Snoop Dogg: Từ quá khứ đen tối đến đỉnh vinh quang và hợp tác với Sơn Tùng M-TP

(TGĐA) - Sơn Tùng M-TP thực hiện MV Hãy trao cho anh với sự hợp tác của rapper Snoop Dogg. Vậy bạn đã biết gì về rapper nổi tiếng nhưng cũng rất nhiều tai tiếng này.  

snoop dogg tu qua khu den toi den huyen thoai rapper va hop tac voi son tung m tp 'Hoa khôi nhí' Bảo Ngọc đòi làm 'người vợ đảm đang' cho Sơn Tùng M-TP
snoop dogg tu qua khu den toi den huyen thoai rapper va hop tac voi son tung m tp Đen Vâu hội ngộ Sơn Tùng, Hà Hồ tại sự kiện quy tụ 40.000 khán giả

Sự xuất hiện của Snoop Dogg trong MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP khiến fan Việt bắt đầu tò mò hơn về cuộc đời của rapper huyền thoại. Con đường đi tới thành công không phải lúc nào cũng toàn hoa hồng. Từ một rapper tai tiếng, sau hơn 20 năm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc Snoop Dogg đã vươn lên trở thành một trong những nghệ sĩ rap xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh chính là điển hình cho câu nói: “Tài năng không quan trọng bằng nghị lực”.

snoop dogg tu qua khu den toi den huyen thoai rapper va hop tac voi son tung m tp
Snoop Dogg và Sơn Tùng M-TP

Quá khứ tù tội

Nghệ sĩ thường lắm tài nhiều tật. Câu nói này ứng nghiệm hoàn toàn với Snoop Dogg. Không chỉ là rapper, một huyền thoại sống nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, anh còn được đánh giá trong vai trò một doanh nhân có tiếng và thành đạt trong kinh doanh. Nhưng đằng sau tài năng, một câu chuyện dài về cuộc đời đầy tai tiếng vẫn luôn được nhắc tới gắn liền với cái tên Snoop Dogg .

snoop dogg tu qua khu den toi den huyen thoai rapper va hop tac voi son tung m tp

Vốn chỉ là một cậu bé da màu xuất thân từ một gia đình nghèo ở Long Beach California, tuổi thơ và thời niên thiếu của Snoop Dogg gắn liền với những lần "vào tù ra khám" không thể đếm hết. Snoop Dogg từng là một thành viên gang Crip trong trường trung học. Ngay sau khi tốt nghiệp, anh đã bị bắt vì tàng trữ cocaine và đã dành sáu tháng trong nhà tù. Chưa dừng lại ở đó, anh cũng từng phải ngồi tù vì bị nghi ngờ có liên quan tới cái chết của kình địch Philip Woldemariam. Và cũng kể từ sau vụ việc này Snoop lại càng nổi tiếng.

Ở thời của Snoop Dogg, dính líu tới những vụ việc nghiêm trọng như thế này có thể khiến các ngôi sao phải trả giá bằng sự nghiệp, thậm chí là cả mạng sống của mình. Tuy nhiên, may mắn là anh vẫn còn đứng vững trước những hố đen tội lỗi.

Sau bao lần vấp ngã, Snoop biết rõ điều anh muốn là theo đuổi con đường âm nhạc chứ không phải trở thành một ông trùm xã hội đen. Từng bán hàng triệu đĩa hát ở nước Mỹ, những vết tích từ thời oanh liệt trên đường phố vẫn còn chi phối cuộc sống của anh cho đến hôm nay. Thậm chí, đây còn là niềm cảm hứng trong rất nhiều các sáng tác sau này của Snoop Dogg.

