'Sống cùng lịch sử' chiếu khai mạc trong đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn

(TGĐA) - Phim truyện Sống cùng lịch sử - đạo diễn NSND Nguyễn Thanh Vân do Công ty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam (nay là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam sản xuất) sẽ được trình chiếu nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 19/5 năm 2019 và Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019).

song cung lich su chieu khai mac trong dot phim ky niem cac ngay le lon Về Bản Bắc, thăm Đồi Cọ: Cán bộ ngành Điện ảnh hành hương về nguồn
song cung lich su chieu khai mac trong dot phim ky niem cac ngay le lon Điện ảnh Việt Nam 2018: Những sự kiện nổi bật

Lễ Khai mạc đợt phim được Cục Điện ảnh tổ chức tại Rạp chiếu phim Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, lúc 19h30, ngày 24 tháng 4 năm 2019. Hai bộ phim được chiếu Khai mạc đợt phim là: phim truyện Sống cùng lịch sử - đạo diễn NSND Nguyễn Thanh Vân do Công ty TNHH MTV Hãng phim Truyện Việt Nam (nay là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam sản xuất) và phim tài liệu: Chuyện những người lính già - đạo diễn Dương Ngọc Hòa (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất).

song cung lich su chieu khai mac trong dot phim ky niem cac ngay le lon
Cảnh trong phim Sống cùng lịch sử

Bộ phim Sống cùng lịch sử nói về chuyến du lịch tới Điện Biên của nhóm ba bạn trẻ Lâm - Nga – Tùng. Tình cờ được sống lại những giây phút hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, được chứng kiến và hòa mình vào sức trẻ yêu nước của thế hệ đi trước, những tấm gương biết hy sinh thân mình vì lý tưởng cao đẹp, ba bạn trẻ đã rút ra được những bài học sâu sắc cho riêng mình.

song cung lich su chieu khai mac trong dot phim ky niem cac ngay le lon

Bộ phim Chuyện những người lính già kể về hồi ức không thể nào quên của những cựu chiến binh - những người lính can trường trong chiến dịch Điện Biên Phủ 65 năm về trước.

song cung lich su chieu khai mac trong dot phim ky niem cac ngay le lon

Phim tài liệu Chuyện những người lính già - Hồi ức về sự kiện bắt sống tướng De Castries

Đợt phim kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 19/5 năm 2019 và Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) do Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần phim Giải Phóng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam, Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 19/5 năm 2019 và Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) trong phạm vi cả nước từ ngày 24 tháng 4 đến ngày 20 tháng 5 năm 2019.

Những bộ phim khác được chọn chiếu trong đợt phim là:

Phim tài liệu Sông Gianh thương nhớ - đạo diễn Đào Đức Thanh (Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất) kể về những dấu ấn lịch sử của dòng sông Gianh (Quảng Bình) từ thời Trịnh – Nguyễn phân tranh, trải qua hai cuộc chiến đấu bảo vệ độc lập dân tộc cho tới ngày nay và tình cảm của “người sông Gianh” đối với dòng sông yêu thương.

song cung lich su chieu khai mac trong dot phim ky niem cac ngay le lon
Phim tài liệu Sông Gianh thương nhớ

Phim tài liệu Sống giữa yêu thương - đạo diễn Phan Huỳnh Trang (Công ty Cổ phần phim Giải Phóng sản xuất) kể về mái ấm Thiện Duyên – nơi cưu mang những mảnh đời bất hạnh với sự yêu thương, đùm bọc của những con người có tấm lòng nhân ái, cũng là nơi mang lại niềm hi vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ.

Phim hoạt hình Truyền thuyết chiếc khăn Piêu - Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất kể về sự tích chiếc khăn Piêu – tín vật tình yêu của người dân tộc Thái, cũng là biểu tượng của tình yêu bất diệt và khát vọng hạnh phúc.

song cung lich su chieu khai mac trong dot phim ky niem cac ngay le lon
Phim hoạt hình Truyền thuyết chiếc khăn Piêu

Theo đó, Cục Điện ảnh in và cung cấp phim tài liệu Chuyện những người lính già, Sông Gianh thương nhớ, Sống giữa yêu thương, phim hoạt hình Truyền thuyết chiếc khăn Piêu và Chương trình miền núi số chuyên đề Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019) và các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 19/5 năm 2019 tới các Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cả nước và các đơn vị chiếu bóng lưu động.

Đặc biệt, trong khuôn khổ đợt phim, Cục Điện ảnh tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sĩ của phim truyện Thạch Thảo: Đạo diễn Mai Thế Hiệp, nhà biên kịch Trần Khánh Hoàng, Diễn viên: Bích Ngọc, Mai Ngô, Kiều Trinh, Anh Tú; phim tài liệu Chuyện những người lính già: NSND Đạo diễn Nguyễn Như Vũ, Đạo diễn Dương Ngọc Hòa, Đại tá Bạch Ngọc Giáp, Đại tá Nguyễn Xuân Mai tham dự giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 82, Quân khu II (ngày 25/4) và cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên (ngày 26/4).

song cung lich su chieu khai mac trong dot phim ky niem cac ngay le lon
Phim điện ảnh Thạch Thảo

Thạch Thảo là bộ phim được tài trợ từ nguồn ngân sách Nhà nước (70%) và nguồn kinh phí xã hội hóa huy động của đơn vị sản xuất phim - Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy 30%. Thạch Thảo là bộ phim xoay quanh câu chuyện của các em học sinh trung học phổ thông, bộ phim đề cao tình bạn, tình thầy trò, tình cảm gia đình và cả tình yêu đôi lứa. Từ những câu chuyện mâu thuẫn, kịch tính xảy ra, các bạn trẻ cùng đối diện với những thử thách, khó khăn và tìm cách giúp đỡ nhau, vươn lên trong cuộc sống.

song cung lich su chieu khai mac trong dot phim ky niem cac ngay le lon

Trong đợt phim, các Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng, các Trung tâm Điện ảnh tiếp tục khai thác để phục vụ nhân dân những bộ phim có đề tài chiến tranh cách mạng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh và chiến dịch Điện Biên Phủ…

song cung lich su chieu khai mac trong dot phim ky niem cac ngay le lon Bà con xã Điềm Mặc, Thái Nguyên háo hức với buổi chiếu phim 'Sống cùng lịch sử'
song cung lich su chieu khai mac trong dot phim ky niem cac ngay le lon Chùm hoạt động ý nghĩa và đáng chú ý kỷ niệm Ngày Điện ảnh Việt Nam

Thu Hà