Song Kang: ‘Con cưng’ Netflix đã trưởng thành

(TGĐA) - Trời sinh cho Song Kang vẻ ngoài đẹp mã, đó có thể là lợi thế để anh có đường đi thuận lợi trong làng giải trí, nhưng dĩ nhiên chàng trai 9X hiểu rằng cứ như vậy sẽ chẳng thể bền vững, Song Kang ngày càng cho thấy nỗ lực đổi mới hình ảnh của mình, sẵn sàng dấn thân vào nhiều thể loại, nhiều dạng vai khác nhau.

Kim Yoo Jung - Song Kang trở thành cặp đôi đẹp nhất năm của đài SBS Kim Yoo Jung - Song Kang trở thành cặp đôi đẹp nhất năm của đài SBS
Rating 'My Demon' sụt giảm nghiêm trọng, Song Kang - Kim Yoo Jung phải chịu trách nhiệm? Rating 'My Demon' sụt giảm nghiêm trọng, Song Kang - Kim Yoo Jung phải chịu trách nhiệm?

Thoát mác “bad boy”

Cuối năm vừa qua, Song Kang trở lại với phần 2 của bộ phim kinh dị Sweet Home – bộ phim theo Song Kang tiết lộ sẽ là dự án cuối cùng của anh trước khi nhập ngũ, thế nên nam diễn viên sinh năm 1994 ý thức bản thân phải thực sự tạo được ấn tượng, thể hiện rõ sự trưởng thành trong diễn xuất trước khi tạm xa rời khán giả một thời gian khá lâu. Anh nói rằng mình luôn đặt mục tiêu rời trường quay mà không phải hồi hận điều gì.

Sweet Home 2 là dự án cuối cùng. Việc nhập ngũ tất nhiên là nghĩa vụ mà tôi cần phải thực hiện, nhưng trước khi chính thức nhập ngũ, tôi vẫn sẽ làm việc chăm chỉ. Tôi sẽ chăm chỉ quảng bá cho Sweet Home 2 và trở lại với một diện mạo tốt hơn. Sweet Home là dự án có ý nghĩa lớn nhất trong việc tạo nên tôi của ngày hôm nay. Chính vì vậy, tôi đã suy nghĩ và viết về nhân vật Hyun Soo rất nhiều trong nhật ký của mình. Vì Sweet Home là bộ phim có yếu tố kỳ ảo và khác với thực tế nên mỗi khi chưa hiểu một phân cảnh nào đó, tôi sẽ cố gắng suy nghĩ thật nhiều để có thể lý giải các tình tiết. Tôi cũng suy nghĩ về quá trình đấu tranh tâm lý của Hyun Soo trong khi biến đổi thành quái vật” - Song Kang chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Song Kang: ‘Con cưng’ Netflix đã trưởng thành
Song Kang

Còn nhớ vài năm trước, Song Kang gây ấn tượng với chàng trai nhà giàu si tình trong siêu phẩm Love Arlam cua Netflix nhưng kể từ sau đó, anh chàng chật vật tìm cho mình một hình ảnh mới mẻ. Song Kang thừa nhận bản thân là người khá hướng nội, nhưng vẻ ngoài của anh lại không khác nào một “bad boy” hay kẻ lừa tình chính hiệu, thế nên các đạo diễn thường thích lựa chọn anh vào nhân vật kiểu này. Điều này đã vô tính khiến Song Kang bị đóng khung với một kiểu vai và làm khán giả có phần nhám chán mình, làm cho bộ phim truyền hình Nevertheless anh tham gia có rating chạm đáy, mặc dù đóng cặp với anh chính là mỹ nhân Han So Hee.

Sau đó, Song Kang góp mặt trong bộ phim tâm lý chính kịch Navillera, tuy không hẳn có thành tích quá đỗi ấn tượng, nhưng đã cho thấy một Song Kang đã nỗ lực ra sao với diễn xuất. Anh trong trong vai một vũ công ba lê trẻ tuổi – người cố gắng giúp đỡ một ông lão thực hiện ước mơ múa bá lê trên khân khấu trước khi rời xa cõi tạm. Để hoàn thành vai diễn, Song Kang đã học múa ba lê trong 6 tháng. Sự chăm chỉ và cố gắng của anh đã được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao. Cách mà anh hóa thân vào nhân vật cũng được khen duyên dáng và hoàn hảo.

Song Kang: ‘Con cưng’ Netflix đã trưởng thành

Navillera khép lại hạnh phúc nhưng vẫn còn len lỏi đâu đó nỗi đau, khép lại nhưng dư âm vẫn cuộn trào trong lòng mỗi người và hơn bao giờ hết, người ta thực sự thấy Song Kang đã tìm ra khía cạnh bình dị, chân chất tưởng như đã bị chôn sâu trong con người anh bấy lâu.