Con đường trở thành huyền thoại

Hành trình đến với âm nhạc của Snoop không đơn giản như người ta vẫn nghĩ về các ngôi sao. Và sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến sự giúp sức của Dr.Dre. Tài năng của anh được phát hiện từ năm 1992 bởi rapper vĩ đại này và ngay sau đó anh cũng góp giọng trong album solo ra mắt của ông trùm Dr.Dre. Có thể nói, Snoop Dogg - Dr. Dre được ví như một cặp bài trùng khó có thể tách rời. Như anh từng nói: "Mỗi khi chúng tôi bắt tay làm việc với nhau, các fan đều kỳ vọng sẽ có những sản phẩm kỳ diệu".

snoop dogg tu qua khu den toi den huyen thoai rapper va hop tac voi son tung m tp
Dr.Dre với anh như 1 cặp bài trùng khó tách rời

Tiếp tục với mạch chuyện, một năm sau đó, tức là thời điểm rời trường trung học phổ thông, Snoop Dogg bắt tay vào sáng tác album đầu tiên của có tên là Doggstyle. Anh đã không thể ngờ được rằng tác phẩm đầu tiên trong cuộc đời mình lại trở thành một tác phẩm được đánh giá là thành công nhất trong lịch sử nhạc rap tính đến thời điểm bấy giờ. Với flow đơn giản thoải mái nhưng không kém phần mượt và nét cùng khả năng ngẫu hứng lời ngay tại chỗ, Snoop Dogg lập tức trở thành thần tượng mới của rất nhiều khán giả.

Sau tác phẩm nổi tiếng đầu tiên này, anh đã tiếp tục phát triển tài năng sáng tác âm nhạc, biểu diễn và thu âm bằng các album nổi tiếng khắp thế giới như Tha Doggfather, No Limit , Snoop Dogg’s Doggstyle hay có thể kể đến Rhythm & Ganysta.

Vẫn phong cách phởn phơ, tỉnh rụi, cả album xem ra thích hợp cho những ai muốn nhún nhảy tí chút sau một ngày làm việc căng thẳng. Một số album trong bộ sưu tập này cũng rất hợp với không khí ở một hộp đêm đông người, nơi có những khuôn mặt hả hê chờ đợi một màn vũ thoát y.

Một điều ít ai biết, sáng tác nhạc chỉ là một trong những tài năng bẩm sinh của Snoop Dogg. Anh còn nổi tiếng trong lĩnh vực biểu diễn dòng nhạc này theo một phong cách riêng không lẫn vào đâu được. Đó là phong cách thư thái khi thể hiện tác phẩm, cách luyến âm rõ ràng, vô cùng truyền cảm và một kiểu biểu diễn “lười biếng” có một không hai khiến anh càng trở nên nổi tiếng hơn.

snoop dogg tu qua khu den toi den huyen thoai rapper va hop tac voi son tung m tp

Bên cạnh đó, những người đã từng cộng tác với Snoop trong công việc chưa từng thấy vị thế của một ngôi sao âm nhạc hàng đầu ở anh, thay vào đó là người dám làm mọi việc để thực hiện ước và nỗ lực cho những ý tưởng của chính mình. Cho đến nay Snoop Dogg đã bán được hơn 23 triệu album ở Mỹ và 35 triệu album trên toàn thế giới. Còn nói về số lượng đĩa bạch kim, có lẽ Snoop cần xây mới một "bảo tàng" để lưu giữ những chứng nhận giải thưởng này.

Với quá nhiều dự định tương lai, Snoop Dogg có thể khiến người ta nghĩ rằng anh thật quá tham lam, nhưng dường như chẳng có điều gì mà anh ấy không thể làm để biến tham vọng của bản thân thành hiện thực.

Cùng thưởng thức màn kết hợp giữa Sơn Tùng M-TP và Snoop Dogg trong Hãy trao cho anh:

snoop dogg tu qua khu den toi den huyen thoai rapper va hop tac voi son tung m tp 'Hoa khôi nhí' Bảo Ngọc đòi làm 'người vợ đảm đang' cho Sơn Tùng M-TP
snoop dogg tu qua khu den toi den huyen thoai rapper va hop tac voi son tung m tp Đen Vâu hội ngộ Sơn Tùng, Hà Hồ tại sự kiện quy tụ 40.000 khán giả

Vũ Anh

Theo Tinnhac.com