Song Seung Hun: 20 năm chặng đường diễn xuất

(TGĐA) - Ra mắt lần đầu tiên với tư cách là người mẫu thời trang vào năm 1995, dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất vào năm 1996, cho đến nay Song Seung Hun là một cái tên lớn ở xứ Hàn. Khán giả Việt Nam có lẽ vẫn còn ấn tượng với vai diễn người anh trai của Song Seung Hun trong bộ phim truyền hình kinh điển Trái tim mùa thu vào năm 2000. Chúng ta hãy cùng nhìn lại sự nghiệp 20 năm của anh chàng mỹ nam không tuổi này nhé. 

song seung hun 20 nam chang duong dien xuat Song Seung Hun: Tự khúc mùa thu
song seung hun 20 nam chang duong dien xuat Song Seung Hun, Girls Generation nhận bằng khen của Bộ Văn hóa Hàn Quốc
song seung hun 20 nam chang duong dien xuat

Nổi tiếng nhờ... ngoại hình

Không ai có thể bàn cãi về vẻ đẹp của Song Seung Hun. Có thể nói anh là một trong những diễn viên điển trai nhất xứ Hàn. Và người ta tự hỏi anh đã dùng thần dược gì khi khuôn mặt của anh đã không hề thay đổi hay già đi trong 20 năm qua! Xuất thân người mẫu, năm 1996, nhờ tham gia sitcom hài Ba chàng trai, ba cô gái của đài MBC (cũng có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng So Ji Sub và là bạn thân trong làng giải trí của Song Seung Hun), Song Seung Hun đã được khán để mắt tới. Năm 1999, anh đóng phim điện ảnh đầu tiên Calla cùng nữ diễn viên nổi tiếng Kim Hee Sun và sự nghiệp diễn xuất của anh đi lên từ đây.

Vào nghề 20 năm, Song Seung Hun đạt được sự nổi tiếng hiện nay không nhờ vào diễn xuất nổi bật mà nhờ vào gương mặt điển trai và sự may mắn. Nhìn vào sự nghiệp diễn xuất của anh, mặc dù có vài dự án nổi bật, không có bộ phim nào thực sự xuất sắc. Mặt khác, chúng ta không thể phủ nhận sự nỗ lực của anh trong lĩnh vực diễn xuất trong những năm qua. Song Seung Hoon không ngừng trau dồi kĩ năng diễn xuất với nhiều dự án phim đa dạng nhiều thể loại trong lẫn ngoài nước. Dù đã vào tuổi 40 nhưng chúng ta vẫn không thấy dấu vết của thời gian trên gương mặt của nam diễn viên điển trai này và anh vẫn còn nhiều cơ hội để phát huy tiềm năng của mình. Chúng ta hãy cùng chờ xem những thành tích trên phim trường của Song Seung Hoon trong năm 2017 nhé!

Trở thành sao với kinh điển Trái tim mùa thu

Trái tim mùa thu là bộ phim đầu tiên trong series phim bốn mùa của đạo diễn Yoon Seok Ho (những phim còn lại bao gồm Bản tình ca mùa đông, Điệu valse mùa xuân, và Hương mùa hè). Nói về chuyện tình đầy bi đát giữa hai anh em không cùng huyết thống, Trái tim mùa thu là một trong những bộ phim Hàn Quốc đầu tiên làm dấy lên làn sóng phim Hàn và văn hoá Hallyu khắp châu Á. Bộ phim đã giúp đưa những cái tên Song Hye Kyo, Won Bin và Song Seung Hun lên hàng siêu sao. Sự nghiệp của Song Seung Hun đã lên một tầm cao mới từ đây. Sau Trái tim mùa thu, anh được khán giả biết đến với hình tượng một chàng trai dịu dàng chung thuỷ.

Năm 2002, anh một lần nữa được đạo diễn Yoon Seok Ho mời đóng trong bộ phim cuối cùng trong series phim bốn mùa Hương mùa hè. Anh có dịp đóng chung với mỹ nhân Son Ye Jin. Cùng như nhiều bộ phim cùng năm của anh, bộ phim đã không đạt được thành công như mong đợi.

Thay đổi hình tượng sau scandal nghĩa vụ quân sự

Năm 2004, Song Seung Hun vướng vào scandal làm giả bệnh để không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự. Mặc dù ngay sau đó anh đã tuân thủ thực hiện nghĩa vụ quân sự trong hai năm, hình ảnh của anh trong lòng những khán giả Hàn khó tính đã không còn như xưa. Xuất ngũ với hàm thiếu tá vào năm 2006, anh đã phần nào làm dịu lòng fan hâm mộ. Cũng kể từ năm này, Song Seung Hoon quyết định thay đổi hình tượng "quý ông", anh xuất hiện với vẻ nam tính rắn rỏi và phong trần hơn và chọn vai diễn một anh chàng giang hồ thô lỗ trong bom tấn Phía đông vườn địa đàng là dự án trở lại trên màn ảnh nhỏ vào năm 2008.