Gám đốc sáng tạo nội dung của tạp chí Nobless Korea từng chia sẻ về Song Kang sau khi có dịp phỏng vấn anh: “Song Kang là một diễn viên có tâm. Từ lối hành xử đến cách nói chuyện của Song Kang đều lý tưởng với một người đàn ông ở độ tuổi đó: thật thà, tốt bụng và chu đáo...Thay vì nói ‘tôi sẽ tiếp tục ủng hộ cậu ấy’, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu nói với fan của Song Kang rằng đó thật sự là một người tốt, xứng đáng được mọi người ủng hộ”.

Hướng tới hình ảnh một diễn viên toàn cầu

Song Kang tiếp tục được Netflix ưu ái, khi gửi gắm hi vọng dành cho anh cũng như nữ diễn viên khả ái Kim Yoo Jung với bộ phim My Demon. Người ta cứ nghĩ Song Kang tiếp tục trở thành “con cưng Netflix” vì mã ngoài, nhưng hóa ra Netflix trân trọng anh vì tài năng cũng như khả năng trở thành một diễn viên toàn cầu.

Theo QQ, Song Kang đang là ngôi sao Hàn Quốc được quan tâm bậc nhất tại châu Á. Vai diễn ác quỷ Jung Gu Won với tính cách bá đạo, miệng chua ngoa và ngoại hình sáng màn ảnh giúp Song Kang thêm một lần nữa ghi dấu ấn sâu đậm với khán giả.

Song Kang: ‘Con cưng’ Netflix đã trưởng thành

“Tôi muốn trở thành một diễn viên mà bạn luôn có thể tin tưởng. Có những diễn viên mà bạn cảm thấy rằng mình chắc chắn sẽ phải theo dõi bộ phim đó nếu họ tham gia diễn xuất” – Song Kang.

Chuyên trang Naver của Hàn Quốc nhận xét, Song Kang đang có những sự tiến bộ trong diễn xuất. Với My Demon, tài tử vào vai Jung Gu Won vốn là một con quỷ sống hàng trăm năm với nhiệm vụ thực hiện ước nguyện của con người. Jung Gu Won ký một khế ước trong vòng 10 năm sẽ giúp họ trở nên thành công, quyền lực, giàu có, nhưng sau đó hắn sẽ lấy mạng những người này và gửi linh hồn xuống địa ngục. Jung Gu Won có ngoại hình trẻ mãi không già, tính cách bá đạo, nhưng không lạnh lùng mà thường cãi nhau với nữ chính. Hắn rất yêu bản thân và cuộc sống hoàn mỹ của mình.

Để vào vai Jung Gu Won, Song Kang đã tích cực giảm cân và tập luyện miệt mài. Nam diễn viên tự nhận là người hướng nội và không thích khoe mẽ như Jung Gu Won. Song Kang được đánh giá là thể hiện nhân vật tự nhiên, cảm xúc khá tốt. Dù chưa đặc biệt xuất sắc, nam diễn viên đã tiến bộ hơn các phim trước. Tương tác giữa Song Kang và em gái quốc dân Kim Yoo Jung cũng được đánh giá cao, khiến My Demon leo top Netflix trong rất nhiều tuần liền.

Song Kang: ‘Con cưng’ Netflix đã trưởng thành
Song Kang trong phim My Demon

Cũng nhờ có vậy, Song Kang giành thắng lợi tại Giải thưởng SBS với Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và giải Cặp đôi đẹp nhất với Kim Yoo Jung. Tuy rằng thắng lợi này của nam diễn viên gây khá nhiều tranh cãi, nhưng những ai đã từng làm việc và tiếp xúc với Song Kang đều có thể khẳng định, anh luôn diễn xuất với thái độ chuyên nghiệp và cầu tiến.

Ở một buổi gặp gỡ fan, Song Kang tiết lộ anh từng vừa viết nhật ký vừa khóc khi đọc được những lời bình luận khiếm nhã và tiêu cực về mình. Nhưng kể từ khi có những người hâm mộ luôn tin tưởng, Song Kang đã học cách trân trọng niềm hạnh phúc nhỏ, bỏ qua những điều xấu xa nhắm đến mình và chỉ rơi nước mắt vì những người mà bản thân yêu thương. Rất nhiều người tin tưởng rằng, khoảng thời gian 2 năm nhập ngũ sẽ không khiến Song Kang đánh mất đi vị thế của mình, trái lại anh sẽ còn trở lại với thật nhiều năng lượng để củng cố mục tiêu trở thành diễn viên toàn cầu.

Kim Yoo Jung - Song Kang trở thành cặp đôi đẹp nhất năm của đài SBS Kim Yoo Jung - Song Kang trở thành cặp đôi đẹp nhất năm của đài SBS
Rating 'My Demon' sụt giảm nghiêm trọng, Song Kang - Kim Yoo Jung phải chịu trách nhiệm? Rating 'My Demon' sụt giảm nghiêm trọng, Song Kang - Kim Yoo Jung phải chịu trách nhiệm?

Anh Vũ