'Số đỏ' được tái hiện trên sân khấu với dàn diễn viên mới

(TGĐA) - Vở diễn kinh điển từ tác phẩm Số đỏ cùng đội ngũ kế thừa cho Sân khấu Hồng Vân đã được chính NSND Hồng Vân trau chuốt, đã được diễn ra với suất diễn đầu tiên không còn chỗ trống. Đây là một tin hiệu đáng mừng khi khán giả không quay lưng với sân khấu.

so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi Sân khấu Hồng Vân tái ngộ khán giả với 'Mẹ và người tình'
so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh làm phim hài châm biếm với 'Số Đỏ'

Giảng viên đứng lớp - cô Bảo Châu đã chia sẻ khi xem các học trò của mình trên sân khấu: “Đứng ở trong cánh gà xem tụi nhỏ diễn, tôi cảm nhận được lửa nghề rất cháy bỏng của các em. Mỗi buổi tập dượt, các em đều rất nghiêm túc và hết mình với vai diễn. Các em diễn như những con thiêu thân vậy. Đó là lý do tôi rất thương các em. Con đường nghệ thuật phía trước của các em còn rất dài, chỉ mong Tổ thương, khán giả thương mà ủng hộ cho các em được sống hết mình với đam mê. Đây cũng sẽ là một tác phẩm chuyển thể từ văn học được nhìn từ một góc nhìn mới, cách kể mới và vẫn mang đậm tính thời sự, hy vọng sẽ được công chúng đón nhận trong thời gian sắp tới…”.

so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi
Ekip diễn viên 1
so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi
Ekip diễn viên 2

Đối với các bạn diễn viên trẻ thì đây là thách thức nhưng cũng là sự trải nghiệm cho một luồng gió mới mà chính NSND Hồng Vân đã trao tận tay cho lớp thế hệ mới. NSND Hồng Vân bồi hồi tâm sự: “Khi đặt lên vai các bạn trẻ mới này thì Vân cũng hoàn toàn tin tưởng các bạn có thể làm tốt nhất vì chính các bạn đã cho Vân nhìn thấy ngọn lửa nghề cũng như một con cá chép chờ hóa rồng trên sân khấu qua từng buổi tập và chỉ dạy từ cô Bảo Châu. Nên Vân có thể nói là các bạn đã bước ra nghề với niềm tự hào tên gọi diễn viên”.

so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi
Xuân tóc đỏ - Phó Đoan kíp 1
so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi
Phó Đoan kíp 2

Số đỏ được thể hiện qua 2 ekip diễn viên trong một vở là điều đặc biệt chỉ có ở Sân khấu Hồng Vân tạo ra sự đối đầu trong từng vai diễn để các bạn có sự phấn đấu không ngừng mà làm tốt nhất cho vai diễn của mình. Nhân vật Xuân tóc đỏ được bạn Tuấn Kiệt và Phúc Lâm thể hiện, hai bạn đã chia sẻ về vai diễn của mình:

Tuấn Kiệt: “Em cảm thấy rất vinh hạnh khi lần đầu tiên được thể hiện vai diễn đầy nội lực và nổi tiếng này... Với Xuân tóc đỏ, em đã mất một khoảng thời gian không nhỏ để cảm nhận nó, em đã nghiên cứu từ những phiên bản sân khấu trước và bây giờ thậm chí là nghiên cứu trên phim ảnh và đúc kết lại để tạo ra nét diễn cho riêng mình. Sau buổi diễn em cảm thấy mình còn nhiều thiếu sót, cần trau dồi thêm và sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai”.

so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi
Tuấn Kiệt - Phúc Lâm vai Xuân tóc đỏ

Phúc Lâm thì lo lắng hơn: “Thật sự khi nhận vai Xuân tóc đỏ, đầu tiên là em vui kinh khủng, cực kỳ phấn khởi vì vai này em đã rất thích từ hồi cấp 3 khi được học Hạnh phúc của một tang gia của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng. Nhưng sau đó là một chuỗi ngày lo lắng vì vai này quá hay và quá khó đối với một học viên chập chững như em, các anh các chú đã thể hiện vai này quá tốt và quá thành công ở Sân khấu kịch Hồng Vân nên em thật sự lúc nào cũng hồi hộp không biết có làm được hay không!

Hình như phải mất gần 2 tháng trời để em cảm nhận được ít nhiều từ các tác phẩm điện ảnh, cũng như sách báo về Số đỏ. Đầu tiên là em đọc tiểu thuyết Số đỏ cho ngấm dần và hiểu dần về xã hội thời đó cũng như cách suy nghĩ của nhân vật ở thời điểm đó, rồi sau đó xem đi xem lại phim Số đỏ để có thể học hỏi được cách diễn của chú Quốc Trọng và từ đó sáng tạo, lập thành cách diễn riêng của mình, mong ít trùng màu với với các anh các chú. Và cuối cùng là nhờ sự dìu dắt của chị Bảo Châu và cô chủ nhiệm yêu dấu NSND Hồng Vân chỉ ra những lỗi sai của em, mà em có thể trình làng vai diễn một cách tự tin và hào hứng và đầy sung sướng”.

so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi
2 bà Phó Đoan

Riêng vai bà Phó Đoan thì do Quỳnh Châu đại diện cho cả ekip nói lên những tâm sự chung: “Vai Phó Đoan rất khó và em chưa bao giờ nhận cũng như chưa từng thử dạng vai như vậy, em đã xem kịch của các cô chú và phim để xem cách diển nhưng càng xem em càng thấy vai này không những khó, mà nó còn đòi hỏi phải cần có thần thái ánh mắt, nụ cười, đi đứng điệu bộ quan trọng nhất vẫn là tiếng nói sân khấu tốt. Do em thế vai nên thời gian em tập chỉ được 1 tuần thôi cũng rất khó khăn với một cô bé trước giờ chỉ toàn đóng đào thương như em. Em rút được kinh nghiệm rất nhiều khi nhận vai này, là cần phải thử các dạng vai khó và cần phải thử thách bản thân mình nhiều hơn, nếu muốn theo nghề, thì em cần đa dạng bản thân hơn.

Và chắc các bạn cũng như em đã rút ra ít nhiều kinh nghiệm, khi diễn cho các học sinh thì tiết tấu những đoạn hài kịch nên đẩy nhanh hơn một tý và đưa vào những thông tin mang tính thời sự nhưng vẫn hợp lý với tình huống và nhân vật sẽ lôi cuốn các bạn học sinh hơn”.

so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi
so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi
so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi

Sân khấu Hồng Vân và NSND Hồng Vân luôn là nơi chắp cánh cho các bạn diễn viên trẻ được sống với nghề cũng như cống hiến cho nghệ thuật - con đường các bạn chọn dù có khó khăn thì đó cũng là thử thách cho mình mà thôi!

so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi 'Duyên kiếp' được làm mới qua lớp diễn viên trẻ của sân khấu Hồng Vân

(TGĐA) - Với tâm huyết đào tạo đội ngũ kế thừa cho sân khấu kịch ...

so do duoc tai hien tren san khau voi dan dien vien moi Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh làm phim hài châm biếm với 'Số Đỏ'

(TGĐA) - Trạng Tí chưa ra rạp, Em và Trịnh vẫn đang làm tiền kỳ, đạo diễn ...

Mi Ty