'Squid Game' sẽ được Netflix ‘gọt giũa’ để tránh gây phiền phức

(TGĐA) - Vô tình trùng số điện thoại với nhân vật trong Squid Game, một phụ nữ bị bom tin nhắn và cuộc gọi đến. Netflix đề nghị đền bù 1 triệu won nhưng bị từ chối, khẳng định sẽ tìm cách chữa cháy sự cố này.

Đạo diễn 'Squid Game' ấp ủ kế hoạch phần 2, fans khấp khởi vui sướng Đạo diễn 'Squid Game' ấp ủ kế hoạch phần 2, fans khấp khởi vui sướng
Tin nổi không 'Squid Game' từng bị nhiều hãng phim lớn xứ Hàn từ chối với lý do 'lãng xẹt' Tin nổi không 'Squid Game' từng bị nhiều hãng phim lớn xứ Hàn từ chối với lý do 'lãng xẹt'
Nam diễn viên 'Squid Game' thề sẽ không bao giờ đóng cảnh 18+ dù có được cho 1 tỷ Nam diễn viên 'Squid Game' thề sẽ không bao giờ đóng cảnh 18+ dù có được cho 1 tỷ
'Squid Game' sẽ được Netflix ‘gọt giũa’ để tránh gây phiền phức

Netflix vừa thông báo họ sẽ sửa một cảnh có hiển thị số điện thoại di động trong phim bom tấn Hàn Quốc Squid Game. Quyết định này được đưa ra sau khi Netflix nhận được lời phàn nàn của một phụ nữ ở Hàn Quốc tình cờ có số điện thoại trùng khớp với số hiển thị trong cảnh phim đó, rằng cô bị dội bom điện thoại với hàng ngàn tin nhắn và cuộc gọi đến.

Cô Kim Gil Young là chủ cửa hàng bán đồ ăn vặt ở quận Seongju và đã dùng số điện thoại này được 16 năm. Kể từ lúc Squid Game được trình chiếu, Kim cho biết, mỗi ngày cô đã nhận được hàng ngàn cuộc gọi đến. Còn trong những ngày gần đây, cô nhận được hàng trăm cuộc gọi và tin nhắn.

Chuyện phiền toái hi hữu đó không chỉ làm đảo lộn cuộc sống hàng ngày của Kim Gil Young mà còn khiến cô stress nặng phải dùng thuốc an thần do bác sĩ kê đơn. “Tôi không thể tập trung vào bất cứ việc gì bởi những cuộc gọi từ những người không quen biết cứ liên tục hiện lên trên màn hình điện thoại của tôi”, cô nói với trang tin CNN.

Netflix cũng xác nhận với CNN rằng họ đã chỉnh sửa cảnh phim có hiển thị số điện thoại trùng với số của cô Kim Gil Young: “Chúng tôi đã phối hợp với đơn vị sản xuất phim để tìm cách giải quyết vấn đề này, trong trường hợp cần thiết sẽ thay đổi các con số”.

Trở lại với câu chuyện của cô Kim Gil Young. Được biết, cô chủ cửa hàng bán đồ ăn vặt từ 1 năm rưỡi trước đã dùng số điện thoại di động cá nhân để làm số hotline bán hàng. Từ lúc Squid Game trình chiếu, cô đã không thể bán hàng qua điện thoại được nữa vì lúc nào máy cũng đang bận do bị dội bom. Tuy nhiên, cô khẳng định sẽ vẫn tiếp tục dùng số điện thoại này. “Có nhiều khách quen của cửa hàng đã gọi điện than phiền họ không thể kết nối được với tôi. Có một số người gọi đến để đặt mua, nhưng đến khi tôi liên lạc xác nhận để giao đồ thì họ lại nói là chỉ đùa cho vui và cúp máy”, cô còn nói thêm là mình không thể phân biệt được cuộc gọi nào mua hàng nghiêm túc, cuộc gọi nào chỉ để… “gọi chơi chơi vậy thôi”.

Squid Game xoay quanh một show truyền hình sinh tồn mà trong đó các thí sinh đang trong tình trạng nợ ngập đầu sẽ chơi các trò chơi dân gian để giành giải thưởng là một số tiền lớn. Đổi lại, người thua cuộc sẽ chết.

'Squid Game' sẽ được Netflix ‘gọt giũa’ để tránh gây phiền phức

Kim nói rằng có một người lạ đã gọi cho cô và hỏi có phải số điện thoại này là số dùng để chơi trò "Squid Game” hay không? Cô cũng cho hay nhận được nhiều tin nhắn với lời lẽ thô tục, thậm chí có người còn nhắn tin chửi mắng cô. Một người đã gọi điện và yêu cầu cô biến anh ta trở thành một trong những điệp viên mặc jumpsuit trong chương trình, trong khi những người khác thì mong muốn được tham gia trò chơi.

Kim cho biết cô đã nói chuyện với đại diện của Squid Game và được đề nghị nhận bồi thường một triệu won Hàn Quốc (840 đô la Mỹ) từ phía họ cho tình huống mà họ gọi là “không ai lường trước được”. 1 triệu won đó vừa đủ để Kim mua một thuê bao điện thoại di động mới. Tuy nhiên, Kim cho biết số tiền đề nghị bồi thường không thỏa đáng vì số điện thoại của cô được sử dụng để kinh doanh và cô đã trả tiền cho các quảng cáo có in dãy số điện thoại này.

“Họ nói rằng họ rất lấy làm tiếc vì vô tình gây ra sự bất tiện cho tôi nhưng thực sự mà nói, tôi không chắc liệu họ áy náy thật hay không. Tôi tự hỏi liệu họ có làm như vậy không nếu tôi không phải là hộ kinh doanh nhỏ lẻ mà là một công ty lớn", Kim nói. “Theo tôi được biết thì phim truyền hình này đang đứng số 1 thế giới và thu được rất nhiều tiền. Nhưng họ nói với tôi rằng họ cũng đang ở trong tình trạng khó khăn”.

'Squid Game' sẽ được Netflix ‘gọt giũa’ để tránh gây phiền phức
Giải mã sức hút của nữ chính 'ngầu đét' trong 'Squid Game', follower gấp 31 lần chỉ sau vài ngày Giải mã sức hút của nữ chính 'ngầu đét' trong 'Squid Game', follower gấp 31 lần chỉ sau vài ngày

VT