‘Siêu nhóm nữ’ nhà SM GOT The Beat bị chỉ trích vì hát nhép trên sân khấu quảng bá

(TGĐA) - Netizen đang tỏ ra vô cùng bức xúc với việc nhóm nữ quy tụ toàn các thần tượng nổi tiếng đến từ SM Entertainment hát nhép trong sân khấu quảng bá duy nhất.

SM hợp tác Zing MP3 phát sóng concert 'SMTown live 2022' tại Việt Nam SM hợp tác Zing MP3 phát sóng concert 'SMTown live 2022' tại Việt Nam
Kho nhạc Kpop bản quyền của SM Entertainment có mặt trên Zing MP3 Kho nhạc Kpop bản quyền của SM Entertainment có mặt trên Zing MP3

Hồi đầu năm 2022, công ty giải trí SM Entertaiment khiến nhiều khán giả bất ngờ khi thông báo dự án “siêu nhóm nữ” GOT The Beat quy tụ toàn những Idol tên tuổi hàng đầu trong công ty như “nữ hoàng K-Pop” BoA, thành viên “nhóm nhạc quốc dân” SNSD Taeyeon và Hyoyeon, “át chủ bài” của Red Velvet Seulgi và Wendy cùng “em út” aespa Karina, Winter. Được biết, đây cũng là những Idol nổi danh trong làng giải trí với khả năng trình diễn và giọng hát nổi bật, vì vậy khán giả đã rất mong chờ vào màn thể hiện của nhóm trên sân khấu quảng bá duy nhất cho bản hit Step Back.

‘Siêu nhóm nữ’ nhà SM GOT The Beat bị chỉ trích vì hát nhép trên sân khấu quảng bá
'Siêu nhóm nữ' nhà SM quy tụ nhiều Idol nổi tiếng

Tuy nhiên, trái với những kỳ vọng, sân khấu quảng bá của GOT The Beat trên M!Countdown lại gây nhiều tranh cãi sau khi lên sóng. Nhiều khán giả khẳng định thay vì hát live, “siêu nhóm nữ” SM lại lừa dối khán giả bằng cách sử dụng công nghệ live AR (thu âm thêm một bản nhạc khác với bản gốc đã được phát hành). Một khán giả đã viết trong bài đăng trên diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc: “Thật khó chịu khi họ sử dụng Live AR. Âm thanh từ màn trình diễn của họ khác hẳn với bản gốc nên tôi nghĩ rằng họ đã live 100% nhưng sau khi xem lại, tôi nhận ra họ chỉ đang hát nhép. Nếu vậy, sao không phát luôn bản gốc chứ. Cái cách họ muốn khán giả tập trung vào trang phục và vũ đạo thật buồn cười”. Ý kiến này đã nhận được rất nhiều sự tán đồng từ các netizen xứ Hàn:

“Người hâm mộ SM thường tán thành các thần tượng trong công ty hát nhép nhưng lại chỉ trích nếu các thần tượng khác làm như vậy”

“Nếu không hát live thì tại sao lại tự nhận mình là thần tượng? Chỉ nhảy không thì đi làm vũ công đi”

“Cách họ đánh lừa khán giả bằng tiếng thở thật lố bịch”

“Đây chính là lý do vì sao Idol thường không được công nhận”

“Tôi có thể thông cảm nếu họ chỉ hát nhép, nhưng lừa dối khán giả kiểu này thì không thể chấp nhận nổi”

“Buồn cười nhất là khi fan cố thanh minh là họ hát được nhưng vì vũ đạo nên mới phải nhép, tại sao nhiều nghệ sĩ khác làm được mà Idol lại không thể?”

“Cái cách họ giả vờ lên nốt cao mới buồn cười làm sao”.

‘Siêu nhóm nữ’ nhà SM GOT The Beat bị chỉ trích vì hát nhép trên sân khấu quảng bá
Sân khấu quảng bá gây tranh cãi của GOT The Beat

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên một nhóm nhạc đến từ SM Entertainment gây tranh cãi vì việc hát nhép. Trước đó, những nhóm nhạc khác của công ty này như NCT, aespa… cũng thường xuyên bị chỉ trích vì không hát live dù sở hữu những giọng ca tài năng hàng đầu K-Pop.

Màn trình diễn trên M!Countdown của GOT The Beat:

'Huyền thoại K-pop' BoA: 35 tuổi vẫn nhảy và hát cực sung cùng đàn em nhóm GOT the beat 'Huyền thoại K-pop' BoA: 35 tuổi vẫn nhảy và hát cực sung cùng đàn em nhóm GOT the beat
SM hợp tác Zing MP3 phát sóng concert 'SMTown live 2022' tại Việt Nam SM hợp tác Zing MP3 phát sóng concert 'SMTown live 2022' tại Việt Nam

Linh Trần

AllKpop