song seung hun 20 nam chang duong dien xuat

Phía đông vườn địa đàng là một trong những dự án bom tấn nhân dịp kỉ niệm 47 năm thành lập đài truyền hình MBC. Bộ phim có sự tham gia của dàn sao "khủng" lúc bấy giờ: Song Seung Hun, Lee Da Hee, Han Ji Hye, Park Hye Jin, Lee Jeon Hee và Yeon Jung Hoon. Bộ phim đã càng quét nhiều giải thưởng lớn nhỏ của đài MBC năm đó và mang lại cho Song Seung Hun giải Daesang (Giải diễn xuất lớn nhất năm). Anh cũng ẵm về giải "Cặp đôi đẹp nhất" cùng với nữ diễn viên Lee Yeon Hee với diễn xuất ăn ý của cả hai trong phim. Song Seung Hun đã thực sự chuyển đổi hình tượng thành công sau bộ phim này và diễn xuất của anh cũng được đánh giá cao.

Nàng công chúa của tôi và vai diễn hài đầu tiên trong sự nghiệp

Năm 2011 là một bước ngoặc trong sự nghiệp diễn xuất đang có vẻ dậm chân tại chỗ của Song Seung Hun khi anh quyết định tham gia phim truyền hình Nàng công chúa của tôi cùng mỹ nhân vạn người yêu Kim Tae Hee. Chưa bàn đến diễn xuất, việc hai diễn viên có vẻ đẹp tự nhiên sánh đôi trên màn ảnh nhỏ cũng đủ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi bộ phim! Đây cũng là vai diễn hài đầu tiên của Song Seung Hun. Anh cho hay, khác với những vai diễn đầy bi kịch và thăng trầm trong những dự án phim trước đó, nhân vật anh chàng nhà giàu Hae Young trong Nàng công chúa của tôi thực sự là một nhân vật vui tươi và hóm hỉnh làm anh cũng cảm thấy thoải mái hơn hẳn khi đóng phim.

Bộ phim đã giúp cho Song Seung Hun lẫn Kim Tae Hee chứng minh thực lực diễn xuất của mình và diễn xuất ăn ý của hai diễn viên là điểm nhấn không thể bỏ qua trong bộ phim hài hước đáng yêu này.

Vai diễn trong phim 18+ đầu tiên

Năm 2014, để một lần nữa thử thách bản thân trong sự nghiệp diễn xuất đang có vẻ không có gì tiến triển, Song Seung Hoon đã chấp nhận lời mời đóng phim Ám ảnh - một bộ phim lấy bối cảnh Triều Tiên trong Thế chiến thứ hai. Đây là một dự án phim 18+ với những cảnh phim nhạy cảm và trong phim Song Seung Hun đã có nhiều cảnh thân mật và cảnh giường chiếu với diễn viên nữ chính Lim Ji Yeon. Đây là bộ phim đánh dấu lần đầu tiên nam diễn viên khoả thân trên màn ảnh rộng. Bộ phim gây tiếng vang và mang lại nhiều giải thưởng diễn viên mới cho Lim Ji Yeon cũng như nhiều đánh giá tích cực cho Song Seung Hoon.

Trở lại với phim cổ trang

Ngay sau khi hoàn thành dự án phim Trung - Hàn Lối thứ ba của tình yêu cùng với bạn gái Lưu Diệc Phi, Song Seung Hoon đã lao vào quay phim cổ trang Cuộc đời của Saimdang cùng với nữ diễn viên gạo cội Lee Young Ae.

song seung hun 20 nam chang duong dien xuat
Tạo hình của Song Seung Hun trong Cuộc đời của Saimdang

Cuộc đời của Saimdang là dự án phim được đầu tư công phu của đài SBS. Bộ phim nói về hoạ sĩ, nhà văn, nhà thi pháp nữ nổi tiếng thời đại Joseon ở Hàn Quốc - Shin Saimdang. Bộ phim được quay 100% trước khi công chiếu và là dự án đánh dấu sự trở lại của nữ hoàng phim cổ trang Lee Young Ae sau hơn 13 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Có thể nói đây là một bộ phim được đo ni đóng giày cho Lee Young Ae, thế nhưng việc Song Seung Hoon được chọn sánh vai cùng nữ diễn viên đã cho thấy mức ảnh hưởng và tầm vóc ngôi sao của anh. Đây không phải là dự án phim cổ trang đầu tiên mà Song Seung Hoon tham gia. Năm 2012, anh tham gia phim truyền hình vượt thời gian Bác sĩ Jin và đã có nhiều kinh nghiệm đóng phim cổ trang. Thế nhưng trong Saimdang, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nam diễn viên trong những bộ hanbok đầy trang trọng của triều đại Joseon bởi anh sẽ vào vai một quý tộc.

Xem trailer phim Cuộc đời của Saimdang:

An Trần