cùng phiên bản Chuyện ngại nói 2023 nhiều màu sắc hơn. Series talkshow Chuyện ngại nói sẽ được ghi hình theo mùa, với những nghệ sĩ đình đám của showbiz Việt cùng những câu chuyện lần đầu được chia sẻ.

Siêu mẫu Xuân Lan và câu chuyện tìm lại hạnh phúc sau đổ vỡ hôn nhân Siêu mẫu Xuân Lan và câu chuyện tìm lại hạnh phúc sau đổ vỡ hôn nhân

(TGĐA) - Chuyện cuối tuần với cuộc trò chuyện thẳng thắn giữa đạo diễn Lê ...

Siêu mẫu Xuân Lan đưa ứng dụng công nghệ tương tác lên sàn diễn thời trang nhí Siêu mẫu Xuân Lan đưa ứng dụng công nghệ tương tác lên sàn diễn thời trang nhí

(TGĐA) - Trong buổi gặp gỡ báo chí diễn ra ngày 30/6/2020 tại JP World ...

G.T

Tag: